Sứ mệnh phá lời nguyền của con trai Messi

Sứ mệnh phá lời nguyền của con trai Messi
Con trai của Lionel Messi đã chào đời và mang trên mình sứ mệnh phá vỡ lời nguyền dành cho những “mầm non nối dõi” các huyền thoại bóng đá thế giới.

Sứ mệnh phá lời nguyền của con trai Messi

> Hai quý tử nhà C. Ronaldo và Messi giống nhau kì lạ

> Messi vui mừng lên chức bố

Con trai của Lionel Messi đã chào đời và mang trên mình sứ mệnh phá vỡ lời nguyền dành cho những “mầm non nối dõi” các huyền thoại bóng đá thế giới.

Con trai của những huyền thoại bóng đá thường có sự nghiệp không mấy thành công
Con trai của những huyền thoại bóng đá thường có sự nghiệp không mấy thành công.
 

Trong suốt chiều dài lịch sử, cuộc đời những đứa con của các siêu sao bóng đá thế giới chẳng khác gì một trò chơi với con dao 2 lưỡi: một mặt họ có thể rất thành công khi mang trong mình gen bóng đá tinh hoa từ người cha, nhưng mặt khác sẽ nhanh chóng chuốc lấy thất bại khi luôn bị đem ra “so sánh” về mặt tài năng với cha của mình.

Thực tế những cái họ danh tiếng như Maradona, Pele, Cruyff, Beckenbauer như một con ma ám ảnh cả cuộc đời những đứa con đã trót mang nó. Sự nghiệp lẫy lừng của những danh thủ này đã ảnh hưởng theo hướng tiêu cực đến con họ. Vì thế, Thiago Messi sẽ không tránh khỏi việc bị so sánh với người cha “thiên tài” Lionel Messi nếu sau này đi theo nghiệp quần đùi áo số.

Những "hậu duệ" của các huyền thoại bóng đá

Jordi Cruyff

Nếu nói về áp lực dành cho con những danh thủ bóng đá thì Jordi Cruyff là cái tên tiêu biểu. Ánh hào quang quá lớn từ người cha Johan Cruyff không giúp cho sự nghiệp của anh thăng tiến mà ngược lại, Jordi đã thừa nhận “đôi lúc cảm thấy đau khổ khi luôn bị so sánh về tài năng, cùng áp lực quá lớn từ người cha nổi tiếng” khiến sự nghiệp của anh nhanh chóng tàn lụi.

Dấu ấn mà Jordi để lại ở Man United là rất mờ nhạt
Dấu ấn mà Jordi để lại ở Man United là rất mờ nhạt.
 

Jordi có 5 năm thi đấu cho 2 CLB danh tiếng là Man United và Barcelona. Nhưng tại 2 đội bóng này anh chỉ đóng vai trò dự bị. Như tại Barca dù người cha Johan được xem là Thánh và có quyền lực rất lớn nhưng Jordi chỉ được đá có 9 trận trước khi kết thúc sự nghiệp tại đảo Síp.

Edinho

Edinho, con trai của vua bóng đá Pele cũng là nạn nhân của lời nguyền dành cho kẻ nối dõi. Khác với người cha, Edinho trở thành một thủ môn để tạo dựng tên tuổi. Nhưng khi sự nghiệp chưa có gì nổi bật, Edinho đã dính đến vô số rắc rối để rồi chấm dứt sự nghiệp khi liên quan đến việc mua, bán ma túy.

Edinho giỏi dùng ma túy hơn là bắt gôn
Edinho giỏi dùng ma túy hơn là bắt gôn.
 

Edinho có 5 mùa bắt cho Santos, CLB mà Pele đã gây dựng tên tuổi, nhưng dấu ấn đáng nhớ nhất của thủ môn này là 2 lần bị bắt giữ vì tàng trữ ma túy trong năm 2005, 2006. Giải thích cho sự nghiệp lận đận của mình, Edinho chua chát: “Sự nghiệp của tôi bắt đầu với quá nhiều áp lực. Tôi bỗng nhiên trở nên nổi tiếng khi chưa làm được thứ gì cho đời - điều này khiến tôi không kịp chuẩn bị."

Số phận bi đát của con trai Beckenbauer và Maradona

Jordi và Edinho dẫu sao vẫn còn may mắn vì có cơ hội thi đấu ở môi trường đỉnh cao dành cho các đội bóng danh tiếng. Trường hợp của Stephan Beckenbauer - con trai "Hoàng đế" Beckenbauer hay Maradona Sinagra - quý tử của "Cậu bé vàng" Maradona thì đúng là bi đát.

Cha con Beckenbauer cùng cống hiến cho Bayern Munich nhưng kết quả có được là rất khác nhau
Cha con Beckenbauer cùng cống hiến cho Bayern Munich nhưng kết quả có được là rất khác nhau.
 

Stephan cũng theo đuổi sự nghiệp bóng đá như cha mình nhưng cố lắm anh cũng chỉ sắm vai dự bị suốt 2 năm trong màu áo Bayern Munich những năm 1980 và sau đó kết thúc sự nghiệp tại những đội bóng thuộc giải hạng 2. Hiện Stephan đang là HLV đội U17 của Bayern Munich. Về phần Sinagra, anh thậm chí còn còn không được Maradona nhận là “giọt máu” của mình. Tuy có khuôn mặt và vóc dáng giống hệt “Cậu bé vàng” nhưng đến lúc này Singara vẫn chỉ thi đấu quanh quẩn tại tại các đội bóng hạng ba và hạng tư tại Italia.

Messi sẽ cẩn trọng

Cậu bé Thiago Messi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều áp lực nếu muốn trở thành cầu thủ như cha
Cậu bé Thiago Messi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều áp lực nếu muốn trở thành cầu thủ như cha.
 

Với những tấm gương không mấy tốt đẹp kể trên, không chắc Messi sẽ để cho cậu quý tử Thiago trở thành một cầu thủ. Cũng như Benjamin (con trai của Sergio Aguero), trước khi biết thế nào là bóng đá Messi cha sẽ còn thời gian để hướng con của mình trở thành một luật sư, doanh nhân hay theo con đường âm nhạc. Nói gì thì nói trường hợp cả cha và con cùng thành danh trên sân cỏ như nhà Maldini, Higuain, Sanchis hay Forlan không phải nhiều.

Theo Nguyễn Đăng
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.