Bầu Thụy rút lui, đổi tên CLB Sài Gòn XT

Bầu Thụy rút lui, đổi tên CLB Sài Gòn XT
TP - Đã không có cuộc họp bàn về tương lai của Sài Gòn Xuân Thành như dự kiến vào chiều qua. Thay vào đó, bầu Thụy đã quyết định đổi tên CLB thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và nhường lại chiếc ghế chủ tịch CLB cho em ruột.

> V.League báo động đỏ
> Bầu Thụy từ chức chủ tịch Sài Gòn Xuân Thành

Theo kế hoạch, hôm qua (12-12), ông bầu Nguyễn Đức Thụy sẽ họp với giám đốc điều hành (GĐĐH) Trần Tiến Đại lần cuối cùng trước khi quyết định có tiếp tục đầu tư cho CLB Sài Gòn XT hay không.

Nhưng theo thông tin chúng tôi có được thì bầu Thụy đang ở Hà Nội, chưa vào TPHCM và Sài Gòn XT cũng không có cuộc họp nào cả. Chiều qua, đội Sài Gòn XT đi đá tập ở quận 7, TPHCM.

Tuy nhiên, theo quyết định mới nhất của bầu Thụy, Sài Gòn XT bây giờ đổi tên thành Xi măng Xuân Thành Sài Gòn và chủ tịch CLB mới là ông Nguyễn Xuân Thủy, em trai ruột của bầu Thụy và ông Thụy vẫn tài trợ cho đội bóng 25 tỷ đồng cho mùa bóng 2013. Các chức danh khác không có gì thay đổi.

Sau khi tham dự BTV Cup, Sài Gòn XT vẫn duy trì tập luyện đều đặn ở Trung tâm Thành Long (TPHCM). Nhưng không ồn ào như những mùa giải trước đó, quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2013 của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn báo hiệu những tháng ngày không êm ả.

Sau BTV Cup không thành công (thua U22 Việt Nam đến 1-6 trong trận bán kết), hôm kia, trên sân nhà, Sài Gòn XT phải rất chật vật mới cầm hòa được đội bóng xuống hạng nhất TĐCS Đồng Tháp với tỷ số 2-2.

Đáng nói là đội khách mang lên TPHCM một đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ vừa được đôn lên đội một.

Nhưng với việc thay chủ tịch CLB bằng em ruột của mình, ông Thụy bước đầu đã trấn an các cầu thủ, rằng ít ra là Xi măng XTSG vẫn tồn tại trong mùa bóng 2013 này. Còn thời gian tới việc GĐĐH Trần Tiến Đại chạy tài trợ tới đâu vẫn còn là một dấu hỏi lớn!

Thời gian qua, Sài Gòn XT cắt giảm ngân sách hoạt động xuống chỉ còn hơn 50% so với mùa giải trước. Cùng lúc, bầu Thụy nhờ ngành TDTT TPHCM giúp sức một phần trong việc nuôi đội bóng nhưng đã không thành.

Cũng bầu Thụy, thời điểm đầu mùa giải 2012 từng có ý định bỏ bóng đá khi rao bán, sang tên đổi chủ ở chính đội bóng này, bởi ông “mê golf hơn bóng đá”! Giờ đây, bầu Thụy đã chính thức từ bỏ vị trí ông chủ để trở thành nhà tài trợ cho đội bóng.

Không biết trong tương lai, việc thay tên đổi họ cho đội bóng XMXT Sài Gòn có còn diễn ra nữa hay không?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG