Thú chơi của các ông trùm

Thú chơi của các ông trùm
TP - Mấy năm gần đây, sự xuất hiện của các tỷ phú dầu hoả giàu sụ gốc Ảrập và gốc Nga đã làm thay đổi khá nhiều đời sống bóng đá châu Âu. Hàng loạt đội bóng bỗng dưng vụt biến thành đại gia nhờ khả năng bơm tiền không biết mệt mỏi của ông chủ.

> Các dinh thự của hoàng gia
> Chuyện cổ tích có thật về tỷ phú Roman Abramovich

Ông chủ Abramovich và người đẹp Zhukova trên đường phố London
Ông chủ Abramovich và người đẹp Zhukova trên đường phố London.

Anzhi Makhachkala của tỷ phú người Nga Suleiman Kerimov, Man City của Sheikh Mansour, PSG của Nasser Al-Khelaifi, và tất nhiên không thể không kể đến Chelsea của Roman Abramovich có điểm chung là các ông chủ rất giàu.

Có cảm tưởng rằng họ giàu tới mức không biết dùng tiền vào việc gì khác nên đã ném hàng trăm triệu USD vào chơi bóng đá.

Nhưng điểm khác là trong khi các ông chủ Ảrập tỏ ra khá bí hiểm với đời tư được giấu kín thì các ông chủ Nga như Kerimov hay Abramovich lại khét tiếng về độ ăn chơi và cả danh sách những người đẹp chân dài từng đi qua cuộc đời họ.

Ông chủ Kerimov của CLB Anzhi Makhachkala, với gia sản trị giá gần 8 tỷ USD, được xếp vào danh sách 150 người giàu nhất thế giới. Một trong những thú chơi ưa thích của ông Kerimov là sở hữu siêu xe.

Hiện tại, trong garage của tỷ phú Kerimov có tới 6 chiếc Bugatti Veyron, loại siêu xe mà không có chiếc nào được bán với giá ít hơn 1 triệu USD.

Đáng kể nhất là việc tỷ phú Kerimov đang sở hữu một chiếc Bugatti Veyron “bản độc” có tên Bugatti Veyron Grand Sport 16.4 SK Limited Edition.

Mua được chiếc xe Bugatti Veyron Grand Sport đã không phải là chuyện đơn giản, vì ngoài việc có giá 2,4 triệu USD thì Bugatti Veyron Grand Sport chỉ được sản xuất ở con số giới hạn là 150 xe, nên không phải cứ có tiền là sẽ mua được.

Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport 16.4 SK Limited Edition của tỷ phú Kerimov
Siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport 16.4 SK Limited Edition của tỷ phú Kerimov.

Thế mà tỷ phú Kerimov còn cầu kỳ “thửa” riêng từ hãng Bugatti Veyron một phiên bản chỉ cho mình ông sử dụng, bởi chữ SK trong tên xe Bugatti Veyron Grand Sport 16.4 SK Limited Edition chính là 2 chữ cái viết tắt từ cái tên Suleiman Kerimov của ông chủ CLB Anzhi Makhachkala.

Ông đã có gia đình với 3 đứa con, và từng hùng hồn phát biểu với tờ Kommersant rằng: “Tôi luôn đặt các con lên hàng đầu, chúng là ưu tiên lớn nhất của tôi”. Nhưng mỗi lần xuất hiện tại một sự kiện quan trọng Kerimov lại dắt theo một giai nhân khác nhau.

Chẳng hạn, trong một dịp tiệc tùng được tổ chức để ăn mừng thắng lợi trên thị trường chứng khoán, tỷ phú Kerimov tay trong tay với Natalya Vetlickaya, người mẫu độc quyền của tạp chí Maxim và kém Kerimov tới 20 tuổi.

Danh sách giai nhân của tỷ phú Kerimov có hàng loạt MC, ca sỹ, người mẫu, diễn viên… nổi tiếng khác: Anastasia Volochkova, Zhanna Friske, Olesya Sudzilovskaya, Ksenia Sobchak, Tina Kandelaki…

Với họ, Kerimov không gắn bó lâu dài. Khi chia tay, ông đều để lại cho người tình những món quà hậu hĩnh, chẳng hạn có người nhận được chiếc máy bay riêng và ngôi biệt thự tại London, người nhận được 3 chiếc Ferrari…

Vì thế, việc Kerimov đã có gia đình và nổi tiếng là thay người tình như thay áo chẳng ngăn cản được các người đẹp tranh thủ tiếp cận tỷ phú này mỗi khi có cơ hội thuận lợi.

Rộng rãi với người đẹp như tỷ phú Kerimov đã hiếm, nhưng chịu chơi đến mức bỏ ra 250 triệu bảng để mua nguyên một toà biệt thự trên núi cho bồ của mình như ông chủ Roman Abramovich của Chelsea mới gọi là khét tiếng.

Năm 2008, khi thấy cô bồ người mẫu Dasha Zhukova mê mệt toà biệt thự cổ Leopolda nhìn xuống bãi biển Villefranche ở miền Nam nước Pháp, tỷ phú Abramovich lập tức cử người tới mua đứt toà biệt thự này để làm vui lòng người đẹp.

Abramovich tỏ ra khá “chung thuỷ”, khi suốt từ năm 2007 tới nay, ông chỉ công khai đi lại với Zhukova chứ không có thêm bóng hồng nào khác. Tỷ phú này cũng chỉ cặp với Zhukova sau khi đã ly dị vợ.

Có lẽ 2 cuộc hôn nhân thất bại với 2 người vợ trước và mối tình đầu không thành thời sinh viên đã khiến Abramovich không có hứng thú thực hiện các cuộc phiêu lưu với những người đẹp chân dài như Kerimov.

Bản thân cô bồ Zhukova hiện nay của Abramovich cũng không phải là một “bình hoa di động” chỉ biết cặp kè với các đại gia, bởi Zhukova là con gái của một tỷ phú Nga có quen biết Abramovich. Bản thân Zhukova cũng là doanh nhân thành đạt với “gu” thời trang rất lịch lãm và tinh tế, được giới thượng lưu châu Âu đánh giá rất cao.

Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú Abramovich
Siêu du thuyền Eclipse của tỷ phú Abramovich.

Như những người đàn ông thành đạt khác, Abramovich cũng rất mê siêu xe. Trong bộ sưu tập xe sang của ông trùm người Nga có đủ các thương hiệu hàng đầu thế giới như BMW (2 chiếc), Mercedes (3 chiếc), VW GOLF Match FSI 115A và Range Rover Vogue V8.

Tuy nhiên, tổng trị giá cả 7 chiếc xe sang thuộc sở hữu của Abramovich “chỉ” vào khoảng trên dưới 1 triệu USD, còn không bằng một nửa chiếc Bugatti Veyron Grand Sport 16.4 SK Limited Edition của tỷ phú Kerimov.

Bù lại, Abramovich có một thứ đồ chơi vô cùng xa xỉ là Eclipse - chiếc du thuyền trị giá 250 triệu USD khi chưa nâng cấp và có giá tới 400 triệu USD sau khi nâng cấp toàn bộ. Eclipse đã được tạp chí Forbes xếp vào vị trí số một trong danh sách 100 du thuyền lớn nhất thế giới.

Với chiều dài 170m, Eclipse được xem như một toà lâu đài xa xỉ trên biển với 2 sân đỗ cho trực thăng, một bể bơi dài 16m, bể bơi du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay, đáy bể có thể nâng lên biến thành một sàn nhảy.

Eclipse còn được trang bị tàu ngầm mini có khả năng lặn sâu tới 50m, và được lắp đặt hệ thống chống tên lửa, hệ thống cảnh báo xâm nhập, kính chống đạn.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG