Lê Huỳnh Đức: ‘Tôi chưa từng gật đầu với VFF’

Lê Huỳnh Đức: ‘Tôi chưa từng gật đầu với VFF’
HLV Lê Huỳnh Đức đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn hôm qua sau khi có những thông tin cho rằng ông đã nhận lời làm HLV tạm quyền đội tuyển bóng đá VN và sau đó lại rút lui.

Lê Huỳnh Đức: ‘Tôi chưa từng gật đầu với VFF’

> Chuyên gia nói về cuộc phiêu lưu tìm HLV của VFF

> HLV Lê Huỳnh Đức tạm quyền ĐTVN?

HLV Lê Huỳnh Đức đã nói như vậy khi trả lời phỏng vấn hôm qua sau khi có những thông tin cho rằng ông đã nhận lời làm HLV tạm quyền đội tuyển bóng đá VN và sau đó lại rút lui.

HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo cầu thủ ở giải tứ hùng do Hoàng Anh Gia Lai tổ chức tháng 12-2012 tại Pleiku
HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đạo cầu thủ ở giải tứ hùng do Hoàng Anh Gia Lai tổ chức tháng 12-2012 tại Pleiku. Ảnh: Anh Tiến
 

Lê Huỳnh Đức cho biết: “Thật oan cho tôi khi có thông tin tôi đồng ý làm HLV tạm quyền nhưng giờ chót lại lắc đầu. Tôi khẳng định chưa từng gật đầu với đề nghị từ LĐBĐ VN (VFF). Chuyện là thế này, tối 8-1 tôi có nhận điện thoại của tổng thư ký VFF - ông Ngô Lê Bằng - nói về việc tôi chính thức được tiến cử và VFF muốn biết quan điểm của tôi thế nào. Tôi đáp cần gặp để nắm bắt vấn đề và trao đổi cụ thể.

VFF chạy nước rút tìm HLV

Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn và là phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn cho biết VFF đã giao cho tổng thư ký Ngô Lê Bằng gấp rút tìm HLV tạm quyền. Về phần mình, ông Bằng cho rằng hiện giờ ông chưa thể nói được VFF đang nhắm đến ai nhưng chắc chắn việc tìm ra HLV trưởng tạm quyền đội tuyển VN phải có trong 1-2 ngày tới.

Trưa 9-1, ông Bằng và tôi gặp nhau tại Đà Nẵng. Tại cuộc gặp, tôi nói cho tôi thời gian để làm việc thêm với lãnh đạo CLB, xem xét lại lịch thi đấu trong năm của SHB Đà Nẵng trước khi đưa ra câu trả lời chính thức. Chiều 9-1, ông Bằng gặp lãnh đạo CLB và đặt lại vấn đề nói trên. Đại diện CLB tiếp nhận thông tin và xin ghi nhận lời đề cử chứ không đưa ra bất kỳ chính kiến nào”.

* Ông không nhận lời vì tự ái do cách thức tiếp cận của VFF chưa thật khoa học và có tính thuyết phục cao đối với những HLV được tiến cử? Chẳng hạn như họ gọi điện thoại thay vì gặp mặt trực tiếp?

- Tôi không câu nệ chuyện này vì VFF cần một HLV tạm thời cho đội tuyển nên họ nỗ lực làm mọi cách để tìm người dẫn dắt.

Nhưng thú thật tôi không thể sắp xếp lịch hợp lý để có thể làm tốt cùng lúc vai trò HLV đội tuyển và HLV đội SHB Đà Nẵng. Cụ thể ngày 23-2, SHB Đà Nẵng sẽ mở màn mùa bóng mới với trận gặp Ximăng Xuân Thành Sài Gòn tranh Siêu cúp VN.

Bốn ngày sau, chúng tôi gặp Ayeyawady United (Myanmar) trong trận khai mạc AFC Cup thuộc bảng G trên sân Chi Lăng. Ngày 3-3 đá trận mở màn V-League với Kiên Giang, ngày 13-3 đá trận thứ nhì vòng bảng AFC Cup ở Maldives. Ngày 25-3 gặp B.Bình Dương ở Cúp quốc gia, ngày 29-3 đá với Ximăng Xuân Thành Sài Gòn ở V-League...

Xen lẫn những trận này là trận đội tuyển VN gặp Hong Kong trên sân khách ở vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 22-3.

Kể ra thì dài dòng nhưng cần thiết phải liệt kê đầy đủ để mọi người thấy nếu là HLV tạm quyền của đội tuyển VN, tôi còn rất ít thời gian chăm chút SHB Đà Nẵng trong việc bảo vệ ngôi vô địch V-League, chinh phục danh hiệu Siêu cúp bóng đá VN và đấu trường AFC Cup.

Mùa này SHB Đà Nẵng không có kinh phí dồi dào để tuyển mộ cầu thủ nên phải tăng cường 11 cầu thủ trẻ đến từ Trẻ SHB Đà Nẵng vừa giải tán.

Tôi cần phải xây dựng lực lượng kế thừa ngay từ mùa này để giải bài toán khó: tìm đâu ra kinh phí để tuyển người khi nhiều cựu binh sẽ ra đi sau mùa giải 2013.

* Nhưng làm HLV trưởng đội tuyển VN, dù chỉ là tạm quyền, là vinh dự và ước mơ của những HLV...

- Tôi thật sự cảm ơn VFF đã tín nhiệm, tiến cử mình đến làm việc cùng đội tuyển quốc gia. Tôi thật sự không vui khi phải nói lời từ chối vì ít nhiều đã làm những người đặt niềm tin vào mình thất vọng.

* Nếu như Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập ông đến với đội tuyển VN, liệu ông có thoái thác?

- Tôi nghĩ nếu lãnh đạo Tổng cục TDTT xem được lịch thi đấu dày đặc đang chờ đón SHB Đà Nẵng trong tháng 3, 4 và 5, họ sẽ không bao giờ ra quyết định như vậy.

Làm việc ở CLB hay đội tuyển quốc gia, ở đâu cũng vì bóng đá VN cả thôi. Tính hiệu quả chỉ có được khi tư tưởng thật sự thoải mái chứ gò ép, mệnh lệnh thì khó đạt mục đích đặt ra.

Theo Sĩ Huyên
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPHCM 24/7: Bàng hoàng những trang sách tả cảnh 'giường chiếu'; Thông tin về 'hội vỡ nợ muốn làm liều'
TPO - Xôn xao clip tố CSGT đạp xe người vi phạm; Công an TPHCM theo dõi sát 'hội vỡ nợ muốn làm liều'; Trường Quốc tế phát sách tả cảnh gợi dục cho học sinh; 16 học sinh ngộ độc đều ăn sushi trước trường, Sở Y tế TPHCM ra khuyến cáo,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.