Danh sách ĐTVN: Thêm Công Vinh, vắng Hồng Sơn

Danh sách ĐTVN: Thêm Công Vinh, vắng Hồng Sơn
TP - Thủ thành CLB Hà Nội T&T không có tên trong danh sách 50 cầu thủ được triệu tập vào ĐTVN tham dự vòng loại Asian cup 2015. Trong khi đó, tiền đạo Công Vinh, được bổ sung.

> HLV Calisto chưa nhận lời mời từ VFF
> VFF dùng Công Vinh làm… ‘trò mèo’

Đến tận chiều qua, danh sách trên mới được hoàn tất để gửi lên AFC. Hầu hết cầu thủ từng tham dự AFF cup 2012 đều được triệu tập trở lại. Sự vắng mặt đáng chú ý nhất là của thủ môn kỳ cựu Dương Hồng Sơn (CLB Hà Nội T&T).

Thay vào đấy, đúng như quan điểm chọn quân để chuẩn bị cho SEA Games 27 (Myanmar), VFF đã triệu tập đến ba thủ môn “mới tinh” là Huỳnh Tấn Linh (Quảng Ninh), Nguyễn Văn Hưng (Hà Nội) và Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Bốn thủ môn tên tuổi hơn cũng có tên gồm: Nguyễn Tấn Trường (Sài Gòn Xuân Thành), Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp) và Tuấn Mạnh (HA.GL).

Hàng tiền vệ và tiền đạo cũng được triệu tập theo cơ cấu tương tự, với sự kết hợp giữa các cựu cầu thủ và tuyển thủ trẻ.

Hàng tiền đạo gồm bẩy cầu thủ, trong đó ba “cựu binh” là Quang Hải (Navibank Sài Gòn), Anh Đức (B.Bình Dương) và Công Vinh (CLB bóng đá Hà Nội).

Giải thích về bản danh sách trên, với sự xuất hiện của Công Vinh trên hàng tiền đạo, TTK Ngô Lê Bằng cho biết: “Trong điều kiện chưa có HLV trưởng, bộ phận chuyên môn của VFF phải lập ra danh sách trên để đăng ký lên AFC theo yêu cầu. Theo tôi đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Nhiều ĐTQG khác chưa có HLV trưởng, họ cũng phải làm như vậy chứ không thể chờ có HLV trưởng mới đăng ký. Singapore vừa rồi chẳng hạn, sau khi HLV Avramovic từ chức chưa thấy họ đăng ký HLV mới.

“Còn việc triệu tập 50 cầu thủ như trên là để đảm bảo không bị sót người. Đây cũng chỉ mới là danh sách tạm thời còn khi thi đấu, BHL và HLV trưởng sẽ có trách nhiệm rút xuống 23 cầu thủ. Danh sách đấy mới quan trọng”.

Liên quan việc tuyển chọn HLV trưởng ĐTVN, hôm qua trả lời báo chí, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ khẳng định “99% ký hợp đồng với Hải Phòng”. Trước đó, ông Tuấn khẳng định đã cơ bản đạt được thoả thuận với VFF, và điều này được TTK Ngô Lê Bằng xác nhận lại.

“Trách nhiệm của chúng tôi là đàm phán với các ứng viên, trong đó bao gồm cả HLV Hoàng Anh Tuấn. Cá nhân tôi hiện chưa nhận được thông báo nào của anh Tuấn về việc ký hợp đồng với Hải Phòng hay không. Tuy nhiên dù thế nào, quyết định cuối cùng cũng phải được đưa ra Thường trực VFF”-TTK Ngô Lê Bằng hôm qua giải thích.

Ông Bằng thừa nhận, VFF hiện chưa xác định được phương án nào mới, trong trường hợp không ký hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, HLV Hoàng Anh Tuấn không nhận được sự ủng hộ của một số thành viên Thường trực VFF.

“Tôi cho rằng việc các ủy viên Thường trực đưa ra các ý kiến trái chiều nhau là tín hiệu tích cực. Nếu mọi việc đưa ra đều vỗ tay thì còn gì phải bàn bạc mất thời gian nữa. Dù chọn HLV nội hay ngoại cũng cần nhận được sự ủng hộ của đa số ý kiến trong Thường trực”, theo Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung.

Chiều qua, CLB Xi măng Hải Phòng vẫn tập luyện bình thường dưới sự chỉ đạo của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, một cầu thủ trong đội cho biết, không thấy lãnh đạo CLB có thông báo chính thức việc đã ký hợp đồng với ông Tuấn hay chưa. CLB Xi măng Hải Phòng đang tập huấn tại Nha Trang.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG