Điền kinh Việt Nam hướng tới đấu trường châu Á

Điền kinh Việt Nam hướng tới đấu trường châu Á
TP - Định hướng phát triển trong thời gian tiếp theo, mục tiêu của Liên đoàn điền kinh VN (LĐĐKVN) là phấn đấu có vị trí trong khu vực châu Á.

> VN giành 3HCV tại giải điền kinh Thái Lan mở rộng

Gương mặt trẻ triển vọng Quách Thị Lan ở cự ly 400m, 400m vượt rào của điền kinh Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng
Gương mặt trẻ triển vọng Quách Thị Lan ở cự ly 400m, 400m vượt rào của điền kinh Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng.

Ở tầm thấp hơn, điền kinh VN duy trì việc nằm trong tốp đầu ở SEA Games 2013.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, TTK LĐĐKVN Hoàng Mạnh Cường cho biết: “Hy vọng của điền kinh VN sẽ tiếp tục được đặt vào những gương mặt cũ như Vũ Thị Hương (100m, 200m nữ), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ 20km nữ), Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp nam)….

Ngoài ra, một số gương mặt khác cũng có triển vọng giành HCV như Quách Thị Lan (400m, 400m vượt rào nữ), Nguyễn Thị Phương (3000m nữ)”.

Theo ông Cường, niềm hy vọng lớn nhất của điền kinh VN, VĐV Vũ Thị Hương trong thời gian qua đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Tại giải VĐQG 2012 vừa qua, VĐV người Thái Nguyên đã giành 3 HCV. Trong đó, cự li 100m sở trường, thành tích của Vũ Thị Hương là 11.62. Mặc dù con số trên còn kém xa so với thành tích tốt nhất Vũ Thị Hương từng xác lập (11.33), nhưng đây là cơ sở để hy vọng Vũ Thị Hương lấy lại được phong độ đỉnh cao ở SEA Games 2013.

Trường hợp gây lo lắng nhất của điền kinh VN lúc này là VĐV Trương Thanh Hằng. Sau khi bị tai nạn khá nặng thi tập luyện ở Đà Nẵng, khả năng có thể thi đấu được ở SEA Games 26 hay không của Thanh Hằng vẫn đang bỏ ngỏ.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi diễn tiến chấn thương của Thanh Hằng. Trong thời gian tới, nếu Hằng có thể kịp hồi phục để thi đấu ở SEA Games thì là điều tốt nhất. Tuy nhiên, khả năng này không cao”-ông Cường cho biết.

Theo Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT Dương Đức Thuỷ, trường hợp Trương Thanh Hằng vắng mặt, VN vẫn có hy vọng đoạt HCV cự li 1500m với VĐV Đỗ Thị Thảo.

“Thực tế là vừa qua Thảo vẫn giành HCB ở cự li này. Để có thể giành một ví trí tốt ở Asian Games thì khó, còn SEA Games, khả năng giành HCV của Thảo là hoàn toàn trong tầm tay”-ông Thuỷ cho biết.

Ông Hoàng Mạnh Cường cho biết, ngày 23-11 tới, LĐĐKVN sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Tại đây, Liên đoàn sẽ đề ra phương hướng hoạt động và mục tiêu cụ thể trong giai đoạn tiếp theo.

Ở tầm châu Á, điền kinh VN sẽ phấn đấu có một vị trí ổn định. Ở Asian Games 16 (Quảng Châu), điền kinh VN đã giành được thành tích tương đối khả quan, nhưng theo ông Cường, điều quan trọng hơn là cần phải duy trì được sự ổn định ở đấu trường này.

Một nội dung quan trọng LĐĐKVN đang hướng tới, là xúc tiến thành lập công ty môi giới tài trợ hoặc hợp tác với một công ty môi giới, thực hiện công tác truyền thông nhằm chuyên nghiệp hoá cao về mặt nghiệp vụ, tạo cho điền kinh trở thành một thương hiệu mạnh, thu hút tài trợ tạo nguồn kinh phí hoạt động ổn định cho bộ môn.

“Song song với đó, trong phương hướng hoạt động giai đoạn tới, chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường các mối quan hệ quốc tế, tận dụng sự hỗ trợ của LĐĐK thế giới và châu Á, tranh thủ hợp tác với LĐĐK các quốc gia khác. Về mặt này, vừa qua chúng ta cũng đã đạt được khá nhiều thành tựu. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được vẫn chưa như mong muốn”- ông Cường cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.