Messi, Villa và Alba kết liễu Milan

Messi, Villa và Alba kết liễu Milan
Trong đêm đại tiệc bóng đá ở Nou Camp, siêu sao mà chúng ta luôn chờ đợi Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng hoành tráng của đội chủ nhà Barcelona.

> Messi có cứu nổi Barca?
> Ngày tàn của đế chế Barcelona?

Chính anh là người đã thắp lên hy vọng cho Blaugrana với cú đúp trong hiệp 1 để cân bằng tỉ số hai lượt, trước khi các đồng đội của anh là David Villa cùng Jordi Alba kết liễu số phận của Milan tại Champions League!

Với việc đã bị dẫn trước 2-0 ở lượt đi, Barca vào trận mà chẳng cần giấu diếm ý đồ tấn công phủ đầu đối với Milan. Còn Milan thì chắc chắn chẳng hề có ý định chơi đôi công ở Nou Camp với đội bóng được coi là mạnh nhất thế giới trong nhiều năm qua, và cố gắng chơi phòng ngự càng chắc chắn càng tốt.

Nhưng câu chuyện bóng đá tại Nou Camp đêm nay đã không hề diễn ra theo ý Milan, khi các trụ cột của họ thi đấu sa sút đến bất ngờ và xét về lối chơi của cả đội, nhiều sai sót cũng được bộc lộ ngay từ rất sớm.

Ai cũng biết, Barca là những bậc thầy về cầm bóng, và một trong những điều tối kỵ của việc đối đầu với Barca là không được để mất bóng vào chân đội bóng xứ Catalan.

Thế nhưng trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, các cầu thủ Milan lại liên tiếp chuyền hỏng hoặc để cho các cầu thủ Barca cướp bóng trong chân một cách khá dễ dàng, giống như tất cả sự tự tin và tập trung của trận lượt đi đã tan biến một cách khó hiểu.

Và các fan của Barca chỉ cần chờ đúng có 5 phút sau tiếng còi khai cuộc để các cầu thủ con cưng thắp lại hy vọng cho họ. Messi đập nhả cực nhanh với Xavi ngay trước vòng cấm địa Milan và chính El Pulga kết thúc pha bóng nhuyễn như đá tập của đội nhà bằng một cú dứt điểm đưa bóng lượn vào góc xa khung thành của Milan. Abbiati đứng chôn chân trong khung gỗ và không thể làm gì để ngăn cản bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà. 1-0 cho Barca!

Tuyệt vời Messi! Ảnh: Getty Images
Tuyệt vời Messi! Ảnh: Getty Images.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Barca tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành của Milan. Liên tục sơ hở, Milan suýt nữa phải trả giá ngay phút 13 khi Iniesta có cơ hội để tung ra cú vô-lê rất căng ở ngoài vòng cấm. Rất may cho Rossoneri là thủ thành Abbiati đã cảnh giác và đẩy bóng chạm xà ngang bay ra ngoài.

Những phút tiếp theo, đội hình Milan dần ổn định trở lại và họ bắt đầu tổ chức được nhiều pha phản công hơn về phía khung thành của Barca. Và chỉ một chút nữa thôi, Niang đã khiến đội chủ sân Nou Camp phải trả giá như Ramires của Chelsea ngày nào với một pha phản công cực nhanh ở phút 39.

Bằng tốc độ của mình, Niang đánh bại hai trung vệ Barca trong cuộc đua đến trái bóng và có cơ hội đối mặt với thủ thành Valdes. Chỉ đáng tiếc là trong cú dứt điểm cuối cùng, Niang dù chiến thắng được Valdes nhưng lại không thể đánh bại được cột dọc, và cơ hội tuyệt vời trôi qua đối với Milan.

Và ngay lập tức, sự tiếc nuối trở thành hối hận. Ngay trong pha tấn công tiếp theo của Barca, Messi đã khiến số ít cổ động viên Milan có mặt tại Nou Camp chìm nghỉm trong sự hân hoan của hàng chục nghìn trái tim culé khi anh tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm tung lưới thủ thành Abbiati. Cách biệt được nhân đôi cho Barca ở phút 40! Tỉ số hai lượt trận đi và về cũng được cân bằng và hai đội coi như quay trở lại vạch xuất phát.

Nỗi thất vọng Milan. Ảnh: Getty Images
Nỗi thất vọng Milan. Ảnh: Getty Images.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi nhịp độ trận đấu nằm trong sự kiểm soát của Barca, những người nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Sức ép không ngừng được gia tăng về phía khung thành của Milan và rồi điều gì phải đến cũng đã đến.

10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, trong một pha hãm thành của Barca, Xavi có pha chọc khe tuyệt vời xuống cho Villa. Zapata không hoàn thành nhiệm vụ khi không thể ngăn cản đường chuyền của Xavi và tiền đạo của Barca hoàn toàn thoải mái trong pha xử lý của mình. Không có một sai sót nào và Villa dễ dàng đưa bóng vào lưới của Milan, 3-0 cho Barca!

Đánh mất hoàn toàn lợi thế và giờ đây rơi vào cảnh bị dẫn trước (tổng tỉ số là 2-3), Milan không còn cách nào khác là phải dồn lên để tìm bàn thắng.

Chỉ cần ghi được 1 bàn, Milan cũng sẽ lấy lại lợi thế của mình, nhưng họ lại tỏ ra quá yếu ớt tại Nou Camp. Những cơ hội ngon ăn nhất của Milan đều bị hàng phòng ngự Barca hóa giải thành công, và thậm chí, họ còn chuyển hóa được những tình huống phòng ngự đó thành những pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Chính một trong số những pha bóng đó đã làm nên bàn thắng thứ tư cho Barca.

Alexis Sanchez băng lên bên cánh phải khi hàng phòng ngự Milan đã dâng lên khá cao, và cầu thủ người Chile chuyển bóng sang cánh trái với một pha căng ngang chuẩn xác. Xuất hiện đúng lúc là Jordi Alba, và hậu vệ tài năng người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định tỉ số 4-0 cho Barca để đưa đội bóng này vào tứ kết.

4-0 là tỉ số cuối cùng của trận đấu, và tấm vé đi tiếp thuộc về Barca với thắng lợi 4-2 sau hai lượt trận. Có thể có những tiếc nuối cho Milan, nhưng không ai có thể cho rằng chiến thắng của Barca là không xứng đáng. Đội bóng xứ Catalan đã có một trận cầu đẳng cấp và áp đảo để trở lại vị thế của một ứng cử viên vô địch!

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Villa

Dự bị: Pinto, Puyol, Adriano, Song, Fabregas, Alexis, Tello

Milan: Abbiati; Abate, Zapata, Mexes, Constant; Flamini, Ambrosini, Montolivo; Niang, Boateng, El Shaarawy

Dự bị: Amelia, De Sciglio, Bonera, Muntari, Nocerino, Robinho, Bojan

Theo BongDa.com

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.