David Beckham gia nhập 'nhà giàu' PSG

David Beckham gia nhập 'nhà giàu' PSG
PSG cho thấy tham vọng đưa tên tuổi của đội bóng lên một tầm cao mới khi vừa thuyết phục thành công ngôi sao có tầm ảnh hưởng rất lớn David Beckham gia nhập đội bóng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

David Beckham gia nhập 'nhà giàu' PSG

> Hết hợp đồng cầu thủ, Beckham đưa con đi trượt tuyết
> Cha con David Beckham ra sân mừng sinh nhật

PSG cho thấy tham vọng đưa tên tuổi của đội bóng lên một tầm cao mới khi vừa thuyết phục thành công ngôi sao có tầm ảnh hưởng rất lớn David Beckham gia nhập đội bóng trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Beckham chính thức gia nhập PSG
Beckham chính thức gia nhập PSG.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông 2013 đã được hâm nóng trước khi kết thúc với việc cựu ngôi sao của Manchester United, Real Madrdi và LA Galaxy, David Beckham chính thức gia nhập gã nhà giàu mới nổi Paris Saint Germain theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ điển trai người Anh đã ký một hợp đồng có thời hạn 5 tháng, kết thúc vào tháng 6-2013 tới đây kèm theo mức lương khủng 150 ngàn bảng/tuần.

David Beckham đã có một hành động rất ý nghĩa song song với việc gia nhập PSG đó là dành tặng toàn bộ tiền lương của mình cho một tổ chức từ thiện trẻ em tại Pháp. Cũng như tại đội bóng cũ LA Galaxy, Beckham sẽ tiếp tục gắn bó với chiếc áo số 32. Trong tháng 11 năm ngoái, David Beckham đã tuyên bố sẽ không tái ký hợp đồng với LA Galaxy mà muốn đi tìm một thử thách mới trước khi kết thúc sự nghiệp.

Trận đấu cuối cùng của cựu thủ quân đội tuyển Anh trên “xứ cờ hoa” đã kết thúc một cách đầy ý nghĩa khi Beckham cùng đồng đội đăng quang chức vô địch MLS vào ngày 3-12. Becks đến tập luyện cùng Arsenal để duy trì thể lực và mặc dù đã bước sang tuổi 37, giai đoạn xế chiều của sự nghiệp tuy nhiên bến đỗ tiếp theo của ngôi sao người Anh vẫn là một đề tài nóng của làng thể thao rồi chính thức ký hợp đồng với đội chủ sân công viên các Hoàng tử.

Sau Manchester, Madrid, Los Angeles và Milan, thành phố lớn tiếp theo đón bước chân chinh phục của Beckham là Paris hoa lệ
Sau Manchester, Madrid, Los Angeles và Milan, thành phố lớn tiếp theo đón bước chân chinh phục của Beckham là Paris hoa lệ.

Trong buổi họp báo chính thức ra mắt đội bóng mới, David Beckham cho biết: “Tôi sẽ không nhận bất kỳ đồng lương nào trong khoảng thời gian chơi bóng tại Paris Saint Germain, toàn bộ tiền lương của tôi sẽ được gửi đến một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em tại Pháp”. Khi được hỏi về rào cản lớn mà Beckham phải đối mặt vì ngôn ngữ khi đến với Paris, thủ đô nước Pháp, tiền vệ này chia sẻ thêm rằng:

“Tiếng Pháp của tôi? Quả thực tôi đã sử dụng tiếng Pháp từ nhiều năm nay, kể từ thời tôi còn đi học phổ thông vì vậy chắc chắn tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Tôi rất phấn khởi. Đây là điều mà chúng tôi đã phải thảo luận trong một thời gian dài và bây giờ, cuối cùng nó cũng đã đến. Hiện tại, vợ con tôi đang ở London vì các con tôi đang theo học tại đó”.

Nói về việc cân nhắc những lời đề nghị rồi lựa chọn Paris Saint Germain, tiền vệ điển trai người Anh tiếp tục: “Tôi đã rất may mắn. Tôi đã 37 tuổi và thậm chí tôi còn nhận được nhiều lời đề nghị hơn cả trong suốt sự nghiệp trước đó của mình. Tôi rất lấy làm vinh dự. Tôi chọn Paris vì tôi có thể thấy được những gì mà đội bóng đang nỗ lực vươn tới. Tôi có thể các cầu thủ mà họ đang nỗ lực để đem về đây.

Beckham sẽ có dịp gặp lại ông thầy cũ Carlo Ancelotti
Beckham sẽ có dịp gặp lại ông thầy cũ Carlo Ancelotti.

Đây là một thành phố sôi động, luôn như vậy. Nhưng bây giờ nơi đây còn có một đội bóng rất có thể sẽ đạt được nhiều thành công trong 10, 15 hay 20 năm nữa. Tôi không nói rằng tôi sẽ còn chơi bóng đến thời điểm đó nhưng bây giờ tôi là một phần của tập thể đó đang vươn lên mạnh mẽ. Tôi rất vinh dự là một thành viên của đội bóng này. Tôi rất vui mừng. Tại sao là PSG? Vì mọi đội bóng tôi đã từng khoác áo trong sự nghiệp tôi đều gặt hái được những thành công với họ”.

Giải thích lý do không trở lại quê hương, Beckham chia sẻ: “Tôi đã không ít lần nói rằng tôi sẽ không chơi cho bất cứ đội bóng nào khác ở Anh, vì tôi đã quá gắn bó với Manchester United. Tôi luôn luôn ủng hộ và luôn luôn mơ ước được chơi bóng cho đội bóng này. Tôi cảm thấy rất vinh dự vì những lời đề nghị mà các đội bóng Anh đã dành cho tôi, nhưng tôi sẽ không thi đấu cho bất cứ đội bóng nào ngoại trừ Manchester United.

Tôi đã từng chơi cho những đội bóng lớn nhất thế giới và hiện tại tôi vẫn đang thành công ở tuổi 37 và tôi cảm thấy vẫn đủ sức thi đấu. Tôi vẫn có thể chạy khắp sân và tôi vẫn chơi bóng như tôi đã từng chơi khi mới 21 tuổi. Tốc độ của tôi không hề bị đánh mất vì thực ra tôi chưa bao giờ có thực sự sở hữu ưu điểm này”.

Cuối cùng, Beckham dành những lời tán tụng cho ông thầy mới mà cũ Carlo Ancelotti, người đã từng dẫn dắt anh thời anh chơi bóng tại Milan: “Tôi đã may mắn được làm việc với Carlo Ancelotti trong một vài tháng tại Milan. Tôi từng nói vào thời điểm đó rằng Carlo là một trong những người xuất sắc nhất từng dẫn dắt tôi”.

Theo Ngọc Trung
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG