Barca 'trói' Messi tới 2018

Barca 'trói' Messi tới 2018
TP - Ngôi sao Lionel Messi đã quyết định tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng xứ Catalan khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018. Dĩ nhiên, cái giá mà Barca phải trả cho cái gật đầu của Messi không hề rẻ: 12,5 triệu bảng/năm.

> Ronaldo, Falcao hít khói Messi
> 'Siêu' Messi đạt mốc 90 bàn, Barcelona thắng đậm Atletico

Mặc dù hai bên chưa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới song Barca đã nhanh nhẹn loan tin trên trang web chính thức của CLB nhằm khẳng định quyền sở hữu với ngôi sao sáng nhất thế giới bóng đá hiện nay đồng thời chặn đứng mọi nỗ lực tiếp cận anh của những đối thủ khác.

Trong thông báo của mình, Barca khẳng định ngôi sao người Argentina sẽ ký bản hợp đồng mới “trong một vài tuần tới”.

Cùng với việc công bố giữ chân Messi ít nhất trong vòng năm năm tới, Barca cũng tiết lộ hai trụ cột khác của đội là Xavi và Carles Puyol đồng ý gia hạn hợp đồng của họ với CLB tới năm 2016.

Bản hợp đồng hiện tại của Messi còn chưa đi hết được một nửa, với thời hạn kết thúc là tháng 6-2016 nhưng việc đạt được thoả thuận mới giúp Barca yên tâm có được sự phục vụ của Messi chí ít là tới khi cầu thủ này bước sang tuổi 31.

Thực tế, việc Barca mau chóng đàm phán hợp đồng mới do sức ép từ phía Messi với đòi hỏi nâng cao mức lương cho “bằng anh, bằng em” so với những cầu thủ có mức lương cao hơn anh nhưng độ nổi lại không bằng như Ibrahimovic, Samuel Eto’o chứ chưa nói đến thu nhập của “ông lão” Beckham hay kình địch Ronaldo.

Bản hợp đồng hiện nay của Messi ký ở mùa 2009/2010 cùng giám đốc thể thao khi đó là Txiki Begiristain và phó chủ tịch Marc Ingla.

Đó đã được coi là hợp đồng rất ưu đãi với Messi, khi mà mức lương của anh, gồm cả tiền thưởng, nghiễm nhiên trở thành mức lương cơ bản cho mùa giải tiếp theo.

Với bản hợp đồng mới chuẩn bị được ký, mức lương của Messi cũng sẽ được điều chỉnh tăng theo từng năm, lên tới mức hơn 15 triệu euro sau thuế và chưa tính tiền thưởng.

Như vậy khoảng cách giữa Messi và các đối thủ không chỉ tăng trên sân cỏ mà còn gia tăng cả về mức thu nhập khi hiện tại, với mức lương “chỉ” là 10,5 triệu euro, Messi đã đứng đầu danh sách cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới với 33 triệu euro.

Messi hiện đang trải qua những tháng ngày ngọt ngào nhất trong mọi mặt, cả sự nghiệp lẫn gia đình.

Trên sân cỏ, ngôi sao 25 tuổi này đã vượt qua kỷ lục ghi 85 bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller và hiện có tới 90 bàn.

Anh cũng đang sẵn sàng trở thành cầu thủ đầu tiên giành 4 Quả bóng vàng khi nằm trong nhóm ứng viên cuối cùng với Ronaldo và đồng đội Iniesta. Tại gia đình, Messi đã lên chức cha với sự ra đời của cậu con đầu lòng Thiago mới đây.

10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới năm 2012

1 Lionel Messi (Barcelona) 33 triệu euro

2 David Beckham (Free agent) 31,5 triệu

3 Cristiano Ronaldo (Real Madrid) 29,2 triệu

4 Samuel Eto’o (Anzhi Makhachkala) 23,3 triệu

5 Wayne Rooney (Manchester United) 20,6 triệu

6 Sergio Aguero (Manchester City) 18,8 triệu

7 Yaya Toure (Manchester City) 17,5 triệu

8 Fernando Torres (Chelsea) 16,7 triệu

9 Kaka (Real Madrid) 15,5 triệu

10 Philippe Lahm (Bayern Munich) 14,3 triệu

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG