VFF ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc

VFF ký hợp đồng dài hạn với HLV Hoàng Văn Phúc
TP - Quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc làm HLV trưởng ĐTQG của LĐBĐVN (VFF) đang gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Xung quanh vấn đề này, hôm qua 4/4, Tiền Phong đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.

> 'Tướng' Phúc không nhận chỉ tiêu vô địch SEA Games
> Ông Hoàng Văn Phúc được chọn làm HLV trưởng ĐTVN

Thường trực VFF đã thống nhất thời hạn hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc là bao lâu chưa thưa ông?

Chúng tôi đang chờ cuộc làm việc của anh Phúc với Phòng các ĐTQG, sau đó sẽ quyết định. Tuy nhiên, chủ trương là sẽ ký dài hạn. Theo chỗ chúng tôi được anh Phúc báo thì qua tháng 4/2013 này anh Phúc sẽ hết hợp đồng với CLB Hà Nội. Anh Phúc sau đó có thể chuyển sang làm việc tại VFF. Về cơ bản, phía CLB Hà Nội cũng đã chấp thuận.

Trong trường hợp đó, liệu VFF có yêu cầu HLV trưởng cần đưa ra đề án xây dựng đội bóng trong dài hạn hay không?

Chắc chắn HLV trưởng cần phải làm kế hoạch dài hạn, xác định mục tiêu của đội qua các giải đấu cụ thể, gồm SEA Games, AFF cup, vòng loại World cup, Olympic…Việc này cần thiết phải phối hợp với Hội đồng HLV quốc gia. Tôi cho rằng đây là giai đoạn thích hợp để thực hiện việc này bởi sắp tới Đại hội VII sẽ diễn ra. Sau Đại hội mọi bộ phận của VFF đều được làm lại.

 HLV trưởng ĐTQG là bộ mặt của bóng đá VN. Có thể lúc này trình độ của HLV chưa đạt, nhưng chúng ta cần ủng hộ để xây dựng thương hiệu, tạo điều kiện cho HLV làm việc 

Chủ tịch VFF
Nguyễn Trọng Hỷ

Hiện vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về lựa chọn của VFF?

Khi chọn anh Phúc, các tiêu chí VFF đưa ra đều được bảo đảm. Chỉ có một điểm thiếu là anh Phúc mới cầm ĐTQG khoảng 2-3 tháng thôi. Vấn đề này thuộc trách nhiệm của VFF.

VFF sẽ phải hỗ trợ nhiều cho HLV Hoàng Văn Phúc, tạo điều kiện cho anh Phúc xây dựng thương hiệu, giúp anh Phúc làm việc. HLV trưởng ĐTQG là bộ mặt của chúng ta nên cần được xây dựng hình ảnh. Nếu mình cầu toàn quá thì lúc này cũng hơi khó khăn, vì không ai nhận.

VFF có thể chấp nhận các thất bại trong ngắn hạn của đội tuyển để hướng tới đích dài hơi hơn thưa ông?

Dư luận nhìn chung thường không chịu được khi đội bị thua nhiều quá. Tôi nói ví dụ thua Hong Kong (Trung Quốc) như vừa qua là rất khó bào chữa. Dĩ nhiên, kết quả này cũng có thể do việc giao nhiệm vụ không rõ, lực lượng của ĐTVN vừa qua lại thiếu mất một số vị trí.

Thua, nhưng nếu đặt ra mục tiêu lâu dài để hướng tới, người ta cũng dễ thông cảm hơn. Thì với riêng năm nay, mục tiêu của chúng ta là SEA Games 27, mọi sự chuẩn bị đều phải hướng tới chuẩn bị cho SEA Games.

Chúng tôi hiện đang lên kế hoạch để đội có ít nhất một chuyến tập huấn nước ngoài. Trong các đợt tập trung sắp tới, chúng tôi cũng sẽ yêu cầu BHL xác định tỷ lệ các cầu thủ U23 trong đội hình ĐTVN, đảm bảo ở SEA Games chúng ta có lực lượng mạnh nhất.

Được biết, trong hợp đồng sắp ký, VFF sẽ có điều khoản đảm bảo tương lai cho HLV trưởng?

Mong muốn của chúng tôi là đưa anh Phúc về làm chuyên trách tại VFF, chuyên mảng các công việc liên quan tới các ĐTQG. Về chế độ, cả HLV trưởng và các thành viên BHL sau này đều được đảm bảo nhận lương cao hơn ở CLB. Tôi cho rằng có như vậy mới thu hút được người ta về làm. Hơn nữa, đây không chỉ là vấn đề thu nhập mà còn là uy tín của HLV trưởng.

Mức lương VFF dự kiến trả cho HLV Hoàng Văn Phúc là bao nhiêu thưa ông?

Đây là vấn đề tế nhị nên tôi không thể tiết lộ. Chỉ có thể khẳng định, anh Phúc sẽ được trả cao hơn ở CLB, nhưng không quá 100 triệu đồng/tháng.

Chỉ tiêu VFF đặt ra đối với U23 VN ở SEA Games 27 là vào tới trận chung kết. Một số ý kiến cho rằng chỉ tiêu trên hơi nặng, nếu xác định vào tới bán kết sẽ vừa sức hơn?

Thực ra chỉ cần giành vị trí nhất hoặc nhì bảng là đã vào bán kết rồi. Cho dù có khó khăn đến mấy cũng không thể đặt chỉ tiêu vào tới bán kết mà phải là chung kết.

Cảm ơn ông!

Nguyên Phong
Thực hiện

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG