Vòng loại World Cup 2014: Tuyển Anh khủng hoảng trung vệ

Vòng loại World Cup 2014: Tuyển Anh khủng hoảng trung vệ
TP - HLV Roy Hodgson đang vô cùng đau đầu với bài toán sắp xếp hàng thủ khi không thể có được sự phục vụ của hàng loạt trung vệ “xịn” như Cahill, Ferdinand, Dawson, Jagielka …

Trong trận đấu với Brazil tháng trước, bộ đôi trung vệ Cahill-Smalling chơi tuyệt hay, phong tỏa rất tốt những ngôi sao tấn công thượng hạng của đội bóng đến từ Nam Mỹ, giúp Tam sư thắng 2-1. HLV Hodgson mừng như bắt được vàng bởi đã tìm ra được tấm lá chắn thép cho khung thành của Joe Hart.

Tuy nhiên, không may cho Hodgson, ngay trước khi vòng loại World Cup 2014 khởi tranh trở lại, Cahill lại dính chấn thương, không thể lên tuyển. Trước đó, những trung vệ khác như Dawson, Jagielka cũng không thể hội quân cùng Tam sư vì lý do tương tự. Trong thế bí bách, HLV Hodgson vội vã cho gọi lão tướng Ferdinand. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn trước đây, trung vệ hiện đang thuộc biên chế của M.U đã thẳng thừng từ chối.

Việc Ferdinand nói không với Tam sư đã khiến HLV Hodgson thực sự đau đầu với bài toán trung vệ. Tìm được người có thể đá cặp an toàn cùng Smalling lúc này là việc không hề đơn giản. Lescott có kinh nghiệm nhưng thời gian qua lại thường xuyên phải ngồi dự bị ở Man City, khó có thể có được cảm giác bóng tốt. Bộ đôi Caulker (đôn lên từ U21 Anh) và Taylor (Newcastle) thì lại có quá ít kinh nghiệm trận mạc đỉnh cao.

Trong tình thế bí bách, HLV Hodgson đã phải tính tới cả phương án kéo Carrick từ tuyến tiền vệ về để đá trung vệ. “Hiện tại ĐT Anh không thể có được những quân bài tốt nhất, tôi buộc phải tìm cách vá víu. Carrick hoàn toàn có thể về đá trung vệ trong những trận đấu mà chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ”, vị thuyền trưởng sinh năm 1947 chia sẻ.

San Marino quá yếu ớt (toàn thua tại vòng loại Wordl Cup 2014) nên ĐT Anh không phải quá lo ngại về vấn đề hàng thủ. Tuy nhiên, Montenegro thì khác. Đội bóng đang dẫn đầu bảng H hiện sở hữu hai chân sút khét tiếng là Stevan Jovetic và Mirko Vucinic, có thể làm điên đảo mọi hàng thủ. Đặc biệt, ĐT Anh lại phải đá trên sân khách nên sức ép lên tuyến phòng ngự càng lớn hơn.

ĐT Anh hiện kém Montenegro 2 điểm. Nếu muốn chiếm ngôi đầu bảng H, họ buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp này. Tuy nhiên, với hàng thủ rách nát như vậy, sẽ không dễ để thầy trò HLV Roy Hodgson “sống sót” rời Montenegro.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG