U22 không được dự V-League, vẫn có đội xuống hạng

U22 không được dự V-League, vẫn có đội xuống hạng
Trẻ Hà Nội T&T trở lại Hạng nhất, Đồng Nai nhận suất đặc cách và đội tuyển U.22 Việt Nam (VN) sẽ không tham dự V-League...

> Đề xuất U22 dự V.League: Khó được Tổng cục TDTT chấp nhận
> Bóng đá Việt và những đề xuất tào lao
> 'V-League sẽ thành giải giao hữu'
> U22 tranh V.League - quyết định gây tranh cãi

Đó là những nội dung chính đã được thông qua tại Hội nghị Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) lần thứ 10 - nhiệm kỳ VI, diễn ra vào sáng 13-12.

Tại Hội nghị, công việc đầu tiên là các đại biểu tham dự đã tiến hành biểu quyết việc trường hợp của đội Trẻ Hà Nội T&T - đội đã thăng hạng V-League 2013 nhưng không thể góp mặt vì có chung chủ sở hữu với Hà Nội T&T.

Sau khi bàn thảo, đặc biệt là trước tình trạng Trẻ Hà Nội T&T chưa thể tìm được đối tác chuyển giao, nên đã đi đến quyết định để đội bóng này ở lại giải Hạng nhất.

Việc quyết định đội Trẻ Hà Nội T&T được phép tham dự giải Hạng nhất vô tình nảy sinh ra vấn đề là hiện tại số lượng các CLB góp mặt tại các giải đấu này đã được xác định, trong khi phía giải V-League thì lại thiếu.

Cuối cùng, các đại biểu đã thống nhất việc áp dụng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp: Trẻ Hà Nội T&T không đủ điều kiện thăng hạng thì suất lên hạng thuộc về CLB Đồng Nai - đội bóng kết thúc mùa giải 2012 ở vị trí thứ 3 tại giải Hạng nhất.

 Theo đó, tại mùa giải 2013, sẽ có 8 đội bóng tham dự giải Hạng nhất (ít hơn 6 đội so với mùa giải 2012) gồm Hà Nội, Cao Su Đồng Tháp, TDC.Bình Dương, Than Quảng Ninh, SQC.Bình Định, Cần Thơ, Hùng Vương An Giang, QNK.Quảng Nam.

 Về đề xuất đội tuyển U.22 VN tham dự V-League 2013 của VPF, nhằm muốn tăng cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ, chuẩn bị cho SEA Games 27, nhưng vì còn nhiều vướng mắc (gặp nhiều phản đối từ cấp CLB), cho nên đề xuất trên đã không được các đại biểu tán đồng.

 Như vậy, 12 đội tham dự V-League 2013 đã được xác định gồm Hà Nội T&T, Sài Gòn Xuân Thành, Hải Phòng, Thanh Hóa, V.Ninh Bình, Sông Lam Nghệ An, SHB.Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai, K.Kiên Giang, Đồng Nai và B.Bình Dương.

Sau khi số lượng các CLB dự giải đã được xác định, việc bốc thăm xếp lịch thi đấu sẽ được tiến hành vào chiều nay 13-12.

Theo Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.