27 triệu euro/năm còn quá ít với Messi!

27 triệu euro/năm còn quá ít với Messi!
Việc Messi đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 là một tin không thể tuyệt vời hơn đối với Barca. Với mức lương 13 triệu euro/năm (27 triệu trước thuế), thiên tài bóng đá 25 tuổi đã trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 thế giới. Nhưng với Messi, con số đó vẫn còn quá ít.

27 triệu euro/năm còn quá ít với Messi!

> HLV Barcelona phải nghỉ việc sáu tuần vì bệnh ung thư tái phát

> Messi run sợ, không dám đến Premier League?

Việc Messi đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2018 là một tin không thể tuyệt vời hơn đối với Barca. Với mức lương 13 triệu euro/năm (27 triệu trước thuế), thiên tài bóng đá 25 tuổi đã trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 2 thế giới. Nhưng với Messi, con số đó vẫn còn quá ít.

Messi xứng đáng nhận lương cao hơn rất nhiều so với con số 13 triệu euro/năm
Messi xứng đáng nhận lương cao hơn rất nhiều so với con số 13 triệu euro/năm. Ảnh: Getty
 

6 năm, 6 lần bị “trói”

Sau những màn trình diễn ấn tượng cùng đội trẻ, Messi chính thức có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên ở mùa giải 2005-2006 với thời hạn tới tận tháng 6/2014. Cũng ngay trong mùa giải này, với những gì đã thể hiện trong màu áo đội một Barca, Messi đã được gia hạn hợp đồng với mức lương cao hơn.

Một năm sau, Messi bắt đầu nổi lên như một hiện tượng. Ngôi sao mới 20 tuổi này khiến cả thế giới phải trầm trồ bởi tài năng chơi bóng thiên bẩm. Barca hiểu rằng đã đến lúc họ không thể để mất viên ngọc quý này. Ngay lập tức, một bản hợp đồng mới kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 150 triệu euro đã được kí kết. Barca đã đóng tất cả các cánh cửa lại trước mặt những đội bóng muốn cướp tiền đạo này.

Giữ được Messi, Barca liên tục có những động thái làm hài lòng anh. Với 17 bàn trong 35 trận ở mùa 2006-2007, một năm sau, Messi lần thứ 4 được đội chủ sân Camp Nou gia hạn. Vẫn là bản hợp đồng cũ có thời hạn tới tháng 6/2014 nhưng lúc này, Messi đã nhận được mức lương tới 8,5 triệu euro/năm. Đó là một con số đủ lớn để anh cảm thấy hạnh phúc. Vẫn chưa dừng lại, sau khi đưa Barca giành Champions League 2008-2009, Messi lại được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn tới tháng 6/2016 với mức lương lên tới 11 triệu euro/năm. Điều khoản phá vỡ của Messi cũng lên một con số kỉ lục: 250 triệu euro.

Hôm 18/12, sau khi đã đàm phán thành công, Messi chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018, mức lương mà anh nhận được là 13 triệu euro/năm. Điều này đồng nghĩa anh sẽ nhận lương cao thứ 2 thế giới (sau Eto'o, người nhận 20 triệu euro/năm).

Messi xứng đáng được nhiều hơn thế

Hiếm có ngôi sao bóng đá nào lại được gia hạn hợp đồng với tần suất 1 lần/năm như Messi. Nhưng với một người sinh ra để chinh phục những kỉ lục và luôn chiếm trọn cảm tình từ người hâm mộ từ lối chơi bóng thiên tài của mình, 6 lần gia hạn hợp đồng trong vòng 6 năm dường như là quá ít. Bản hợp đồng mới sẽ giữ Messi ở lại với Barca tới năm 31 tuổi và nếu anh tiếp tục giữ được phong độ tuyệt vời như hiện nay, sẽ lại có những bản hợp đồng khác với những điều khoản hấp dẫn hơn mà Barca dành cho anh. Messi cho thấy anh xứng đáng được nhận nhiều hơn thế. Thậm chí, ngay cả khi Barca trả cho anh mức lương 30 triệu euro/năm, cũng chẳng ai dám phàn nàn. Đơn giản là vì Messi đã quá xuất sắc.

Nhưng Messi quyết định ở lại Barca không đơn thuần ở khía cạnh tài chính. Nếu tuyên bố ra đi, anh sẽ nhận được rất nhiều những lời đề nghị với mức lương khủng hơn bởi bất cứ một đội bóng nào trên thế giới đều ao ước có Messi. Do vậy, mức lương 13 triệu euro/năm chỉ là một tiêu chí rất nhỏ để ngôi sao này quyết định tiếp tục gắn bó với Barca. Messi hiểu rằng bản hợp đồng mới với Barca, nơi được coi như ngôi nhà thứ 2 của anh, cũng có thể coi như một hành động chứng minh tình yêu đối với đội bóng đã giúp anh có được tất cả những gì vinh quang nhất trong cuộc đời cầu thủ.

Ở tuổi 25, Messi còn cả một quãng đường dài trong sự nghiệp, với rất nhiều thách thức, là những kỉ lục (của các tiền bối hoặc thậm chí là của chính anh) để Messi chinh phục. Với bệ phóng là Barca, Messi có đầy đủ những điểm tựa để tiếp tục trình diễn bản năng chơi bóng thiên tài. Anh sẽ ở lại Barca, ít nhất tới năm 31 tuổi hoặc lâu hơn nữa. Khi ấy, anh sẽ trở thành một huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalunya. Đó không phải chỉ là những cột mốc, không phải chỉ những bàn thắng mà còn là sự cống hiến suốt đời cho một CLB.

Theo Trần Giáp
Thể thao & Văn hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.