Barca đã biết thua

Barca đã biết thua
TP - Barcelona đã hứng chịu thất bại đầu tiên tại La Liga mùa này khi Real Sociedad tận dụng tốt tấm thẻ đỏ của Pique để ngược dòng thành công dù bị dẫn trước hai bàn, giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà.

> Barca nhận trận thua đầu tiên tại La Liga
> Thêm kỷ lục mùa đông cho Barca

Cầu thủ ít tên tuổi Imanol Agirretxe gây ra cú sốc lớn cho đội khách khi bất ngờ xuất hiện đệm bóng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà ở phút bù giờ.

Trước đó, cú đúp của Gonzalo Castro, mỗi bàn trong một hiệp đấu, đã giúp đội chủ nhà xóa bỏ khoảng cách hai bàn mà Messi và Pedro giúp Barca sớm dẫn trước.

Với đội hình mạnh nhất, không khó để Barca chiếm lĩnh thế trận ngay đầu hiệp một. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi có pha dứt điểm từ rìa vòng cấm để có bàn thắng thứ 29 tại La Liga mùa nay khi trận đấu mới diễn ra được bảy phút.

Như vậy, chân sút người Argentina đã nổ súng trong 10 trận liên tiếp để bắt kịp kỷ lục La Liga cũng do những chân sút Barca khác nắm giữ là Mariano Martin lập được từ mùa 1942/43 và sau đó là Ronaldo mùa 1996/97.

Pedro nhân đôi cách biệt cho Barca ở phút 25, trước khi Messi có cú lốp bóng dội cột và bị phá ra ngay trước khung thành. Tuy nhiên, việc trung vệ Gerard Pique nhận thẻ vàng thứ hai không cần thiết ở đầu hiệp hai và bị truất quyền thi đấu đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Sociedad từng khiến Real Madrid vất vả mới thắng được 4-3 ngay trên sân nhà Bernabeu hai tuần trước. Bởi vậy, đội chủ nhà không buông xuôi và nỗ lực vùng lên của họ đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 40 sau pha dứt điểm của Castro.

Cả hai thủ môn Claudio Bravo và Victor Valdes, người sẽ rời Barca khi hợp đồng kết thúc vào năm 2014, cùng có những pha cứu thua xuất sắc nhưng bước ngoặt của trận đấu đến cùng với tấm thẻ vàng thứ hai của trung vệ Pique.

Sau trận thua duy nhất kể từ đầu giải này, Barca vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trên BXH với 55 điểm sau 20 trận. Và HLV Tito Vilanova buộc phải lên tiếng khen ngợi đối thủ.

"Tôi phải nói lời chúc mừng Real Sociedad. Chiến thắng của họ cho thấy họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình chứ không phải là các cầu thủ của tôi chơi không hay. Thời điểm mấu chốt là khi cú sút của Messi không vượt được qua vạch cầu môn. Nếu chúng tôi dẫn trước 3-0, số phận trận đấu đã được định đoạt".

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.