Công an đề nghị VFF cung cấp thông tin nghi án tiêu cực

Công an đề nghị VFF cung cấp thông tin nghi án tiêu cực
TP - Ngày 19/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) có công văn gửi LĐBĐVN (VFF) đề nghị cung cấp thông tin xác minh nghi án tiêu cực trận Siêu cúp QG 2012.

> Trao tài liệu trận Siêu cúp cho C45
> Bí ẩn người gửi tin tố cáo XMXT Sài Gòn bán độ

Như thông tin trước đó, sau trận tranh Siêu cúp bóng đá quốc gia-Cúp PV Gas 2012 giữa SHB Đà Nẵng với Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (SHB Đà Nẵng thắng 4-0), Phó ban Tư vấn đạo đức Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Nguyễn Văn Vinh đã công khai nội dung tin nhắn tố cáo một số cầu thủ XMXT Sài Gòn đã “bán độ” theo chỉ đạo của GĐĐH Trần Tiến Đại. Trước vụ việc trên, BTC trận đấu và VPF đã mời C45 vào cuộc làm rõ vấn đề.

Công văn của C45 ngày 19/3 cho biết, liên quan vụ việc, ngày 27/2/2013, đại diện Cục C45 và đại diện VFF đã có cuộc họp.

C45 đã yêu cầu VFF cung cấp các hồ sơ hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa cung cấp cho C45 những nội dung theo yêu cầu.

Để có hồ sơ tài liệu phục vụ công tác xác minh và kết luận vụ việc có hành vi dàn xếp tỉ số hay không, C45 đã đề nghị VFF chỉ đạo VPF và các đơn vị có liên quan cung cấp tài liệu gồm:

-Hồ sơ chuyên môn trận đấu Siêu cúp quốc gia diễn ra ngày 22/3: danh sách đăng ký thi đấu của hai CLB SHB Đà Nẵng, XMXT Sài Gòn, báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, tổ trọng tài.

-Số điện thoại đang sử dụng của tất cả các thành viên BTC, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, tổ trọng tài và Ban lãnh đạo, cầu thủ hai đội bóng SHB Đà Nẵng, XMXT Sài Gòn.

-Báo cáo giải trình của Ban tư vấn đạo đức VPF: báo cáo tổng hợp vụ việc, nội dung tin nhắn có liên quan tới nghi vấn tiêu cực, số điện thoại nhắn tin đến và số điện thoại nhận tin tố giác, thời gian nhận tin nhắn và công tác xử lý tin nhắn của Ban tư vấn đạo đức (đã báo cáo ai, báo cáo vào thời gian nào, xử lý như thế nào, ai là người trực tiếp xử lý…).

C45 đồng thời đề nghị BTC giải cung cấp một số tài liệu khác, toàn bộ gửi tới C45 trước ngày 28/3/2013 để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Trao đổi với Tiền Phong, Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Chúng tôi đã nhận được công văn của C45. Hiện VFF đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổng hợp hồ sơ, tài liệu để cung cấp sang C45 theo yêu cầu”. Trước đó, ông Viễn khẳng định biên bản giám sát trận đấu và giám sát trọng tài nhận định trận đấu diễn ra bình thường.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG