Man City-M.U: Đấu vì ngôi số 1

Man City-M.U: Đấu vì ngôi số 1
TP - Còn quá sớm để nói đến chức vô địch nhưng trận derby thành Manchester tại Etihad vào 20h30 tối nay sẽ mang ý nghĩa bước ngoặt, vì M.U và Man City đang so kè quyết liệt ở hai vị trí đầu bảng.

> Derby Manchester: trận đấu đắt giá
> Chelsea vào CLB các nhà vô địch tệ nhất

Cuộc đối đầu 50-50
Cuộc đối đầu 50-50.

Không phải London, Manchester bây giờ mới là kinh đô bóng đá của nước Anh. Khi Chelsea sa sút, Arsenal chưa phục hồi còn Tottenham mãi chỉ là “bầy gà trống” thì hai đội bóng thành Manchester có những bước tiến mạnh mẽ.

Nếu như Quỷ đỏ vẫn duy trì được bản lĩnh của đội bóng lớn thì Man Xanh nổi lên như một thách thức mạnh mẽ cho bất cứ đội bóng nào.

Mùa trước, thầy trò Mancini đã vượt qua những cậu nhóc của Alex Ferguson tới hai lần (trong đó có chiến thắng 6-1 đi vào lịch sử tại Old Trafford vào năm ngoái).

Có thể xem cuộc đối đầu Man City-M.U tại Etihah tối nay là “chung kết” lượt đi của Premier League.

Mọi chuyện đến với Man Xanh như giấc mơ. Trong lịch sử hơn 100 năm của mình, họ và các CĐV luôn phải chịu lép vế trước cái bóng quá khổng lồ của người hàng xóm.

Thế rồi, sự xuất hiện của ông chủ Ả rập giàu có Sheik Mansour khiến Man City từ chú vịt xấu xí hóa thành thiên nga. Họ đường hoàng bước vào thế giới những ông lớn trong làng túc cầu và chính thức làm cuộc lật đổ ở mùa giải trước với chức vô địch ngay trước mũi của M.U.

5 năm về trước, trận derby thành Manchester chỉ là “hạng hai” so với những trận derby kinh điển trên thế giới nhưng bây giờ nó là cuộc đối đầu đáng mong chờ bậc nhất giữa hai kì phùng địch thù, tương đồng lực lượng, và quan trọng hơn, sự hận thù giữa họ chưa bao giờ thôi phai nhạt.

Hiện tại, Man City thể hiện bộ mặt thất vọng ở trời Âu khi bị loại khỏi Champions League mà không có nổi một chiến thắng.

HLV Mancini phải hứng chịu áp lực cực lớn, thậm chí có thể bị sa thải. Nhưng ‘màu xanh’ vẫn chơi rất tốt ở giải quốc nội, họ là đội duy nhất tại Premier League chưa biết thua.

M.U đang trụ ở ngôi đầu bảng với một hình ảnh thật xấu xí của đội bóng “lấy công bù thủ”.

Van Persie cùng Rooney hay siêu dự bị Chicharito giúp Quỷ đỏ tưng bừng tấn công, nhưng cách phòng thủ của họ vẫn tệ hại. M.U đã thủng lưới 21 bàn, cao hơn cả những đội ở nửa dưới BXH như Sunderland hay Newcastle.

Lực lượng Man City có vẻ nhỉnh hơn. Hàng công của họ có Tevez, Balotelli, Aguero và Dzeko chơi ấn tượng chẳng kém M.U, và hàng thủ lại rất chắc chắn.

Nếu thắng Man City sẽ lấy lại ngôi đầu bảng từ chính tay M.U còn nếu thua họ sẽ phải rơi vào cuộc khủng hoảng toàn diện mà Mancini có thể phải “bay đầu”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.