Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng

Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng
TPO - Sau 8 trận đấu bán kết diễn ra ngày 23 - 10, Giải bóng chuyền SVTQ Toyota 2012 đã lộ diện những đội bóng xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết nam và nữ.

Ngày thi đấu tứ kết có lẽ là ngày thi đấu vất vả nhất trong vòng chung kết Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota Việt Nam. 8 trận đấu diễn ra liên tục từ 7h30 sáng tới tận tối mịt, mỗi trận đấu loại trực tiếp đều thi đấu 5 hiệp nên thời gian càng kéo dài. Tuy vậy, lực lượng trọng tài đều vẫn duy trì được sự tập trung cao độ, nên những sai sót chuyên môn gần như không xảy ra. Và cả những người hâm mộ tới xem các đội thi đấu cũng thể hiện sự nhiệt tình suốt từ sáng sớm cho đến khi kết thúc trận đấu cuối cùng.

Có lẽ ai cũng phải công nhận, việc chọn Cần Thơ làm nơi tổ chức vòng chung kết năm nay của Ban tổ chức Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012, gồm công ty ô tô Toyota Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo là hoàn toàn chính xác. Công tác tổ chức, công tác chuyên môn thi đấu và sự sôi động trên khán đài đã nói lên điều đó.

Sáng 23-10 là một buổi làm việc vất vả của các trọng tài, khi các trận đấu đều diễn ra hấp dẫn, quyết liệt, giành giật tới từng điểm một, khiến thời gian thi đấu kéo dài đến tận gần 1h trưa. Trận đấu dài nhất là giữa đội nam chủ nhà ĐH Cần Thơ với đội ĐH SP TPHCM, với chiến thắng chung cuộc 3-2 cho đội ĐH Cần Thơ.

Trận tứ kết nữ duy nhất diễn ra vào buổi sáng giữa ĐH Hải Phòng và ĐH SP TDTT Hà Nội có lẽ là trận nữ hay nhất trong vòng tứ kết. Ngang tài ngang sức, hai đội cống hiến cho khán giả những pha rượt đuổi từng điểm số một. Hiệp đấu đầu tiên, những chủ công hai đội đều thể hiện sức mạnh với những pha đập bóng không thể cản phá. Thể lực dần đi xuống khiến cho những pha bóng sau này của cả hai đội không còn được mạnh mẽ như trước, nhưng vẫn thể hiện được sự quyết tâm cao độ. Chung cuộc ĐH SP TDTT Hà Nội đã kém sức bền hơn và chịu thua ĐH Hải Phòng với tỷ số 1-3.

Trái với sức mạnh của nam ĐH Cần Thơ, những bóng hồng của trường chủ nhà lại không thể làm nên điều bất ngờ tại giải lần này. Cho dù được sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên chủ nhà, nhưng đội nữ ĐH Cần Thơ đã để thua trắng 3 hiệp trước ĐH SP TPHCM.

Phong, libero của ĐH Hồng Bàng cho biết, em rất vui khi được tham dự giải đấu này, được giao lưu nhiều hơn với các bạn sinh viên, đặc biệt là các sinh viên nữ tới từ miền Bắc. Phong cũng nói thêm, ĐH Hồng Bàng có điểm mạnh ở tinh thần đoàn kết, tự tin, gắn bó, đa dạng về chiến thuật. Tuy nhiên, nói về mục tiêu vô địch, Phong có vẻ không được tự tin cho đội nhà lắm, mà em đặt niềm tin vào ĐH SP TDTT Hà Nội.

Tuy nhiên, ứng cử viên lớn nhất cho ngôi vô địch bóng chuyền nam năm nay có lẽ sẽ là ĐH Cần Thơ với nhiều lợi thế hơn. Đang là đương kim vô địch, lại được thi đấu trên sân nhà, với đội hình đồng đều, kỹ chiến thuật đa dạng, có lẽ ĐH Cần Thơ đang là hòn đá tảng lớn nhất cho tham vọng vô địch của các trường khác.

Bóng chuyền nữ có vẻ cân bằng và căng thẳng hơn, khi các đội đều thi đấu rất tốt nên rất khó đoán trước điều gì. Hai cái tên nhỉnh hơn một chút có lẽ là ĐH SP TPHCM, đội đã vượt qua chủ nhà nữ ĐH Cần Thơ và ĐH Hải Phòng, đội đã xuất sắc vượt qua ĐH SP TDTT Hà Nội.

Như vậy, ở bóng chuyền nam, ĐH Cần Thơ, ĐH TDTT TPHCM, ĐH QT Hồng Bàng và ĐH SP TDTT Hà Nội đã xuất sắc dành quyền đi tiếp. Bóng chuyền nữ có ĐH Hải Phòng, ĐH QT Hồng Bàng, ĐH SP TPHCM và ĐH TDTT TPHCM tham dự vòng đấu bán kết.

Sau 3 năm liên tục được tổ chức, Giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc Toyota đã trở thành một món ăn tinh thần bổ ích với các bạn trẻ ở các trường ĐH và CĐ trên toàn quốc. Từ trước tới nay, thể thao học đường luôn là một thiệt thòi mà các thế hệ học sinh và sinh viên Việt Nam phải chấp nhận.

Bởi thế, rất khó tìm được một sân chơi thể thao có quy mô toàn quốc để sinh viên các trường ĐH và CĐ trên toàn quốc có cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Trong hoàn cảnh như thế, sự ra đời và tồn tại của Giải Bóng chuyền Sinh viên toàn quốc Toyota có ý nghĩa rất đặc biệt, và không có gì ngạc nhiên khi ở tất cả các vòng loại mà giải đấu này được tổ chức, khán giả đều đón nhận với tinh thần rất phấn khởi.

Ngày 25-10, các đội bóng sẽ bước vào đấu bán kết để tìm ra 2 cái tên xứng đáng tham dự trận chung kết diễn ra vào sáng 26/10.

Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 là năm thứ 3 liên tiếp công ty ô tô Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Sau đây là các cặp đấu bán kết:

Nam

ĐH Cần Thơ – ĐH TDTT TPHCM

ĐH QT Hồng Bàng – ĐH SP TDTT Hà Nội

Nữ

ĐH Hải Phòng – ĐH QT Hồng Bàng

ĐH SP TPHCM – ĐH TDTT TPHCM

Những hình ảnh của ngày thi đấu tứ kết:

Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 1
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 2
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 3
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 4
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 5
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 6
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 7
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 8
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 9
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 10
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 11
Giải Bóng chuyền SVTQ Toyota: Quyết liệt từng pha bóng ảnh 12
Theo Viết
MỚI - NÓNG