Chủ tịch tỉnh Kon Tum: Điện khẩn huy động xem bóng đá có nhầm lẫn

Chủ tịch tỉnh Kon Tum: Điện khẩn huy động xem bóng đá có nhầm lẫn
Tôi đã nói với ông Chánh văn phòng là mai (ngày 29/3), ông phải đính chính đi chứ ai lại làm thế này khiến người khác hiểu lầm. Trong giờ làm việc, ai cho phép được huy động cán bộ đi xem bóng đá. Chỉ có những trận ngoài giờ thì mới được đi xem thôi”, ông Hùng cho hay.

> Ông Hoàng Hữu Phước từng xin làm 'đặc sứ' của Saddam Hussein?
> Tác giả 'Tứ đại ngu' có dấu hiệu phạm luật hình sự

Xung quanh thông tin tỉnh Kon Tum điện khẩn các đơn vị gồm các sở, ban ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố; các đơn vị lực lượng vũ trang (như Sư đoàn 10, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh); các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các trường tiểu học trên địa bàn TP.Kon Tum đi xem bóng đá, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo tỉnh về việc này.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch tỉnh Kon Tum cho hay: “Tôi đang đi học nên không biết chuyện này. Sau khi thấy báo chí phản ánh, tôi đã gọi điện về cho Chánh Văn phòng. Ở đây, phía Văn phòng Uỷ ban Tỉnh đã có sự nhầm lẫn”.

Khi được hỏi về “yêu cầu” của Tỉnh ở phía cuối văn bản, ông Hùng cho biết đây hoàn toàn là động viên chứ không hề có sức ép nào từ phía Tỉnh với các đơn vị và số lượng trong công điện như báo chí đưa là số lượng vé miễn phí phát cho các đơn vị chứ không có chuyện mua bán gì ở đây cả.

“Tôi đã nói với ông Chánh văn phòng là mai (ngày 29/3), ông phải đính chính đi chứ ai lại làm thế này khiến người khác hiểu lầm. Trong giờ làm việc, ai cho phép được huy động cán bộ đi xem bóng đá. Chỉ có những trận ngoài giờ thì mới được đi xem thôi”, ông Hùng cho hay.

Điện khẩn điều người đi xem đá bóng của UBND tỉnh Kon Tum. (Ảnh: L.Đ.Dũng/Laodong.com.vn)
Điện khẩn điều người đi xem đá bóng của UBND tỉnh Kon Tum. (Ảnh: L.Đ.Dũng/Laodong.com.vn).
(Ảnh: L.Đ.Dũng/Laodong.com.vn)
(Ảnh: L.Đ.Dũng/Laodong.com.vn).

Trong một cuộc trao đổi khác với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Hải – Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Kon Tum cho biết: “Tôi không biết việc này và cũng không có chỉ đạo gì. Khi nghe việc như vậy, tôi đã điện ngay cho Chánh Văn phòng. Việc đánh công văn có chứ “khẩn” như vậy là do người ở Văn phòng không biết.

Lần đầu tiên tỉnh có sân bóng đá mà anh em cũng không biết lịch các trận đấu nên ý của anh em văn phòng ở đây là có văn bản nhắc nhở vào 17h30’, hết giờ làm việc, ai rảnh thì đi xem bóng đá. Chiều nay, tôi đã họp anh em và kiểm điểm về việc này rồi. Tỉnh rút kinh nghiệm và sẽ cho đăng đính chính ngay chứ hô hào đi xem bóng đá mà đánh điện khẩn thì không thể chấp nhận được”.

Ông Hải cũng chia sẻ: “Lâu nay, Tỉnh không có sân bóng nên khi có sân vận động, Tỉnh cũng đang muốn xây dựng đội bóng nên mời các đội bóng lên đá”.

Lý giải chữ “Khẩn” được đóng vào công văn, ông Hải cho biết: “Tôi cũng đã hỏi Chánh Văn phòng thì anh em bảo rằng trận hôm qua (ngày 25/3) rất ít người xem nên sốt sắng hô hào anh em là nhanh nhanh chứ không trận tới cũng lại vắng nữa. Vì hiểu như vậy nên mới đóng dấu “Khẩn” vào công văn chứ không có ý gì khác”.

Theo Tuấn Nam
Báo Giáo dục

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.