Nỗi buồn của Pháo

Nỗi buồn của Pháo
TP - Van Persie tỏa sáng với một bàn thắng và vài cơ hội bị bỏ lỡ. Chiến thắng 2-1 dành cho M.U trong nỗi buồn vô hạn của các fan Arsenal và đặc biệt là HLV Wenger, người thêm một lần nữa chịu nỗi đau để những người học trò cũ “dày vò”.

> Van Persie gieo nỗi buồn cho Pháo thủ

Đồng đội ăn mừng, còn Van Persie kiềm chế. Ảnh: ESPN
Đồng đội ăn mừng, còn Van Persie kiềm chế. Ảnh: ESPN.

Ngày 12-9-2009, Man City đánh bại Arsenal 4-2. Adebayor, khi đó mới chuyển sang khoác áo Man Xanh đã có một pha chạy như bay dọc sân để ăn mừng đầy khiêu khích trước các CĐV The Gunners.

Sau đó tiền đạo người Togo bị phạt treo giò hai trận và bị chỉ trích rất nhiều về hành vi “bị coi là vô học” vì đã nhục mạ đội bóng cũ.

Trước đó Nasri rồi Clichy cũng khiến HLV Wenger phiền lòng vì những phát biểu chê bai Arsenal khi đã chắc chân ở đội bóng mới. Nhưng Van Persie thì không vậy.

Anh đã ghi bàn khi lần đầu tiên đối diện với đội bóng cũ. Trên sân Old Trafford, tận dụng sai lầm đáng chê trách của Vermaleen (người kế nhiệm Van Persie đeo băng đội trưởng của Arsenal), chân sút người Hà Lan đã tung ra cú dứt điểm đủ hiểm để hạ gục Manone.

Nhưng Van Persie đã không tỏ ra vui mừng, một thái độ đúng mực thể hiện sự tôn trọng của anh đối với đội bóng mình từng gắn bó 8 năm trời.

Wenger đứng lặng im bên ngoài đường pitch. Lại một lần nữa ông phải chứng kiến học trò cũ tỏa sáng khi rời xa vòng tay mình.

Trước đó là hàng loạt những cái tên: Henry, Fabregas, Nasri, Adebayor… và giờ là Van Persie. Chiến lược bán những ngôi sao sáng nhất để dùng tiền quay vòng đầu tư cho những viên ngọc thô có thể mang lại hiệu quả rất lớn về kinh tế. Nhưng kết quả trên sân thì thật tồi tệ.

Đã 7 năm rồi, Arsenal chưa giành được bất cứ danh hiệu nào. Van Persie buộc phải ra đi bởi anh chỉ có được một FA Cup và một Community Shield Cup ở đội hình Pháo thủ.

Nhiều năm trước Arsenal là một trong những đội bóng hàng đầu của nước Anh. Cuộc chiến giữa họ và M.U được mặc định là trận đấu của cả mùa giải. Nhưng bây giờ chẳng ai nghĩ vậy. Vị thế đó của Arsenal đang thuộc về Chelsea rồi Man City.

Năm ngoái, Arsenal đã bất ngờ thua tan tác 2-8 trước M.U. Còn năm nay, trước trận đấu tại Old Trafford, các nhà cái hàng đầu châu Âu đều đưa ra nhận định Quỷ đỏ sẽ chiến thắng. Và kết quả diễn ra đúng như những gì người ta dự đoán.

Bỏ qua “yếu tố Van Persie” thì M.U cũng vượt trội hơn so với Arsenal ở trận đấu cụ thể này.

Cuối hiệp một, nếu Rooney cẩn thận hơn chút nữa trên chấm 11m sau pha để bóng chạm tay của Cazorla thì tỉ số đã được nhân đôi.

Tuy nhiên, chính Rooney là người tạt bóng để Evra nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 67.

Phút bù giờ cuối cùng, Arsenal có được bàn danh dự do công của Cazorla, ấn định kết quả chung cuộc 2-1.

Arsenal thua hoàn toàn tâm phục khẩu phục trong một trận đấu mà họ để “người cũ” sút thủng lưới.

Có một chi tiết khá đáng chú ý ở trận đấu này, Walcott mãi tới đầu hiệp hai mới vào sân dù anh đang có phong độ khá tốt thời gian gần đây.

Xuất hiện những tin đồn cho hay “thần đồng chạy cánh” đang muốn rời khỏi Arsenal. Dường như Walcott đang muốn theo bước Van Persie.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.