Messi có cứu nổi Barca?

Messi có cứu nổi Barca?
TP - Lionel Messi thường nói rằng vinh quang cá nhân chỉ là thứ yếu so với vận mệnh của đội bóng. Và có thể chân sút số một trong lịch sử Barca này sẽ dâng hiến cả bốn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của mình chỉ để đổi lấy chiến thắng trước AC Milan đêm nay.

> Champions League đêm nay: An bài?
> Ngày tàn của đế chế Barcelona?

Tham vọng lần thứ ba đăng quang Champions League trong năm mùa giải của Barca đang trong thế ngàn cân treo sợi tóc bởi thất bại 0-2 trước AC Milan trên sân San Siro ở trận lượt đi hai tuần trước.

Vì vậy, để vượt qua đối thủ đến từ Serie A và giành vé vào tứ kết, Messi sẽ phải phá vỡ được “vòng kim cô” mà Milan đã tạo ra quanh anh ở trận lượt đi, trở lại là linh hồn trong những đợt tấn công của đội bóng xứ Catalan.

Không chỉ vậy, Messi và đồng đội cũng phải cải thiện được những màn trình diễn tệ hại gần đây trong những trận cầu đinh, khiến họ bị đại kình địch Real Madrid hai lần đánh bại chỉ trong vòng năm ngày, chỉ ít ngày sau khi nếm mùi thất bại ở San Siro.

Để thực hiện nhiệm vụ cứu Barca, Messi đã khởi động bằng cách khó có thể tốt hơn: thiết lập một kỷ lục mới bằng cách ghi bàn ở trận thứ 17 liên tiếp tại La Liga, với bàn ấn định tỷ số 2-0 trận Barca gặp Deportivo La Coruna cuối tuần qua.

Theo tính toán của Barca, ngôi sao người Argentina đã lập kỷ lục thế giới mới với 27 bàn trong 17 trận để vượt qua huyền thoại người Ba Lan Teodor Pewterek, ghi 22 bàn trong 16 trận liên tiếp cho CLB Ruch Chorzow hồi cuối thập kỷ 30 thế kỷ trước.

Một động lực để Messi chiến đấu hết mình đêm nay là tấm gương của “địch thủ” Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang làm chính Messi bị lu mờ với những màn trình diễn chói sáng giúp Real giành chiến thắng trong hai cuộc chạm trán với Barca gần đây, và đặc biệt là góp công lớn trong chiến thắng 2-1 cho Real ngay trong lần đầu trở lại Nhà hát của những giấc mơ giữa tuần trước.

Barca đã có sự chuẩn bị khá kỹ cho cuộc tiếp đón AC Milan trên sân nhà khi HLV tạm quyền Jordi Roura cho tới gần nửa đội hình chính nghỉ dưỡng sức hoặc chỉ ra sân trong hiệp hai ở trận đấu cuối tuần qua.

Trong khi đó, AC Milan lại không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Ngoài việc Mario Balotelli không thể thi đấu vì đã chơi cho Man City ở vòng bảng, Milan còn thiếu vắng chân sút Giampaolo Pazzini do dính chấn thương nhẹ ở trận thắng Genoa 2-0 cuối tuần qua.

Trong lịch sử, Barca chưa từng thua ở cúp châu Âu khi đá trên sân nhà trong ba năm qua và từng loại AC Milan khỏi vòng tứ kết mùa trước cũng như trận bán kết năm 2005/06.

Tuy vậy, lịch sử cũng chống lại họ với việc chưa có đội bóng nào lật ngược được thế cờ sau khi đã bị dẫn trước hai bàn ở lượt đi mà không có được bàn thắng sân khách. Rất có thể, Barca vẫn thắng trận lượt về nhưng Milan mới là người đi tiếp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG