'Pháo' tịt ngòi, 'Hùm' giương vuốt

'Pháo' tịt ngòi, 'Hùm' giương vuốt
TP - Bị Blackburn loại khỏi FA Cup, Arsenal đang lâm vào cuộc khủng hoảng khá trầm trọng cả về tinh thần và động lực thi đấu. Trong bối cảnh ấy không nhiều fan của Pháo thủ tin họ có được kết quả khả quan trước Hùm xám nước Đức: Bayern Munich.

> Siêu kinh điển ở Champions League: Real - MU
> Chelsea và Arsenal trước những trận cầu gian khó

Các Pháo thủ có lại khiến người hâm mộ thất vọng khi tiếp Bayern Munich trên sân nhà?. Ảnh: PA
Các Pháo thủ có lại khiến người hâm mộ thất vọng khi tiếp Bayern Munich trên sân nhà?. Ảnh: PA.

Ngay sau thất bại 0-1 trước Blackburn, HLV Wenger triệu tập cuộc họp khẩn với các cầu thủ. Những thông tin gần gũi với Pháo thủ cho hay chiến lược gia người Pháp đã rất tức giận và nói rất nhiều trong buổi “rút kinh nghiệm” kéo dài gần 1 giờ đồng hồ.

Lý do cho thất bại được chỉ ra là sự yếu kém của hàng thủ và người gác đền quốc tịch Ba Lan: Szczesny được coi là tội đồ. Đó là ý kiến của Wenger còn đại đa số người hâm mộ và báo chí thể thao thì cho rằng chính HLV có biệt danh là “Giáo sư” này mới là người chịu trách nhiệm chính cho thành tích tồi tệ của Arsenal trên mọi mặt trận.

Một số trang mạng của hội CĐV Arsenal đã xuất hiện những bức biếm họa ví Wenger như một nhà thám hiểm cùng các cầu thủ của mình lạc lối trong việc tìm kiếm những danh hiệu.

Quả thực việc bị loại khỏi FA Cup khiến Arsenal lại đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa này.

Trước mắt chỉ còn Champions League là khả dĩ nhưng mặt trận này xem ra có phần quá sức đối với các Pháo thủ nhất là trong bối cảnh họ đang ở đáy hình sin của chu kì phong độ và quan trọng hơn, đối thủ trước mắt Bayern Munich đang rất mạnh.

Hùm xám nước Đức sở hữu một phong độ cực kì xuất sắc thời gian gần đây. Họ đang sải bước tới danh hiệu Bundesliga thứ 22 trong lịch sử bằng tốc độ khủng khiếp.

Bayern Munich cũng đang lập kỉ lục 11 chiến thắng liên tục trên mọi mặt trận và ghi được 34 bàn trong quãng thời gian ấy.

Arsenal buộc phải giải quyết Bayern Munich ở trận lượt đi với lợi thế là sân nhà Emirates.

Nếu không làm được vậy thì thầy trò Wenger sẽ rất khốn khó khi phải hành quân sang nước Đức ở trận lượt về bởi họ thường chơi cực tệ trên sân khách tại vòng knock out Champions League (thua 7/8 trận gần nhất).

Liệu Arsenal có thể làm gì khi họ giờ đây giống như khẩu đại pháo bị tịt ngòi còn Bayern Munich là chú hùm xám đang nhe nanh, múa vuốt khoe sự sung mãn và sức mạnh.

Ngoài cặp đấu Arsenal - Bayern Munich, vào rạng sáng mai (2h45 ngày 20-2) tại vòng knock out Champions League còn có cuộc đối đầu giữa đại diện Bồ Đào Nha (Porto) và hiện tượng Malaga.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).