Giao hữu chưa nói lên được gì

Giao hữu chưa nói lên được gì
TP - ĐTVN qua 3 trận giao hữu toàn thắng, trong đó “quân xanh” CLB Hyundai Mipo Dolphin của Hàn Quốc khá khẩm hơn cả. Nhưng…

> ĐTVN mong đọ sức cùng Huyndai Mipo Dolphin
> ĐTVN đá giao hữu với Hyundai Mipo Dolphin
> Bóng đá Việt đá giao hữu chờ... giải mới!

CLB Hyundai Mipo Dolphin vốn là một đội bán chuyên nghiệp, đang thi đấu ở giải hạng Ba theo thứ tự từ trên xuống của hệ thống thi đấu nội địa của Hàn Quốc. Đây là một đội bóng nghiệp dư, từng từ chối lên chơi chuyên nghiệp khi vô địch giải hạng Ba năm 2007.

Mặc dù Hyundai Mipo Dolphin gặt hái nhiều thành công tại giải đấu nghiệp dư của Hàn Quốc nhưng so với Tuyển Sinh viên Hàn Quốc (thường sang dự cúp TPHCM) thì họ còn kém xa. Có thể nói, Hyundai Mipo Dolphin là đối thủ kém đẳng cấp nhất từ trước đến nay đối với đội tuyển Việt Nam.

Lùi lại cách đây 3 tháng, tuyển VN khi đó đang chuẩn bị cho AFF Cup 2012 khi tham dự Cúp TPHCM và đã gặp Tuyển Sinh viên Hàn Quốc. Trận đấu đó Tuyển VN hòa 1-1.

Bàn mở tỷ số do Kim Bong Rae sút thắng Hồng Sơn trên chấm 11m, sau đó tuyển VN tích cực tấn công và vào hiệp hai, Văn Quyết vào sân thay người có bàn thắng cực đẹp, san bằng 1-1 ở phút thứ 56 từ pha đá phạt chếch bên cánh trái. Dù hòa, nhưng có thể nói tuyển VN đã chơi một trận đầy tinh thần tiến công.

Còn trận hôm kia, ĐTVN tuy thắng, nhưng là trước một đối thủ yếu hơn nhiều. Tuy nhiên, đó sẽ là trận đấu rất bổ ích đối với ĐTVN bởi đội CLB Hyundai Mipo Dolphin đến từ nền bóng đá mạnh của châu lục, có lối chơi theo HLV Hoàng Văn Phúc là “tương tự” với ĐT UAE.

Cái khác là ĐTVN đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác so với AFF Cup 2012 về tinh thần thi đấu và những thay đổi tích cực trong lối chơi.

Đặc biệt trong 3 trận giao hữu vừa qua, ĐTVN như có một luồng gió mới từ 2 cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn. HLV Hoàng Văn Phúc đã quyết định đưa 2 cầu thủ trên chính thức vào ĐT.

Tuy nhiên, giao hữu dù sao cũng chỉ là giao hữu, ĐTVN mới chỉ có sự khởi đầu suôn sẻ, còn thành công hay không, vẫn phải chờ những trận tại vòng loại Asian Cup 2015 tới đây, mà trận gặp ĐT UAE mới là thước đo.

Trong lúc đó đối thủ của ĐT Việt Nam - ĐT UAE đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường đến Việt Nam tham dự trận đấu vòng loại Asian Cup 2015. Chiều 31-1, UAE đã có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và đã thua với tỷ số 0-1.

Đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 bằng chuyến tập huấn tại thành phố Shenzhen (Trung Quốc).

Trước khi di chuyển đến Trung Quốc, UAE đã vượt qua nhiều đội bóng mạnh như Saudi Arabia, Kuwait, Iraq để giành chức vô địch Cúp Vùng Vịnh năm 2013.

Đây là giải đấu mà UAE đã chơi thực sự thăng hoa, khi giành 5 trận toàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Chưa kể tại giải này, tiền đạo sinh năm 1991, Ahmed Khalil với 3 bàn thắng ghi được đã giành ngôi Vua phá lưới.

Trong khi đó, tiền vệ sinh năm 1990, Omar Abdulrahman được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Như vậy, so với các cầu thủ trẻ “9x” của ĐTVN, các cầu thủ trẻ của UAE đã sớm khẳng định được tài năng của mình ở những sân chơi quốc tế.

Gặp đội tuyển UAE vào ngày 6-2 tới trên sân Mỹ Đình mới thực sự là thước đo cho ĐTVN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.