VFF quyết không tiết lộ cầu thủ có 'biểu hiện lạ'

VFF quyết không tiết lộ cầu thủ có 'biểu hiện lạ'
Một trong những nguyên nhân khiến ĐTVN thất bại, như mổ xẻ của VFF chính là có một số cầu thủ không chịu đá. Tuy nhiên khi được các phóng viên hỏi danh tính những cầu thủ này là ai, VFF từ chối không tiết lộ với lý do sợ những cầu thủ này bị...ném đá.

VFF quyết không tiết lộ cầu thủ có 'biểu hiện lạ'

> Lãnh đạo VFF "né" câu hỏi liên quan đến từ chức

> VFF nhận trách nhiệm, ông Hùng từ chức

Một trong những nguyên nhân khiến ĐTVN thất bại, như mổ xẻ của VFF chính là có một số cầu thủ không chịu đá. Tuy nhiên khi được các phóng viên hỏi danh tính những cầu thủ này là ai, VFF từ chối không tiết lộ với lý do sợ những cầu thủ này bị...ném đá.

Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng
Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Ảnh: SN
 

Có một chi tiết là những câu hỏi liên quan đến vấn đề “nhạy cảm” như thế này, VFF chỉ giao cho Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng trả lời.

Một trong những nguyên nhân được mổ xẻ sau thất bại của ĐTVN là các cầu thủ đã đá không hết mình, VFF sẽ xử lý những cầu thủ này như thế nào?

- Có việc một số cầu thủ không đá tốt, còn cầu thủ nào thì coi lại băng sẽ thấy ngay, chúng tôi không muốn nêu tên. Còn xử lý thế nào thì sẽ rất nặng, cụ thể là sẽ không gọi các cầu thủ đó trong những lần sau, dù có chuyên môn tốt đến đâu.

Ông Phan Thanh Hùng đã tự nhận trách nhiệm, vậy những cầu thủ đó cũng cần được VFF nêu danh để họ nhận thấy trách nhiệm của mình?

- Chúng tôi không thể công bố danh sách những cầu thủ đó vì phải có cách nhìn nhân văn hơn, con người hơn. Chẳng có khó khăn gì, kể cả anh Hùng để công bố. Nhưng sau đó, báo chí, công luận ném đá “chết” người đó vì một sai lầm trong giải đấu có nên không? Tôi cho rằng không nên. Không vì một sai lầm mà phải giết chết tên tuổi họ, con cái họ sau này cũng khổ. Như vậy là đóng sập cửa. Không nên tìm hiểu quá kỹ về vấn đề đó. Ai tinh mắt sẽ nhận thấy cầu thủ nào không được gọi sau đây.

Ông đánh giá thế nào về quyết định xin rút lui của HLV Phan Thanh Hùng?

- Đó là một quyết định dũng cảm. Thất bại của ĐTVN, đã được phân tích là do chuyên môn, thì phần trách nhiệm đương nhiên của anh Hùng. Chúng tôi hoan nghênh anh Hùng đã nhận trách nhiệm về mình 1 cách thẳng thắn, trung thực. Anh Hùng dũng cảm và chúng tôi thấy đó là đúng, chúng tôi phải cảm ơn anh Hùng về sự dũng cảm đó.

Có thiếu công bằng không khi mọi trách nhiệm VFF đã đổ lỗi cho HLV Phan Thanh Hùng?

- Tôi cho rằng đây là thất bại không của chỉ riêng HLV Phan Thanh Hùng. Về phần Liên đoàn, chúng tôi cũng đã nhận trách nhiệm. Việc tìm nguyên nhân thất bại để rút kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 và xa hơn nữa là năm 2014 mà VN sẽ đăng cai.

Một số cầu thủ có biểu hiện lạ không được VFF tiết lộ
Một số cầu thủ có biểu hiện lạ không được VFF tiết lộ.
 

Cụ thể, VFF đã sai lầm như thế nào?

- Theo tôi, có 2 bài học mà VFF sẽ phải rút ra ở đây. Đầu tiên, Liên đoàn đã đồng ý cho HLV trưởng được kiêm nhiệm là một sai lầm lớn. Chúng tôi chính thức thừa nhận sai lầm và sẽ có báo cáo lên cấp trên. Tuy nhiên cũng phải nói lại là vì sao khi đó chúng tôi lại cho anh Hùng kiêm nhiệm? Vì các HLV nội còn lại đều từ chối, VFF buộc phải chấp nhận cho anh Hùng kiêm nhiệm. Anh Hùng không thể bỏ CLB. Thắng thua chưa biết như thế nào. Nhưng dù sao việc chấp thuận đó là sai lầm của VFF.

Bài học thứ hai là thời gian qua tương đối dài, Liên đoàn thực chất không có người làm công tác chuyên môn, hầu như không có ai làm. Liên đoàn thấy điều đó và nhận khuyết điểm, sẽ chấm dứt 2 sai lầm trên.

Ngoài ra, nguyên nhân chưa từng thấy là một số trụ cột bị chấn thương, trong quá trình tập luyện, thi đấu cũng bị chấn thương. Một số trụ cột không có động lực thi đấu. Trận cuối với Thái Lan còn được, còn lại không thể chấp nhận được.

Xin cảm ơn ông!

Theo Huy Phong
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.