Bóng đá Việt Nam thời thắt lưng buộc bụng: Hàng ế... chất lượng cao

Bóng đá Việt Nam thời thắt lưng buộc bụng: Hàng ế... chất lượng cao
Đều nằm trong số những ngôi sao sáng nhất trong lịch sử V-League, được các đại gia chào mời nhưng giờ Leandro và Nguyễn Rogerio phải chạy đua với thời gian để tránh thất nghiệp. Dù đã quyết định bớt lương, giảm lót tay nhưng 2 ngôi sao này vẫn… ế.

> Với 500 tỷ và ghế Chủ tịch VFF, bầu Hiển sẽ cứu bóng đá Việt?
> Khi bóng đá ...nghiệp dư hóa
> Bóng đá thời loạn

Ngay những cầu thủ chất lượng như Leandro cũng lao đao trong thời kì suy thoái
Ngay những cầu thủ chất lượng như Leandro cũng lao đao trong thời kì suy thoái.

LEANDRO MẤT HỢP ĐỒNG KHỦNG VÌ... "TIẾT KIỆM"

Không cần phải nói thêm về tài năng của Leandro bởi anh đã rất nổi bật trong những mùa đỉnh cao của XM.HP (HCĐ và HCB V-League 2009 và 2010).

Cũng chẳng cần nhắc tới cái chân trái ma thuật, với những đường chuyền, bàn thắng rất dị để tiền vệ này được xếp vào hàng ngũ những ngoại binh chất lượng cao nhất V-League.

Nhưng Leandro đột ngột chia tay nhà môi giới Mauro như một cách để cắt bớt chi tiêu và anh đã phải trả giá đắt cho sự tiết kiệm ấy.

Không có người môi giới lo các việc ngóc ngách, Leandro bị lạc ngay trong môi trường V-League vốn chằng chịt những mối quan hệ xung đột về lợi ích. Dù được nhiều đội mời nhưng tiền vệ này thất bại hoàn toàn, bắt đầu từ cái lắc đầu của K.Khánh Hòa.

Mới nhất, Leandro tưởng như đã ký hợp đồng khủng nhất mùa giải với Thanh Hóa (lót tay 170.000 USD/mùa, lương 12.000 USD/tháng) nhưng đôi bên lại chia tay nhau ở phút cuối.

Sai lầm của Leandro nằm ở chỗ anh làm việc thẳng với lãnh đạo CLB, chứ không qua BHL và tức thì, tiền vệ này bị loại vì… không đảm bảo thể lực.

Người biết chuyện bảo: Leandro bị Thanh Hóa hủy hợp đồng khủng vì “biết một mà không biết hai”. Sau này, khi phát hiện được sai lầm từ sự tiết kiệm, “chính sách tái phân bổ thu nhập” thiếu khôn ngoan thì đã quá muộn và bây giờ, tương lai của Leandro cùng giấc mơ ở thiên đường V-League nằm cả trong tay V.HP.

NGUYỄN ROGERIO HỎNG VIỆC VÌ “LÒNG THAM”

Nguyễn Rogerio (phải) cũng đang ế
Nguyễn Rogerio (phải) cũng đang ế.
 

Đầu mùa trước, tiền vệ Nguyễn Rogerio về với SG.XT theo bản hợp đồng 2 năm có giá trị lên đến 400.000 USD và lương tháng là 12.000 USD. Nhưng một đội bóng đại gia đã lôi kéo anh với siêu hợp đồng đến mức tiền vệ nhập tịch này sẵn sàng trả lại 400.000 USD để chuộc lại sự tự do.

Chỉ chi tiết ấy thôi cũng đủ hiểu, hợp đồng mới của Nguyễn Rogerio khủng khiếp đến mức nào và đương nhiên, anh tuyên bố muốn được ra đi.

V.NB đột ngột khẳng định đã đàm phán thành công với Nguyễn Rogerio nhưng bất ngờ diễn ra ngay sau đó khi đội bóng Cố đô chỉ cam kết 1 mùa.

Rồi V.NB yêu cầu Nguyễn Rogerio giảm lương, lót tay trước khi hủy hoàn toàn kế hoạch, giống như họ từ chối tiền đạo Huỳnh Kesley. Đẳng cấp của Nguyễn Rogerio là điều không phải nghi ngờ nhưng chỉ vì cách xử lý không khôn ngoan, tiền vệ trụ số 1 của V-League này đánh mất bản hợp đồng khủng rồi rơi vào tình trạng “đi thì dở, ở không xong” với chính SG.XT – nơi anh vừa giảm lương xuống còn 8.000 USD để được ở lại.

Cũng giống như Vua phá lưới Merlo và Timothy, Leandro, Nguyễn Rogerio là nạn nhân của thời kỳ suy thoái và bị ế ở chính sân chơi mà họ là ngôi sao hàng đầu.

Theo Diệu Thùy
bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG