Nhờ cơ quan an ninh vào cuộc làm rõ nghi án tiêu cực

Nhờ cơ quan an ninh vào cuộc làm rõ nghi án tiêu cực
TP - Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 25-2, TGĐ Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan an ninh điều tra để làm rõ nghi án bán độ ở trận Siêu cúp Quốc gia - Cúp PV Gas 2012.

BTC Siêu cup sẽ phối hợp làm rõ nghi vấn tiêu cực
> Bóng đá vì người hâm mộ

VPF đã nhận được thông báo của Ban tư vấn đạo đức VPF về vụ việc hay chưa thưa ông?

Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được báo cáo cụ thể nào của Ban tư vấn đạo đức. Thông tin về việc Xi măng Xuân Thành Sài Gòn có bán độ hay không, chúng tôi mới chỉ xem qua báo chí.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ sớm làm việc với Ban tư vấn đạo đức để tìm hiểu sự việc, qua đó phối hợp làm rõ có hay không tiêu cực ở trận đấu này. Quan điểm của VPF là đối với các hiện tượng tiêu cực, chúng tôi sẽ kiên quyết làm mạnh tay.

Cụ thể VPF sẽ làm gì thưa ông?

Trước mắt chúng tôi cần họp với Ban tư vấn đạo đức VPF, sau đó cung cấp các hồ sơ, tư liệu liên quan tới trận đấu gồm cả báo cáo của các giám sát, thông số kỹ thuật của hai đội…để Ban tư vấn đạo đức có thêm cơ sở làm việc với cơ quan an ninh.

Chúng ta đều biết Ban tư vấn đạo đức được thành lập với mục đích giúp VPF ngăn ngừa, phòng chống các hiện tượng tiêu cực trong bóng đá, gồm cả mua, bán độ. Ban tư vấn đạo đức VPF sẽ có trách nhiệm làm việc với an ninh.

Báo cáo của giám sát trận đấu có đề cập đến vấn đề gì bất thường hay không thưa ông?

Trong biên bản báo cáo gửi lên BTC trận Siêu cúp không đề cập vấn đề gì bất thường. Trận đấu diễn ra hấp dẫn, thu hút rất nhiều CĐV đến sân theo dõi.

Cá nhân ông đánh giá như thế nào về diễn biến cũng như kết quả trận đấu giữa hai đội?

Để xác định một trận đấu có tiêu cực hay không trong bóng đá, thực sự rất khó khăn. Nếu nhìn đơn thuần, các bàn thắng của SHB Đà Nẵng đều được ghi rất hợp lệ.

Trận đấu cũng diễn ra đúng với dự đoán của nhiều người, là SHB Đà Nẵng chiếm ưu thế về sân nhà, lực lượng nên sẽ thắng. Tuy nhiên, việc kết quả trận đấu trùng hợp với nội dung của tin nhắn Ban tư vấn đạo đức VPF cũng như một số phóng viên phía Nam nhận được nên việc xem xét giải quyết là cần thiết.

Bóng đá VN vẫn chưa hết ám ảnh với các hiện tượng tiêu cực thưa ông?

Tiêu cực trong bóng đá, như chuyện mua, bán độ không phải hiếm mà phổ biến trên toàn thế giới. Châu Á cũng là một trong những khu vực xảy ra nhiều vụ việc liên quan tới mua bán độ. FIFA cũng như Interpol đều đã có cảnh báo.

Thế nên rất khó đòi hỏi VN hoàn toàn “miễn nhiễm” được đối với các hoạt động tiêu cực nói trên. Vấn đề là chúng ta ngăn chặn như thế nào.

Tuy nhiên, đối với thông tin về trận đấu giữa XMXT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng, tôi cho rằng khi chưa có chứng cứ cụ thể cũng như kết luận của cơ quan điều tra, chúng ta cần bình tĩnh, không đẩy vụ việc đi quá xa.

Cảm ơn ông!

Nguyên Phong

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG