Tôi ấn tượng với trận đấu

Tôi ấn tượng với trận đấu
TP - Dự khán trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, chuyên gia bóng đá Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe đã trao đổi với Tiền Phong xung quanh công tác tổ chức trận đấu cũng như màn trình diễn của hai CLB.

> Một siêu cúp đặc biệt
> Chuyên gia Nhật chuẩn bị tái thiết V-League

Ông ghi chép khá nhiều trong khi theo dõi trận đấu. Có điểm nào khiến ông đặc biệt cảm thấy chú ý hay không?

Nhìn chung trận đấu diễn ra hấp dẫn, sôi nổi. Hai đội thi đấu cống hiến đẹp mắt. Tôi đặc biệt cảm thấy ấn tượng với cách SHB Đà Nẵng thể hiện trong suốt trận đấu. Họ là đương kim vô địch V.League, nhưng vẫn thi đấu hết mình cho đến những phút cuối để giành chức vô địch Siêu cúp. Đấy là một biểu hiện tốt, làm hài lòng khán giả.

Ông đánh giá thế nào về trình độ các cầu thủ VN qua trận đấu này?

Đây là trận đấu chính thức đầu tiên tôi được theo dõi sau khi qua VN. Để có thể đánh giá một cách chính xác và toàn diện hơn, tôi cần thêm thời gian. Tuy nhiên, ấn tượng của tôi là các cầu thủ VN tuy thể hình nhỏ so với cầu thủ nước ngoài nhưng có kỹ thuật, tốc độ khéo léo. Họ có tiềm năng để phát triển.

Các trọng tài đã thể hiện như thế nào ở trận đấu này, theo ông?

Trọng tài luôn là vấn đề được quan tâm, đặc biệt ở những trận đấu có tính chất quan trọng. Trọng tài làm tốt nhiệm vụ sẽ góp phần vào thành công của trận đấu, và ngược lại. Tổ trọng tài hôm nay đã làm tốt nhiệm vụ, theo đánh giá của tôi. Trong các tình huống cần thiết, trọng tài đã “cắt còi” rất dứt khoát, thể hiện đúng quyền hạn và trách nhiệm của mình. Các quyết định của họ cũng chính xác, không gây nên phản ứng gay gắt từ hai đội.

Công tác tổ chức trận đấu của BTC như thế nào thưa ông? Ông có góp ý nào không?

Trận đấu không xảy ra sự cố nào, đấy là một thành công của BTC trận đấu. Về cơ bản, theo tôi BTC đã chuẩn bị chu đáo, tỷ mỉ. Tuy nhiên, trong một số khâu nhỏ, nếu để ý chúng ta sẽ làm tốt hơn, đem lại thành công lớn hơn cho trận đấu cũng như thương hiệu của Cúp. Ví dụ như khâu trao giải, từ vị trí đến cách thức trao cúp…chúng ta có thể có một chút điều chỉnh để nâng cao độ trang trọng. HLV và cầu thủ khi nhận cúp cũng cảm thấy vinh dự hơn.

V.P ghi

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG