VPF kêu gọi sự ủng hộ của dư luận

VPF kêu gọi sự ủng hộ của dư luận
TP - Phó TGĐ Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Phú Hoà hôm qua lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của dư luận, các CLB và lãnh đạo ngành thể thao.

> Đề xuất U22 dự V.League: Khó được Tổng cục TDTT chấp nhận
> Bóng đá Việt và những đề xuất tào lao

Hai đề xuất mới của VPF: cử đội U22 quốc gia tham dự V.League, và V.League không có đội xuống hạng đang vấp phải nhiều ý kiến phản đối, bao gồm cả Tổng cục TDTT.

Giãi bày về hai đề xuất trên của VPF, ông Phạm Phú Hoà cho biết: “Trước khi đưa ra hai đề xuất trên, chúng tôi cũng đã cân nhắc, đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Thực trạng bóng đá VN hiện nay ra sao, có lẽ tất cả đều rõ. Giá chuyển nhượng tăng vô tội vạ, cầu thủ làm mình làm mẩy, lương thưởng tăng vọt…Số tiền các ông bầu phải bỏ vào bóng đá ngày một lớn.

Dư luận, giới truyền thông lâu nay vẫn phê phán bóng đá VN “xây nhà từ nóc”. Nay, chúng tôi muốn làm lại. Với hai đề xuất trên, VPF rất mong muốn đưa bóng đá VN về với giá trị thực.

Ngoại binh, cầu thủ ngôi sao phải chấp nhận mức lương đúng giá trị, CLB không phải “săn đón” trọng tài như trước kia, phải thể hiện năng lực chuyên môn của mình, các ông bầu không phải treo thưởng lớn, tốn quá nhiều ngoại tệ cho cầu thủ ngoại…

Nếu tới đây, chúng ta vẫn tiếp tục chạy theo chuyện lên, xuống hạng…thì không biết đến bao giờ mọi thứ mới ổn định. Hy sinh một năm để làm lại, đấy là mong muốn của VPF.

Vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Đòi hỏi một phương án chu toàn vào lúc này là rất khó khả thi. Chúng tôi rất mong muốn dư luận, truyền thông cũng như các CLB góp ý kiến cho VPF”.

Theo Phó TGĐ Phạm Phú Hoà, cả hai đề xuất của VPF đều mới thông qua HĐQT công ty và nhận được sự ủng hộ của các ông bầu như Đoàn Nguyên Đức, Lê Tiến Anh, Võ Quốc Thắng…

“Trong cuộc họp BCH tới đây, chúng tôi sẽ xin thêm ý kiến của các CLB cũng như VFF, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL. Tôi cho rằng các ông chủ thực sự của mỗi đội bóng, những người phải lo tài chính để nuôi đội sẽ ủng hộ VPF đối với vấn đề này. Có phải lo kiếm tiền mới thấu hiểu khó khăn, đặc biệt trong hoàn cảnh hiện nay”-ông Hoà cho biết.

Về đề xuất cho đội U22 quốc gia tham dự V.League, theo Phó TGĐ Phạm Phú Hoà “Lương, thưởng cho các cầu thủ sẽ được Tổng cục TDTT, VFF hỗ trợ. Khi đội tuyển tập trung, Tổng cục TDTT cũng chịu một phần kinh phí. Lương có thể căn cứ vào quy định mức sàn của V.League là 10 triệu đồng/tháng để tính toán. Các cầu thủ được thi đấu thường xuyên sẽ giúp VN xây dựng được bộ khung tốt cho SEA Games 27”.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Mục tiêu VPF đặt ra thì rất tốt, chúng tôi thực sự hoan nghênh. Tuy nhiên để thực hiện được tôi cho rằng không dễ vì phải xử lý rất nhiều vấn đề. Nếu không có lên, xuống hạng, giải đấu sẽ giảm tính cạnh tranh. Trong khi đó, đội tuyển U22 quốc gia tham dự V.League cũng khiến nhiều chuyện có thể nảy sinh. VPF cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định”.

Cũng theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, thẩm quyền ban hành Điều lệ giải thuộc LĐBĐVN (VFF).

Do đó, cả hai đề xuất trên của VPF cần thiết phải có sự trao đổi với VFF trước khi trình lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL phê duyệt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG