Mancini tiếc Van Persie, ngậm đắng vì Balotelli

Mancini tiếc Van Persie, ngậm đắng vì Balotelli
TP - “Man City đã ở rất gần Van Persie nhưng lại để tuột cậu ấy. Chúng tôi có thể phải trả giá cho sai lầm này bằng chính chức vô địch. Balotelli thì sẽ không rời Etihad bởi ông chủ Sheikh Mansour thích cậu ấy”, HLV Mancini chia sẻ trên tờ Guardian.

> Man City thắng nghẹt thở Norwich
> 'Quỷ đỏ' ngược dòng, 'Quỷ xanh' thất bại
> Balotelli bỏ kiện, nhận phạt 340.000 bảng Anh

Tiếc nuối vì “vồ” hụt Van Persie

Ông đánh giá sao về cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Man City
và M.U?

Chúng tôi đã bị tụt lại phía sau so với M.U. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cơ hội đã hết với Man City. Mùa giải vẫn còn dài, mọi điều có thể xảy ra. Ở mùa bóng trước chúng tôi từng có thời điểm kém M.U tới 8 điểm nhưng cuối cùng vẫn vô địch đó thôi.

Điều gì đã tạo ra sự khác biệt giữa M.U và Man City?

Đó là Van Persie. Cậu ta đang thi đấu với phong độ quá tuyệt vời, đã ghi 14 bàn tại Ngoại hạng Anh, là cầu thủ quan trọng bậc nhất của M.U. Rõ ràng màn trình diễn xuất sắc của Van Persie đã thay đổi tình thế của M.U, giúp họ chiếm được ngôi đầu. Không có những pha lập công và kiến tạo của cậu ta, đoàn quân của HLV Ferguson giờ chỉ nằm ở giữa BXH.

Nói về Van Persie giọng ông có vẻ tiếc nuối?

Mùa trước các chân sút của tôi đã ghi bàn rất tốt nhưng tôi vẫn muốn có Van Persie. Cậu ấy khác biệt so với các tiền đạo mà tôi đang có, là sự lựa chọn hoàn hảo giúp Man City hoàn thiện đội hình, có thể tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League. Có được sự phục vụ của Van Persie tôi có thể cho đội nhà đá với 3 tiền đạo, dễ dàng khoan thủng hàng phòng ngự đối phương hơn. Chúng tôi đã ở rất gần Van Persie nhưng cuối cùng lại để tuột mất cậu ấy. Giờ thì chẳng làm gì được nữa. Có thể Man City sẽ mất ngai vàng vì sai lầm để Van Persie vuột khỏi tầm tay.

M.U giành được Van Persie nhờ tiếp cận sớm hay nhờ chịu chi hơn Man City?

Không thể nói M.U tiếp cận Van Persie sớm hơn Man City được. Chúng tôi đã tiếp cận Van Persie 3,4 tháng trước khi cậu ấy nhận được lời mời từ M.U và đưa ra quyết định đến Old Trafford.

Mọi người cũng nói chúng tôi chỉ chịu chi 16 triệu bảng, ít hơn nhiều so với con số 22 triệu bảng của M.U nên mất Van Persie. Tuy nhiên, thực sự thì đó không phải là vì tiền bạc. Tôi biết lý do chính xác nhưng xin lỗi tôi không thể nói được.

Cay đắng vì không thể tống khứ Balotelli

Ông đánh giá sao về màn trình diễn của Mario Balotelli?

Mùa trước Balotelli đá tốt, ghi được nhiều bàn thắng, góp không ít công sức vào thành công của đội. Tuy nhiên, năm nay cậu ta đá xuống trầm trọng, tính đến giờ mới có được 3 bàn thắng ở mọi mặt trận. Tất nhiên là HLV thì tôi không hài lòng với những gì Balotelli thể hiện. Đặc biệt, cậu ta gây quá nhiều rắc rối ngoài sân cỏ.

Xem ra mối quan hệ giữa ông và Balotelli đã không còn “cơm lành, canh ngọt nữa”?

Tôi yêu quý Balotelli vì chúng tôi đã có thời gian dài làm việc cùng nhau. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ phải chuyên nghiệp, không thể vì tình cảm mà đối xử đặc biệt với một cá nhân nào. Tôi đã nói rõ với Balotelli điều này. Tôi không muốn tranh cãi với Balotelli sau mỗi lần đưa ra quyết định thay người nữa.

Có vẻ ông sẽ “tống khứ” Balotelli sang đội bóng khác?

Không. Quyền quyết định là ở Balotelli. Cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với Man City vì ông chủ Sheikh Mansour thích cậu ấy. Họ nói với tôi là Balotelli rất có tài và hữu ích, cậu ấy có thể giúp Man City khuếch trương thương hiệu ra toàn cầu. Man City đã chi ra 24 triệu bảng để có Balotelli, đội bóng không thể ném tiền qua cửa sổ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG