IMG làm “cú chót”

IMG làm “cú chót”
TP - Tập đoàn Mỹ tiếp tục chào giá các đài truyền hình VN gói bản quyền còn lại với mức giá thấp hơn con số đưa ra ban đầu.

> Yêu cầu Canal+ chia sẻ bản quyền
> Canal+ thắng thầu hai gói bản quyền cao nhất
> 'VTV có quyền quyết định việc K+ mua bản quyền EPL'

Hôm qua, đại diện IMG đã có mặt tại VN và đề nghị được gặp mặt các đài truyền hình để chào bán gói bản quyền còn lại, gồm các trận không độc quyền ngày thứ bảy, các trận ngày thứ hai và một số trận trong tuần với tổng cộng khoảng 250 trận mỗi mùa, sau khi hai gói bản quyền cao cấp nhất tại VN đã thuộc về Canal+.

Mức giá ban đầu IMG đưa ra đối với gói bản quyền này là 4,5 triệu USD. Theo tìm hiểu, IMG hôm qua đã thông báo sẽ hạ giá gói bản quyền trên, xuống còn 3,3 triệu USD, kèm thêm có thể khuyến mãi một số giải thể thao khác. Tuy nhiên, trong bối cảnh hai gói lớn nhất đã thuộc về Canal+, nhiều đài từ chối không đàm phán trực tiếp với IMG.

Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VN (VTC) Vũ Quang Huy cho biết: “Chúng tôi có nhận được đề nghị gặp gỡ của IMG. VTC đã có công văn trả lời, nêu rõ IMG có thể làm việc với Ban đàm phán mua bản quyền truyền hình EPL do VTV đứng đầu. Vừa qua Ban đàm phán đã gửi công văn tới Canal+ với các đề nghị rất cụ thể. Mong muốn của chúng tôi là họ sẽ chia sẻ gói bản quyền theo hướng không độc quyền cho các đài truyền hình VN”.

Đại diện một đài truyền hình khác (đề nghị không nêu tên) tỏ ra bi quan trước khả năng các đài truyền hình có thể xoay chuyển tình thế. “Công văn Ban đàm phán gửi Canal+ do anh Cường (TTK Hiệp hội truyền hình trả tiền VN Lê Đình Cường-pv) ký gửi với nội dung đề nghị các đài VN được chia sẻ gói bản quyền EPL. Nhưng trước đó VTV đã có công văn do anh Lương (Phó TGĐ VTV Nguyễn Thành Lương-VTV) ký, đề nghị Canal+ chỉ độc quyền gói ngày chủ nhật. Về cơ bản là giữ nguyên việc phân phối bản quyền truyền hình EPL giữa các đài với nhau như ba mùa giải 2010-2013. Như vậy người ta dễ nghĩ VTV tách riêng với Ban đàm phán theo quan điểm riêng. Với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm, đối tác nước ngoài đủ khả năng để tận dụng sự thiếu đoàn kết của các đài truyền hình VN để giành lợi thế. Khi Canal+ đã nắm độc quyền, việc họ chuyển giao cho K+ là chuyện hiển nhiên, khó thay đổi”.

Canal+ hiện chưa xác nhận đã chuyển giao hai gói độc quyền cho K+ hay chưa. Dự kiến, hôm nay IMG sẽ tiếp tục chào giá gói bản quyền còn lại với một số đài VN.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG