Thua 'sốc' Juventus, Chelsea sắp bị loại

Thua 'sốc' Juventus, Chelsea sắp bị loại
Đoàn quân của HLV Di Matteo nhận trận thua muối mặt 0-3 trước Juve, và thất bại trên đất Italy khiến Chelsea đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League sau khi bị đẩy xuống vị trí thứ 3 ở bảng E.
Thua 'sốc' Juventus, Chelsea sắp bị loại ảnh 1

HLV Di Matteo rõ ràng phải chịu rất nhiều áp lực trong chuyến làm khách của Chelsea đến Italy. Trong bối cảnh gã nhà giàu thành London không giữ sạch được mành lưới trong 9 trận liên tiếp, thủ môn Petr Cech khiến nội bộ The Blues dậy sóng sau phát biểu tỏ thái độ không hài lòng với hàng phòng ngự đội nhà. Đây là lí do khiến HLV Di Matteo quyết định bố trí tới 5 hậu vệ trong đội hình ra sân.

Sự thay đổi đáng chú ý khác trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea là việc Torres phải ngồi trên ghế dự bị. Ở trận gặp Juve tại Italy, đội bóng của tỉ phú Abramovich không có tiền đạo xịn. Nhiệm vụ ghi bàn trong trận này được giao cho bộ ba Oscar – Mata – Hazard. Hai sự thay đổi trên cho thấy HLV Di Matteo đang phải rất vất vả để giữ chiếc ghế nóng ở Chelsea.

Trong khi đội khách chỉ cần không thua, thì Juve buộc phải giành chiến thắng để cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out. Mục tiêu trên buộc đội chủ nhà phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Pha bóng tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Juve ở phút thứ 4, và Lichtsteiner là cầu thủ dứt điểm cuối cùng. Đáng tiếc cho Lão phu nhân khi thiếu một chút may mắn sau tình huống bóng trúng người Petr Cech bật vào cột dọc.

Chỉ 5 phút sau, Chelsea có câu trả lời đầy sức nặng với pha tấn công có sự góp mặt của Oscar và Hazard. Dù hậu vệ Juve theo khá sát, nhưng tuyển thủ người Brazil Oscar vẫn tự tin cầm bóng và thực hiện đường kiến tạo cho "tiểu Ronaldo". Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ người Bỉ Hazard lại chưa đủ độ tinh tế để đánh bại Buffon. Trong pha bóng này, thủ môn được mệnh danh "người nhện" đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Juve.

Những phút tiếp theo, Juve nỗ lực tạo sức ép liên tục lên hàng thủ Chelsea. Đáng chú ý nhất là pha dứt điểm ở góc hẹp của Marchisio ở phút 16, nhưng Petr Cech thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách với tình huống phản xạ tuyệt vời. Đang gặp bế tắc trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới Chelsea, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của Quagliarella ở phút 38.

Fabio Quagliarella mở tỉ số cho Juventus
Fabio Quagliarella mở tỉ số cho Juventus.

Trong pha bóng này, tiền đạo của Juve sút bóng trúng chân một cầu thủ đổi hướng và làm bó tay thủ môn Petr Cech. Khoảng thời gian 7 phút còn lại của hiệp 1 không đủ giúp Chelsea có bàn thắng san bằng tỉ số, và 1-0 nghiêng về phía Juve cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên. Đây là điều đáng tiếc cho đội khách, bởi các học trò của HLV Di Matteo đã chơi phòng thủ khá tốt.

Dù đang dẫn bàn trước, nhưng Juve cho thấy không có ý định chơi phòng thủ để bảo toàn tỉ số trong hiệp 2. Phút 50, Vucinic ngã trong khu vực 16m50 sau tác động của Gary Cahill, nhưng trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Chỉ 8 phút sau, mành lưới của Chelsea may mắn không rung lên nhờ sự xuất sắc của Petr Cech với pha cản phá cú dứt điểm của Pirlo.

Chelsea thua toàn diện trước Juventus
Chelsea thua toàn diện trước Juventus.

Khi quyết định của HLV Di Matteo đưa Moses vào sân thay Azpilicueta để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà chưa phát huy hiệu quả, thì Chelsea nhận bàn thua thứ 2. Nhận được bóng sau pha phối hợp giữa Asamoah và Vucinic, tiền vệ Vidal sút đập chân một cầu thủ The Blues làm bóng đổi hướng khiến thủ thành Petr Cech không thể cản phá. Trong cả hai bàn thua kể từ đầu trận, đội khách đã không gặp may mắn.

10 phút sau khi Juve nâng tỉ số lên 2-0, HLV Di Matteo quyết định đưa Torres vào sân thay Mikel. Kể từ thời điểm này, Chelsea chuyển sơ đồ chiến thuật sang 4-3-3 để tăng khả năng tấn công. Tuy nhiên, mành lưới của đội khách suýt chút nữa rung lên lần thứ 3 sau cú sút ở vị trí cách khung thành Petr Cech khoảng 12m của Vucinic, nhưng tiền đạo người Montenegro vẫn chưa thể có bàn thắng ở trận này.

Trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea đã không thể có được bàn thắng danh dự. Trái lại, đội khách còn nhận thêm một bàn thua sau pha lập công của tiền đạo vào sân thay người Giovinco ở phút cuối cùng của trận đấu. Thất bại 0-3 trước Juve khiến đoàn quân của HLV Di Matteo có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Ở trận còn lại của bảng E, Shakhtar Donetsk đánh bại FC Nordsjaelland với tỉ số 5-2 để giữ vững ngôi đầu.

Theo Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.