Man Utd suýt khóc hận trước Chelsea

Man Utd suýt khóc hận trước Chelsea
Dẫn trước hai bàn một cách dễ dàng, đội chủ sân Old Trafford tưởng như đã chắc suất dự bán kết FA Cup. Nhưng sự chủ quan của họ cộng với sự trỗi dậy ấn tượng của Chelsea ở hiệp hai khiến hai đội phải đá lại vì tỷ số 2-2.

> M.U-Chelsea: Ai sẽ có quà
> Đại chiến M.U - Real Madrid: Giấc mơ nào ở nhà hát?

Trước tuần vừa qua, Man Utd sống trong giấc mơ lung linh về mục tiêu tái lập cú ăn ba lịch sử của năm 1999 - thời điểm họ giành đồng thời chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và Champions League.

Ít ai dám nghi ngờ về khả năng đó, bởi thầy trò Alex Ferguson đang làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh với cách biệt thường xuyên là 12 điểm so với đội đứng thứ hai Man City, cầm hoà Real Madrid ở lượt đi vòng 16 đội ngay trên sân Bernabeu với tỷ số 1-1...

Nhưng chỉ trong một tuần, nhiều thứ đã thay đổi với họ. Có mặt trận đã bị mất và những niềm tin ít nhiều cũng hư hao.

Giữa tuần, Man Utd nhận thất bại chua chát 1-2 trước Real ở trận lượt về trên sân nhà Old Trafford, trong một trận đấu mà cho đến tận bây giờ người ta vẫn còn bàn tán nhiều về chiếc thẻ đỏ của Nani và việc trụ cột Wayne Rooney không được đá chính. Hôm qua, những khổ đau kỳ vọng được hàn gắn lại, khi Man Utd tiếp đón Chelsea trên sân nhà ở tứ kết FA Cup. Nhưng rồi, những chông chênh lại đến trong ngỡ ngàng.

Rooney trở lại đội hình xuất phát. Riêng điều đó thôi có lẽ cũng đủ khiến nhiều CĐV Man Utd vui sướng, bởi nói gì thì nói - kể cả sự toả sáng của Robin van Persie đầu mùa - tiền đạo đội tuyển Anh cũng đã có chỗ đứng trong trái tim người hâm mộ Man Utd và họ luôn muốn anh ra sân. Cùng các đồng đội, Rooney đã có những phút tuyệt vời.

Đúng với phong thái của Man Utd dưới thời Ferguson - luôn biết quên đi những thất bại để đứng dậy một cách mạnh mẽ, họ nhập trận với khí thế tưng bừng và trong đầu như chẳng còn vương chút uất ức nào ở trận thua Real vừa qua.

Thậm chí, ngay phút thứ 5 họ đã mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Javier Hernandez "Chicharito", sau đường chuyền dài của Michael Carrick. Trong tình huống này thủ thành Petr Cech của Chelsea chơi không tốt khi ra vào nửa vời, còn Chicharito có cú chạm bóng xuất sắc.

Chỉ 6 phút sau cách biệt đã được nhân đôi cho Man Utd, và người lập công lần này là Rooney với một cú đá phạt khó chịu đưa bóng đập đất văng vào trong lưới. Hàng phòng ngự của Chelsea tiếp tục mắc lỗi trong tình huống này khi không ai can thiệp được vào đường bóng. Trận này, HLV Rafael Benitez mạo hiểm không sử dụng trung vệ John Terry và nếu Chelsea thất bại, ông rất có thể sẽ bị chỉ trích vì quyết định này.

Man Utd
Man Utd "cầm vàng còn để vàng rơi". Ảnh: AP.

Hàng thủ không phải là điểm yếu duy nhất của đội khách trong 45 phút đầu tiên. Khâu tấn công của Chelsea cũng vô cùng yếu ớt. Juan Mata, Victor Moses và Demba Ba đều được cho nghỉ hoặc chỉ đá dự bị ở trận đấu với Steaua Bucharest tại Europa League nhưng chẳng cho thấy vẻ vì của sự sung mãn. Họ phối hợp thiếu ăn ý cũng như sự đột biến, nên hầu như không phương hại gì cho khung thành của Man Utd. Thoảng hoặc Chelsea mới có những pha dứt điểm từ Frank Lampard hoặc Moses, nhưng trúng thủ thành David De Gea hoặc ra ngoài.

Trái lại, cách biệt hai bàn giúp đội chủ nhà có lợi thế lớn về tinh thần. Họ thi đấu càng lúc càng lấn lướt và nếu tận dụng hết mức có thể, cách biệt về tỷ số có thể đã được nâng lên thêm trước khi hiệp một kết thúc. Phút 24 Chicharito lại có cơ hội nhưng lần này anh vẩy bóng ra ngoài. Chừng một phút sau Rooney sút trúng người Cech ở cự ly gần. Bóng nảy ra và trung vệ David Luiz đánh đầu phá nhưng suýt nữa thành pha đốt lưới nhà, nếu thủ thành Cech không kịp tung người cứu đỡ.

Sau hiệp hai, thế trận một chiều không duy trì nữa. Chelsea đẩy mạnh hơn khâu tấn công. Đó là điều cần thiết vì dẫu sao họ cũng đã ở vào tình thế chẳng còn gì để mất. Nhưng cũng phải đến khi Eden Hazard và John Obi Mikel được tung vào sân thay cho Lampard và Moses, sự sáng sủa trong lối chơi của Chelsea mới xuất hiện.

Những đợt tấn công trở nên biến hoá hơn, các đường chuyền cũng chỉn chu và chính xác hơn trước đó. Có những thời điểm đội khách sử dụng cả chục pha chuyền bóng lởn vởn trước khung thành Man Utd. Và kết quả của sự chuyển biến đó đã tạo nên một vở kịch có kết thúc bất ngờ.

Phút 60 - không lâu sau khi David Luiz tung ra cú sút từ xa khiến De Gea mất hai nhịp để bắt bóng, tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho Chelsea. Sau khi nhận bóng của Mata ở rìa cấm địa, Hazard tung chân phải dứt điểm kỹ thuật đưa bóng đi vào góc cao phía xa khung thành Man Utd.

Chelsea (xanh) thi đấu tuyệt vời trong giai đoạn cuối trận. Ảnh: EPA
Chelsea (xanh) thi đấu tuyệt vời trong giai đoạn cuối trận. Ảnh: EPA.

Cách biệt một bàn quá mong manh. Chelsea vì vậy có lý do để thi đấu quyết liệt hơn, trong khi Man Utd buộc phải tìm lại sự chủ động trong lối chơi. Van Persie được tung vào thay cho Chicharito.

Nhưng sự điều chỉnh đó chưa kịp phát huy tác dụng, lưới của đội chủ nhà đã tung lên lần thứ hai phút 68. Lần này, Chelsea tổ chức tấn công nhanh, đưa bóng đến chân Ramires trong cấm địa. Sau nhịp ngoặt bóng, tiền vệ người Brazil dứt điểm chân trái đưa bóng qua tay thủ thành De Gea vào góc xa cân bằng tỷ số 2-2.

Đến lúc này, vị thế của hai đội đã thay đổi hoàn toàn. Man Utd thi đấu với trạng thái căng thẳng vì đã đánh mất tấm vé đi tiếp tưởng đã nắm chắc trong tay, còn Chelsea như được sống lại sau khi đã được đưa vào quan tài. Đó là lý do vì sao những phút cuối trận khách hoàn toàn lấn lướt chủ.

Phút 83 Mata dứt điểm từ ngoài cấm địa, đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành De Gea. Chừng 3 phút sau, cơ hội thuộc về Torres nhưng anh kết thúc trúng một cầu thủ chủ nhà đưa bóng văng ra ngoài.

Phút 89 Mata loại bỏ Jonny Evans trước khi dứt điểm trong cấm địa. Nếu không có cái chân kịp thời chìa ra của De Gea, lưới của Man Utd hẳn nhiên đã tung lên. Trong ít phút bù giờ, thủ thành người Tây Ban Nha còn có hai lần nữa ôm gọn lấy bóng sau những cú dứt điểm của Torres và Hazard.

Dẫn hai bàn trên sân nhà nhưng cuối cùng lại để đội thủ ra về hả hê dù kết quả hoà 2-2, Man Utd xem ra lại có nhiều việc để làm trong thời gian còn lại. Ngoài ra, họ còn phải cầu mong chấn thương của Nani không nghiêm trọng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bị đau và không thể thi đấu tiếp nên phải rời sân ngay trước khi hiệp một kết thúc - nhường chỗ cho Antonio Valencia. Có một thống kê mà CĐV Man Utd không biết nên cười hay mếu là trong tuần qua cứ Nani rời sân là đội bóng đang vui lại trở nên buồn.

Theo Doãn Mạnh
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG