Barcelona lại bại trận trước Real Madrid

Barcelona lại bại trận trước Real Madrid
TPO - Messi đã lập kỷ lục ghi bàn trong các trận “siêu kinh điển” nhưng vẫn không giúp Barca tránh khỏi thất bại trước một Real Madrid chơi hợp lý hơn.

> Lối chơi nào thay thế được Tiki-taka?
> Ronaldo hạ Barca tại Nou Camp
> Barca tan tác trước “đặc sản” Catenaccio

Messi nổ súng tại Siêu kinh điển
Messi nổ súng tại Siêu kinh điển.

So với trận đấu vào giữa tuẩn cả Real lẫn Barca đã có rất nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Real thay đổi đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát, đáng chú ý nhất là việc cất “người hùng” Ronaldo trên băng ghế dự bị. Về phần Barca họ có 3 sự điều chỉnh. Mascherano thay Puyol, Alcantara thay Xavi và Villa thay Fabregas.

Trên sân nhà, Real đã thắng đến 10 trong 11 trận gần đây cũng như trải qua 24 trận liên tiếp bất bại. Barca dù xuất phát với đội hinh mạnh nhất có thể nhưng họ mới thắng 1 trong 7 trận El Clasico gần nhất. Bên cạnh đó, phong độ của Barca thời gian gần đây cũng không cao khi mới thắng 3 trong 7 trận.

Không có được đội hình mạnh nhất nhưng Real đã phát huy tối đa lợi thế sân nhà cũng như tinh thần lên cao so với đối thủ. Phút thứ 6, Ramos cướp bóng thành công từ giữa sân sau đó chuyền cho Morata bên cánh trái để cầu thủ này tạt vòng trong cho Benzema dễ dàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng này Barca đẩy đội hình lên tấn công. Họ thực hiện rất nhiều pha đan bóng ngắn, nhuyễn ở trung lộ. Với Villa và Pedro 2 bên cánh, Barca gây được sức ép rất tốt lên Real Madrid, khiến hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ sự sơ hở.

Ronaldo chỉ vào sân từ hiệp 2
Ronaldo chỉ vào sân từ hiệp 2.

Phút 18, Alves phát hiện một khoảng trống ở chếch bên cánh phải và nhanh chân tỉa bóng thông minh để Messi băng xuống phá bẫy việt vị của Ramos. Sau vài nhịp đảo bóng, Messi đã dứt điểm qua chân Ramos khiến Lopez bị vặn sườn san bằng tỷ số cho đội khách.

Đây là bàn thắng thứ 18 của Messi trong các trận Real Madrid ngang với Di Stefano với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận kinh điển. Đó cũng là pha lập công thứ 50 của tiền đạo người Argentina ở mùa giải năm nay.

El Pulga suýt chút nữa đã lập được cú đúp ở phút 33 khi dứt điểm trúng người Lopez ở phút 33 sau đường chuyền của David Villa. Rõ ràng, việc dùng cựu tiền đạo của Valencia đã giúp cho Barca linh hoạt và hiệu quả hơn trong các phương án tấn công.

Về phần Real, họ cầm bóng ít, nhưng pressing tốt và “biết cách” phát hiện được lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự của Barca. Cánh phải của Dani Alves được Real tập trung khai thác. Phút 38, Modric có đường tạt bóng rất đẹp cho Morata trống trải bên cánh trái. Tuy nhiên, tiền đạo này lại đánh đầu ra mép lưới rất đáng tiếc.

Với việc để cho Barca kiểm soát bóng quá nhiều, Jose Mourinho đã quyết định có sự điều chỉnh nhân sự khi hiệp 2 bắt đầu được 12 phút. Ronaldo vào thay Benzema, trong khi Khedira thay Kaka. Hai sự thay đổi nhắm đến việc giúp Real tạo nên tấm lá chắn an toàn ở giữa sân cũng như tăng sự đột biến ở khả năng tấn công.

Sự thay đổi người suýt chút nữa phát huy tác dụng. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, Ronaldo đã có cú đá phạt sấm sét từ cự ly 25m khiến Victor Valdes phải rất vất cả cản phá. Nhìn chung, có CR7 hàng phòng ngự Barca luôn ở thế phải dè chừng. Bên cạnh đó, áp lực dành cho hàng phòng ngự Real cũng giảm đáng kể.

Lối chơi tiqui taka của Barcelona dường như đã bị khắc chế
Lối chơi tiqui taka của Barcelona dường như đã bị khắc chế.

Real tuy kiểm soát bóng ít hơn hẳn Barca, có lúc chỉ 25% thời lượng nhưng lại tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Phút 76, Pepe có đường chọc khe tinh tế cho Morata băng xuống đối mặt với Valdes nhưng lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên chỉ 6 phút sau đó, Real đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ramos đã bật cao đánh đầu kỹ thuật vào góc xa sau cú đá phạt góc của Modric. Khả năng chống bóng bổng yếu kém tiếp tục là “tử huyệt” của Barca trước Real. Họ đã để thua 3 bàn trong 3 trận “siêu kinh điển” gần đây nhất.

Ronaldo suýt chút nữa có bàn thắng ở trận “siêu kinh điển” thứ 7 liên tiếp khi có cú sút phạt thần sầu ở phút 88. Bóng đã đi với quỹ đạo rất khó, khiến Valdes đứng chôn chân nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Sau đó 2 phút CR7 tiếp tục có một pha đá phạt từ bên cánh trái khiến Valdes vất vả cản phá.

Ngay sau đó, Adriano va chạm với Pepe và ngã trong vòng cấm sau đường chuyền của Sanchez nhưng trọng tài đã không thổi phạt. Một điều trớ trêu cho Barca là sau khi trận đấu kết thúc Valdes bị trọng tài rút thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Nhìn chung, trận “siêu kinh điển” này chỉ thật sự hấp dẫn và căng thẳng trong hiệp 2 thể hiện qua việc trọng tài rút đến 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ cho 2 đội dù hiệp 1 không có chiếc thẻ phạt nào.

Theo Infonet

Theo Viết
MỚI - NÓNG