Chuyện về một trái tim việt dã

Chuyện về một trái tim việt dã
TP - Phạm Thị Bình là gương mặt tiêu biểu cho giới VĐV nữ đã được “nâng bước” từ việt dã giải báo Tiền Phong. Cô đã chiến thắng bệnh tim để trở lại đường chạy và đăng quang thuyết phục nội dung bán marathon giải báo Tiền Phong.

> Sự nuối tiếc của “nữ hoàng” Thanh Hằng
> Cải tiến cả lượng và chất

Sinh ra tại một vùng quê nghèo xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi, Phạm Thị Bình đến với thể thao rất ngẫu nhiên, khi được phát hiện lúc dự giải Phù Đổng cấp huyện.

Sau thời gian mài giũa, “viên ngọc thô” trong mắt các thày tỏa sáng ngay lần đầu dự giải điền kinh VĐQG năm 2009 với việc giành HCB.

Tưởng chừng sự nghiệp của Bình sẽ sang trang mới từ đây thì các bác sỹ phát hiện cô có biểu hiện của bệnh tim trong một cuộc kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng.

Tương lai như sụp đổ trước mắt Bình bởi bị bệnh tim coi như đồng nghĩa với việc chia tay đường chạy, chia tay thể thao. Thêm vào đó, gia cảnh nghèo khó cũng khiến Bình khó có thể trang trải cho một ca phẫu thuật tim.

Nhưng số phận không khuất phục được cô gái đất Quảng Ngãi. Nhờ cơ địa, ý chí và cả may mắn, Phạm Thị Bình đã vượt qua được khe cửa tưởng như quá hẹp ấy, nhờ một tổ chức từ thiện của Quảng Ngãi tài trợ toàn bộ kinh phí để đưa chị ra Hà Nội phẫu thuật tim. Ca can thiệp tim đặc biệt do bác sỹ đầu ngành Nguyễn Lân Hiếu thực hiện đã có kết quả mĩ mãn.

Chỉ sau một thời gian ngắn, Bình đã hoàn toàn hồi phục, tim mạch trở lại bình thường, sức khỏe của cô thậm chí còn tốt hơn trước. Kết luận cuối cùng, Bình vẫn đảm bảo tập luyện thi đấu thể thao.

Sự trở lại ngoạn mục của chị được đánh dấu tại giải việt dã toàn quốc và bán marathon giải báo Tiền Phong năm 2011. Tại nội dung bán marathon nữ, gương mặt 21 tuổi này đã có một phong độ rực sáng, có cảm giác như không đối thủ nào, kể cả hai đàn chị Phạm Thị Hiên (Thái Bình) và Nguyễn Thị Đông (HN), có thể cản nổi, để băng băng về đích đầu tiên.

Từ “bệ phóng” có được từ việt dã giải báo Tiền Phong ấy, Bình thẳng tiến ra đấu trường khu vực và châu lục. Ngay năm 2011, tại giải marathon châu Á trên đất Thái Lan vào tháng 7, cô gái trẻ từng phải phẫu thuật tim ấy đã làm được điều mà chưa tuyển thủ VN nào vươn tới: đoạt HCĐ châu lục. Đến SEA Games 26, bộ sưu tập huy chương của chị đã được nâng cao đáng kể với cú “đúp” HCB được giới chuyên môn đánh giá quý như Vàng.

Với tư cách nhà vô địch tuyệt đối của nội dung marathon nữ hai năm liên tiếp 2011 và 2012, Bình đang đầy hào hứng và sẵn sàng để có lần chinh phục thứ ba liên tiếp tại cuộc đấu việt dã Tiền Phong vào 24-3 tới.

Chuyện về một trái tim việt dã ảnh 1
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG