Liverpool theo đuổi Sneijder

Liverpool theo đuổi Sneijder
Báo chí Anh cho biết Liverpool đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Wesley Sneijder, nhưng họ đặt điều kiện tuyển thủ Hà Lan phải sẵn lòng hạ yêu cầu về mức lương.

Liverpool theo đuổi Sneijder

> Liverpool muốn gia hạn hợp đồng với Gerrard

Báo chí Anh cho biết Liverpool đã tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Wesley Sneijder, nhưng họ đặt điều kiện tuyển thủ Hà Lan phải sẵn lòng hạ yêu cầu về mức lương.

Gerrard là bất khả xâm phạm, nên Sneijder sẽ gặp khó ở Anfield
Gerrard là bất khả xâm phạm, nên Sneijder sẽ gặp khó ở Anfield.

Trước hết, Sneijder không hề phù hợp với chính sách chuyển nhượng của Liverpool dưới thời những ông chủ mới ở tập đoàn FSG. Từ lúc FSG tiếp quản đội chủ sân Anfield đến giờ, họ chưa hề mua cầu thủ nào nhiều hơn 25 tuổi. Sneijder hiện đã 28. Mức lương của anh, 6,5 triệu bảng mỗi năm, cũng là quá sức cáng đáng của đội bóng áo đỏ, vốn từ lâu đã bị không chỉ những đại gia như Chelsea, Manchester City bỏ lại phía sau trong cuộc đua tiền bạc, mà còn không cạnh tranh được với M.U hay Arsenal về sức hút.

Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers là một người ngưỡng mộ Sneijder từ lâu và tỏ ra rất quyết tâm trong cuộc theo đuổi này. Tiền vệ người Hà Lan đã thất sủng tại Inter vì tranh chấp liên quan tới mức lương một thời gian dài và kỳ chuyển nhượng mùa đông, cơ hội để anh ra đi, chỉ còn 12 ngày nữa là khép lại. Cho tới giờ, Galatasary là CLB duy nhất đưa ra một đề nghị với Inter Milan, nhưng họ đã mệ mỏi với việc chờ đợi và ra tối hậu thư yêu cầu Inter cũng như Sneijder phải trả lời trong ngày hôm nay.

Vẫn còn ít nhất 2 năm ở đỉnh cao, Sneijder không thật sự mặn mà với việc chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ và muốn chơi ở đâu đó gần Hà Lan, vì lý do gia đình. Inter sẵn lòng để anh ra đi với giá 6,2 triệu bảng nhưng Liverpool yêu cầu Sneijder phải chấp nhận giảm lương. Bản thân tuyển thủ Hà Lan tự tin rằng anh sẽ không còn ở lại Inter vào cuối tháng này. “Tất cả các cầu thủ phải quyết định nếu muốn ra đi trước ngày 31-1, tôi cũng vậy”, anh nói với Gazzetta dello Sport. “Nhưng tôi sẽ không vội vàng. Sau mọi thứ tôi đã làm cho CLB, tôi thấy mình không đáng bị đối xử thế này, khi chỉ có rất ít thời gian cho bước đi lớn tiếp theo trong đời”.

Galatasaray đã đưa ra cái giá 8 triệu bảng cho Sneijder. Inter đương nhiên đồng ý, nhưng bản thân tiền vệ này lại đợi thêm những tín hiệu từ Premier League. M.U, một đội từng được cho là theo đuổi Sneijder, hiện vẫn chưa có động thái gì, một phần bởi thói quen không mua sắm vào mùa đông của Sir Alex Ferguson, phần khác vì chiến lược gia người Scotland đang nhắm tới một mục tiêu khác, Lewandowski của Dortmund.

Nhờ vậy, Liverpool có những lợi thế nhất định. Đội bóng áo đỏ cũng vừa giảm được quỹ lượng khoảng 160.000 bảng trong tháng này sau khi chia tay Joe Cole, sang West Ham và Nuri Sahin, sang Dortmund. Tuy nhiên, ngoài chuyện tiền nong, về chuyên môn, Sneijder cũng chưa chắc thích hợp với Anfield. Vị trí ưa thích của anh, ngay sau các tiền đạo, hiện giờ do đội trưởng Gerrard đảm nhiệm. Nếu như có cầu thủ nào ở Liverpool không thể thay thế, thì đó chỉ có thể là Gerrard.

Gần một năm trời không ra sân tại Inter chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng tới sự sẵn sàng về thể lực của Sneijder, nhất là ở một giải đấu đòi hỏi nhiều về sức mạnh như Premier League. Sau khi đã bỏ ra 12 triệu bảng cho Sturridge vào đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông, nguồn lực bỏ ra cho Sneijder có thể để dành tới mùa hè, khi Rodgers có nhiều thời gian hơn, và Liverpool cũng có nhiều thời gian hơn cho các mục tiêu còn có thể sinh lợi sau này, điều sẽ rất quan trọng trong bối cảnh tài chính eo hẹp của họ hiện nay.

Theo Thể thao & Văn hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG