Ba ngày, quyết tương lai HLV Phan Thanh Hùng

Ba ngày, quyết tương lai HLV Phan Thanh Hùng
TP - Bản thân ông Hùng khi còn ở Thái Lan cũng lên tiếng chịu mọi trách nhiệm đối với các vấn đề chuyên môn của ĐTVN, ở mức độ cao nhất. Thất bại ở AFF Cup 2012 có thể khiến chính sách sử dụng HLV nội của LĐBĐVN (VFF) phá sản.

> 'Mổ xẻ' thất bại của ĐTVN: Rối như canh hẹ
> VFF không sa thải HLV Phan Thanh Hùng

Sau AFF Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng đã xin phép VFF được nghỉ ngơi vài ngày để có thời gian đánh giá lại quá trình chuẩn bị và thi đấu của ĐTVN.

Theo kế hoạch, ông Hùng sẽ gửi báo cáo có ý kiến của các trợ lý lên Hội đồng HLV quốc gia và thường trực VFF.

Trên cơ sở báo cáo của HLV Phan Thanh Hùng, ý kiến của Hội đồng HLV quốc gia, thường trực VFF sẽ quyết định có hay không tiếp tục hợp đồng với nhà cầm quân người Đà Nẵng.

Các công việc trên, dự tính cần được hoàn tất vào ngày 5-12. Chậm nhất ngày 6-12, VFF sẽ tổ chức họp báo công bố quyết định, báo cáo lên Bộ VH-TT&DL.

Sáng qua 3-12, VFF đã có cuộc họp nhanh với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn (kiêm Phó chủ tịch VFF), chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, TTK Ngô Lê Bằng…qua đó có đánh giá chung về thất bại của ĐTVN.

VFF cơ bản xác định, ĐTVN thi đấu không tốt đơn thuần do vấn đề chuyên môn, không phải vì lục đục nội bộ.

Trao đổi với Tiền Phong trong buổi chiều, Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Đây là công việc bình thường sau mỗi giải đấu. ĐTVN năm nay thi đấu không thành công nên càng cần phải có sự phân tích nguyên nhân, điểm yếu trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu.

“Về phía VFF, chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để HLV Phan Thanh Hùng và BHL làm việc. Đối với HLV Phan Thanh Hùng, thường trực sẽ có đánh giá trước khi ra quyết định”.

Những vấn đề phát sinh khi ĐTVN thi đấu ở Thái Lan, như việc có hay không chuyện Tấn Tài tranh cãi với BHL cũng sẽ được làm rõ để xác định trách nhiệm.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, Thường trực VFF hiện chưa thống nhất ý kiến đối với việc có hay không tiếp tục hợp đồng với HLV Phan Thanh Hùng.

Một số muốn ông Hùng được trao thêm cơ hội ở SEA Games 27, nhưng ý kiến khác lại nghiêng về phương án sử dụng HLV ngoại.

Lý do bởi các HLV nội xét về cả trình độ chuyên môn cũng như khả năng chịu đựng sức ép đều chưa bằng HLV ngoại.

ĐTVN ở AFF Cup 2012 qua ba trận đấu bị đánh giá yếu cả chuyên môn lẫn bản lĩnh. Trận đấu được nhất chính là thất bại 1-3 trước Thái Lan. Tuy nhiên, đấy là trận đấu Thái Lan xuất quân với đội hình phân nửa là các cầu thủ dự bị. Ngay cả khi thi đấu với 10 người, Thái Lan vẫn đá trên “cơ” ĐTVN.

Theo một lãnh đạo VFF (xin được tạm thời không nêu tên), dù có chuyên gia Dylan Kerr, nhưng thể lực của các cầu thủ đều không có sự cải thiện. ĐTVN thường xuyên thua thiệt trong các tình huống tranh chấp, đua sức với cầu thủ đối phương.

Tuyên bố trên đất Thái của TTK Ngô Lê Bằng về việc VFF sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng, rất có thể sẽ chỉ được xem là phát biểu mang tính chất cá nhân.

Trong khi đó, ngay khi ĐTVN còn đang thi đấu ở Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng đã lên tiếng chịu mọi trách nhiệm đối với các vấn đề chuyên môn.

Với cá tính được đánh giá là thẳng thắn, không né tránh, ông Hùng cũng để ngỏ khả năng xin rút lui để không đẩy VFF vào thế khó xử.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
Hà Nội làm tiếp đường trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy hơn 8.500 tỷ đồng
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội tiến độ lập báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) để hoàn thiện và thực hiện trong thời gian tới, trong đó có dự án đường trên cao Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.