VFF bị ‘tuýt còi’ về vụ chọn ‘thuyền trưởng’ Hoàng Văn Phúc

VFF bị ‘tuýt còi’ về vụ chọn ‘thuyền trưởng’ Hoàng Văn Phúc
Ý định bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền trong 2 trận vòng loại Asian Cup tới đây của VFF ngay lập tức bị Tổng cục TDTT phản đối. Cấp trên của VFF cho rằng, quyết định của VFF chưa được Tổng cục và Hội đồng HLV QG thông qua...

VFF bị ‘tuýt còi’ về vụ chọn ‘thuyền trưởng’ Hoàng Văn Phúc

> Chọn người tạm quyền chỉ đạo đội tuyển Việt Nam: VFF bị Tổng cục TDTT phê bình

Ý định bổ nhiệm HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền trong 2 trận vòng loại Asian Cup tới đây của VFF ngay lập tức bị Tổng cục TDTT phản đối. Cấp trên của VFF cho rằng, quyết định của VFF chưa được Tổng cục và Hội đồng HLV QG thông qua...

Hoàng Văn Phúc chưa được Tổng cục TDTT chấp nhận là HLV tạm quyền
Hoàng Văn Phúc chưa được Tổng cục TDTT chấp nhận là HLV tạm quyền.
 

Cách đây vài ngày, thông tin từ VFF cho biết, HLV Hoàng Văn Phúc đã được lựa chọn cho chiếc ghế HLV tạm quyền tại ĐTVN trong 2 trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2015, với UAE ngày 6/2/2013 (sân nhà) và Hong Kong (Trung Quốc), ngày 22/3/2013 (sân khách).

Trước đó tại Hội nghị BCH, VFF cũng không giấu giếm ý định mời HLV Hoàng Văn Phúc. Thậm chí Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn cho biết, quyết định phụ thuộc vào HLV Hoàng Văn Phúc và CLB chủ quản

Thực tế thì việc VFF chọn HLV Hoàng Văn Phúc lên làm tạm quyền ở thời điểm này cũng không có gì là bất ngờ. HLV của CLB trẻ HN T&T đã có một giải đấu rất thành công cùng đội U22 tại BTV Cup vừa qua. Phong cách huấn luyện của ông Phúc, cũng giống với HLV Phan Thanh Hùng và Calisto trước đây, tức là lối chơi được xây dựng trên nền tảng thể lực, kỹ thuật hợp với cầu thủ Việt Nam.

Dù chỉ có một quá trình ngắn làm việc cùng đội U22, nhưng sự gắn kết, sự quyết tâm dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc là rất tốt. Chính ông Lê Hùng Dũng cũng đã từng khen ngợi về đội U22 khác hẳn so với ĐTVN. Ông Dũng cho rằng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ chơi cống hiến, quyết tâm, không vì mục đích cá nhân nào khác.

Đó thực sự là những điểm cộng với HLV Hoàng Văn Phúc và nếu được lựa chọn, cũng là hợp tình, hợp lý. Vấn đề còn lại là HLV Hoàng Văn Phúc có được phép kiêm nhiệm khi lên tuyển. Một quan chức của VFF cho rằng, việc chỉ gọi lên tuyển chỉ đạo trong 2 trận, thì yêu cầu ông Phúc phải bỏ việc ở CLB là quá vô lý. Dù yêu cầu của TC TDTT luôn phải chọn HLV chuyên trách, nhưng trong trường hợp này, cũng cần có những linh động.

Như vậy cũng có nghĩa, VFF đã bật đèn xanh cho HLV Hoàng Văn Phúc lên tuyển và vấn đề còn lại chỉ là chờ CLB chủ quản của HLV này đồng ý. Mọi chuyện tưởng như đã chốt lại, nhưng ngày hôm qua, Tổng cục TDTT đã tỏ ra không hài lòng với cách tuyển chọn của VFF. Cụ thể, Tổng cục TDTT cho rằng VFF chưa có sự thống nhất với Tổng cục và Hội đồng HLV QG trước khi đưa ra quyết định.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, phương án chọn HLV Hoàng Văn Phúc là có trong kế hoạch của VFF, nhưng ngoài ra VFF cũng còn nhiều phương án lựa chọn khác và tất cả chưa có quyết định cụ thể.

Có thể hiểu với phát biểu của ông Viễn bởi rõ ràng các quyết định của VFF đều phải báo cáo với cấp trên phê duyệt. HLV Hoàng Văn Phúc là ứng cử viên sáng giá nhất và nếu như không có ý kiến của Tổng cục TDTT, gần như chắc chắn HLV này sẽ được chọn. Tuy nhiên, giờ thì VFF buộc phải xoa dịu cấp trên, thậm chí còn cho biết sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với Tổng cục TDTT về vấn đề tuyển chọn HLV tạm quyền vào tuần tới.

Bị VFF “tuýt còi”, nhưng quả thực tìm được HLV “chịu” lên tuyển dù chỉ là 2 trận dẫn dắt không phải đơn giản với VFF lúc này. Bản thân ông Phúc khi được hỏi, cũng đang lưỡng lự với lý do chờ ý kiến của lãnh đạo CLB.

Ngoài HLV Hoàng Văn Phúc, những HLV được đánh giá cao hiện nay như HLV Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Hoàng Anh Tuấn...đều tỏ ra không mặn mà với việc gọi lên tuyển. Đó sẽ thực sự là bài toán quá khó được Tổng cục TDTT đưa ra cho VFF lúc này.

Ở một diễn biến khác, Tổng cục TDTT tiếp tục bảo lưu quan điểm VFF phải chọn HLV nội cho vị trí HLV trưởng chính thức tại ĐTVN. Theo Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn, HLV nội cần được trao cơ hội thử sức nhiều hơn chứ không thể vì một thất bại nào đó lại thay HLV ngoại. Đó là chưa kể, trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay, chọn 1 HLV ngoại chất lượng, cũng sẽ tốn một khoản kinh phí rất lớn.

Được biết ngay sau khi thống nhất với nhau về phương án chọn HLV tạm quyền, VFF và TC TDTT cũng sẽ có buổi làm việc về HLV chính thức.

Theo Hiểu Minh
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG