HLV Hoàng Văn Phúc vắng mặt trong lễ ra mắt

HLV Hoàng Văn Phúc vắng mặt trong lễ ra mắt
TP - Ông Phúc không tham dự cuộc gặp gỡ báo chí do LĐBĐVN (VFF) tổ chức, công bố quyết định chọn quyền HLV trưởng ĐTQG ngày hôm qua, 14-1.

> VFF có... Phúc, vậy cũng mừng
> HLV Hoàng Văn Phúc: 'Dẫn dắt ĐT Việt Nam là thách thức lớn nhất của tôi'

Các phóng viên đã chưng hửng khi đại diện trả lời báo chí chỉ có Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và TTK Ngô Lê Bằng.

Giải thích về việc này, theo TTK Ngô Lê Bằng, do Tổng cục TDTT chưa phê duyệt chính thức cũng như ra quyết định triệu tập ĐTQG nên HLV Hoàng Văn Phúc chưa tiện ra mắt.

“Theo luật, việc triệu tập các ĐTQG không chỉ bóng đá mà tất cả các môn thể thao khác đều thuộc thẩm quyền của Tổng cục TDTT. Do vừa quyết định ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc, công việc gấp gáp nên VFF chưa hoàn tất được các thủ tục cần thiết. Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề thủ tục nên trong vài ngày tới mọi chuyện sẽ được giải quyết”-TTK Ngô Lê Bằng cho biết.

Chỉ là vấn đề thủ tục, tại sao ông Phúc không thể tham dự cuộc gặp gỡ với báo giới trong ngày trọng đại của mình?

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng tỏ ra ngạc nhiên: “Tổng cục TDTT đã trao toàn quyền chọn lựa HLV trưởng cho VFF, không can thiệp. Đây cũng chỉ là vấn đề thủ tục nên chúng tôi không cấm cản VFF để HLV Hoàng Văn Phúc gặp gỡ báo chí. Nếu VFF làm không khéo, dư luận có thể lại hiểu nhầm Tổng cục TDTT”-ông Thắng cho biết.

Ông Thắng cũng khẳng định, Tổng cục TDTT chưa nhận được văn bản báo cáo của VFF về quyết định ký hợp đồng tạm quyền HLV trưởng với HLV Hoàng Văn Phúc.

Một lãnh đạo VFF hôm qua xác nhận với Tiền Phong, lý do chính việc ông Phúc vắng mặt là do vướng ràng buộc với các nhà tài trợ.

“Một phần do thủ tục chưa hoàn tất, nhưng phần khác VFF còn có các cam kết về hình ảnh với nhà tài trợ. Sau khi nhận được quyết định chính thức của Tổng cục TDTT, VFF sẽ tổ chức họp báo chính thức để ra mắt HLV trưởng ĐTQG. Đây là chuyện quan trọng, và cũng là để thể hiện sự tôn trọng đối với HLV trưởng nên chúng tôi sẽ không làm qua quýt”-lãnh đạo VFF nói trên cho biết.

Trở lại với hợp đồng giữa VFF và ông Phúc, Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung cho biết: “VFF đã tiếp xúc với 11 HLV. Ai cũng nói làm HLV trưởng ĐTQG là vinh dự và trách nhiệm, nhưng rồi đều vì lý do nào đó nên từ chối. Cuối cùng VFF đã đạt được thoả thuận với CLB Hà Nội và HLV Hoàng Văn Phúc. Anh Phúc sẽ tạm thời chỉ đạo ĐTVN ở hai trận đấu vòng loại Asian cup 2015 với UAE và Hong Kong (Trung Quốc)”.

Theo ông Trung, mục tiêu VFF đặt ra với ĐTVN và HLV Hoàng Văn Phúc ở hai trận trên là chơi thuyết phục, cống hiến cho người hâm mộ. “Nếu ở hai trận đấu trên, ĐTVN chơi tốt và HLV Hoàng Văn Phúc có nguyện vọng gắn bó lâu dài, VFF sẽ cân nhắc. Nhưng khi đó anh Phúc phải thôi công việc ở CLB Hà Nội”-theo ông Trung.

Ông Trung cho biết thêm, AFC cho phép đăng ký 18 cầu thủ trước mỗi trận đấu. VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đã thống nhất mở rộng danh sách cầu thủ trong đợt triệu tập tới lên 78 người. Trợ lý cho HLV Hoàng Văn Phúc là các HLV Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh.

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung hôm qua cũng khẳng định, VFF sẽ thay đổi cách ứng xử với các HLV nội khi lên tuyển, cụ thể là chia sẻ trách nhiệm khi đội tuyển thất bại. HLV Hoàng Văn Phúc được trao toàn quyền chọn BHL và cầu thủ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG