Lionel Messi - còn một bước tới 'thiên đường'

Lionel Messi - còn một bước tới 'thiên đường'
TP - Ngôi sao 25 tuổi người Argentina chỉ còn kém kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại người Đức Gerd Mueller lập được năm 1972 đúng một bàn thắng, sau khi anh lập cú đúp giúp Barca đại thắng A.Bilbao 5-1 cuối tuần qua.

> Messi - sự kết hợp hoàn hảo của Rô béo và Zizou
> Siêu Messi lại xô đổ một kỉ lục

Chiến thắng này cũng giúp Barcelona nới rộng khoảng cách lên 6 điểm trước kẻ bám đuổi Atletico Madrid và lập kỷ lục là màn khởi đầu mùa giải ấn tượng nhất tại La Liga với chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp.

Với 13 trận thắng và 1 trận hòa, Barca đã xô đổ kỷ lục 13 trận thắng, 1 trận thua trong 14 trận đầu mùa của Real Madrid lập được ở mùa giải 1961/62.

Sau trận đấu, cựu đội trưởng Arsenal, Cesc Fabregas, hào hứng phát biểu trên kênh Canal Plus: “Chúng tôi rất hạnh phúc với kết quả này và chúng tôi đã có được màn trình diễn tốt nhất từ mọi cầu thủ. Đó thực sự là một thách thức cực lớn nhưng thật đáng để chúng tôi nỗ lực vượt qua”.

Chỉ sau 45 phút đầu tiên của trận đấu trên sân Nou Camp, Barca đã dẫn trước 3-0 với những bàn thắng của Pique, Messi và Adriano.

Sang hiệp hai, Cesc Fabregas và Messi lại ghi thêm hai bàn nữa, xen giữa là bàn danh dự cho A.Bilbao của Ibai Gomez.

Với cú đúp ở trận này, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2011, Messi, nâng tổng số bàn thắng ở La Liga lên 21 bàn chỉ sau 14 trận, hơn đối thủ Ronaldo tới 8 bàn.

Messi giờ đây cũng chỉ còn kém kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm cho cả ĐTQG lẫn CLB của huyền thoại Gerd Mueller đúng một bàn trong khi anh còn cả tháng 12 trước mắt để xô đổ kỷ lục đó.

Trong khi đó, sau màn thể hiện ấn tượng của Messi và đồng đội ít phút, những bàn thắng từ Cristiano Ronaldo và Mesut Ozil đã đập tan hy vọng của Atletico Madrid trong việc có chiến thắng đầu tiên trước Real Madrid trong hơn một thập kỷ qua của hai địch thủ thành Madrid.

Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Mourinho rút ngắn khoảng cách với chính Atletico Madrid xuống còn năm điểm.

Sau 14 vòng đấu, Barca dẫn đầu La Liga với 40 điểm, Atletico đứng thứ hai với 34 điểm còn Real tụt lại phía sau với 29 điểm, hơn đội đứng hạng tư là Malaga 7 điểm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG