Khó có cơ hội mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh giá tốt?

Khó có cơ hội mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh giá tốt?
TP - Việc các đài truyền hình trong nước chưa thống nhất được phương thức hợp tác mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh khiến cơ hội được thưởng thức bóng đá với giá hợp lý của người hâm mộ ngày càng xa.

> Bản quyền giải Ngoại hạng Anh: Tất cả đều sẽ có phần?

Sự hấp dẫn của giải Ngoại hạng Anh luôn thu hút đông đảo người hâm mộ VN. Ảnh: Getty Images
Sự hấp dẫn của giải Ngoại hạng Anh luôn thu hút đông đảo người hâm mộ VN. Ảnh: Getty Images.

Hơn một tuần đã trôi qua kể từ khi “liên danh” VTC, HTV Hà Nội và AVG gửi công văn chính thức đề nghị VTV hợp tác và đồng ý cử VTV làm “anh cả” đứng ra đại diện các đài truyền hình của Việt Nam mua bản quyền phát sóng trực tiếp giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải sắp tới (2013-2016), nhưng VTV vẫn chưa đưa ra quan điểm cuối cùng.

Trong khi đó, chỉ còn 6 ngày nữa là tới thời điểm BTC giải Ngoại hạng Anh chính thức mở thầu bán đấu giá bản quyền giải Ngoại hạng. Đáng nói, thời gian bỏ thầu chỉ gói gọn trong vòng 2 tiếng (8h tới 10h giờ London ngày 8-11-2012).

Trước khi “liên danh” VTC, HTV Hà Nội và AVG gửi công văn đề nghị hợp tác tới VTV, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã tổ chức 2 cuộc họp trong vòng 2 tuần liên tiếp giữa tháng 10 vừa qua để bàn bạc về phương án các đài truyền hình và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam thống nhất tập hợp thành một đầu mối. Điều này sẽ tránh bị đối tác nước ngoài ép giá khi mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh, như kịch bản xảy ra cách đây mấy năm.

Khi đó, nhà môi giới MP&Silva thu lợi nhuận khổng lồ nhờ tận dụng triệt để cuộc chạy đua giành quyền sở hữu độc quyền các nhà đài và đẩy giá bản quyền giải này cao tới mức phi lý.

Đây cũng là nội dung chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông đối với 4 đài truyền hình (VTV, VTC, HTV Hà Nội và HTV TPHCM) về việc mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, sau đó VTV đã gửi công văn cho Bộ Thông tin & Truyền thông nói rằng việc bây giờ các đài truyền hình và đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam mới tiến hành bàn bạc phương án mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh là hơi muộn, và vì thế VTV đã tự triển khai mua bản quyền giải Ngoại hạng 3 mùa sắp tới ngay từ tháng 6 vừa qua.

Thế nhưng, theo tìm hiểu, thời hạn để BTC giải Ngoại hạng Anh nhận hồ sơ bỏ thầu mua bản quyền kéo dài tới hết tháng 10, và vì thế cơ hội để các nhà đài tìm được tiếng nói chung không phải là đã đóng lại hoàn toàn.

Tại 2 cuộc họp với Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam, VTV đã đưa ra phương án VTV vẫn đứng ra mua riêng nhưng nếu đài nào có nhu cầu thì VTV sẽ mua hộ, song cách làm này đã không nhận được sự ủng hộ của các thành viên còn lại của Hiệp hội truyền hình trả tiền, bởi như vậy chẳng khác nào tạo ra sự cạnh tranh trong chính VTV, và điều này sẽ khiến các đối tác nước ngoài nhìn nhận chúng ta với con mắt khác thường.

Với việc VTV vẫn chưa lên tiếng “chốt” lại vấn đề nhiều khả năng kịch bản quy về một mối để mua được bản quyền giải Ngoại hạng 3 mùa tới với giá hợp lý nhất sẽ ít cơ hội thành hiện thực.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
TPO - Ngày 4/5, tại Hà Nội, Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết và trao Quyết định của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, từ ngày 1/5/2024, thời hạn 5 năm kể từ ngày có hiệu lực.