Abramovich quyết 'tống ra đường' những 'đại ca quyền lực' ở Chelsea

Abramovich quyết 'tống ra đường' những 'đại ca quyền lực' ở Chelsea
TP - Những “đại ca” trong phòng thay đồ của Chelsea như John Terry, Frank Lampard hay Ashley Cole sắp bị ông chủ Roman Abramovich “tống ra đường”.

> Chelsea ‘dội bom’ bàn thắng vào lưới Aston Villa
> Chelsea vào CLB các nhà vô địch tệ nhất

Làm chủ phòng thay đồ ở Chelsea bao năm qua là nhóm “quyền lực đen” gồm những hảo thủ như John Terry, Frank Lampard, Ashley Cole… Hàng loạt HLV như Scolari, Villas-Boas hay mới nhất là Di Matteo đã tuyên chiến cùng “băng nhóm” này với quyết tâm lập lại trật tự ở Stamford Bridge, nhưng kết cục đều thất bại, phải ngậm ngùi ra đi vì bị “đâm sau lưng”.

Tuy nhiên, thời mà Terry và các chiến hữu có thể lộng hành ở Stamford Bridge sắp đến hồi kết. Chứng kiến trung vệ người Anh dám hùa theo các CĐV, phản đối tân HLV Benitez, ông chủ Abramovich đã nổi điên. Vị tỷ phú người Nga quyết ra tay dẹp trừ nhóm “quyền lực đen” để lập lại trật tự trong phòng thay đồ của Chelsea.

Theo tiết lộ của tờ Daily Star, người mà Abramovich xử đầu tiên chính là “đại ca” Terry. Bản hợp đồng của trung vệ người Anh sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng năm sau. Anh đã năm lần bảy lượt khéo léo đề nghị gia hạn hợp đồng bằng tuyên bố “muốn kết thúc sự nghiệp tại Stamford Bridge”. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng vẫn không có động thái gì.

Theo thông tin mà cây viết David Woods điều tra được, đích thân Abramovich đã ra lệnh cho cấp dưới không gia hạn hợp đồng với Terry nhằm sớm tống khứ kẻ cầm đầu nhóm “quyền lực đen”.

Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, Abramovich không chỉ “trảm” Terry mà còn muốn “hạ thủ” luôn các chiến hữu của cầu thủ này.

Hợp đồng của Lampard với Chelsea sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2013 và tiền vệ này luôn hy vọng sẽ được gia hạn vì 12 năm cống hiến không biết mệt mỏi. Tuy nhiên, lãnh đạo Chelsea đã gặp và nói thẳng với tiền vệ người Anh rằng hãy tìm cho mình một bến đỗ mới.

“Lampard đã sốc thực sự. Cậu ấy đã cống hiến rất nhiều cho Chelsea nhưng giờ bị ép phải ra đi”, một lãnh đạo của Chelsea “xì” tin cho báo chí Anh.

Ashley Cole có vẻ thức thời hơn so với Terry và Lampard. Cựu hậu vệ của Arsenal biết tin nằm trong danh sách đen của ông chủ Abramovich và đã nhanh chân tìm cho mình một bến đỗ mới, không nuôi mộng tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge.

Ashley Cole và người đại diện đang gấp rút đàm phán với Real và PSG để khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa trở lại là lập tức xách hành lý rời London.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG