Đánh bại MU 2-1, Man City giữ vững vị trí thứ 2

Đánh bại MU 2-1, Man City giữ vững vị trí thứ 2
Man xanh và Quỷ đỏ đã tạo nên trận derby Manchester hấp dẫn và căng thẳng đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ với 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 2. Kết thúc 90 phút, Man City giành chiến thắng 2-1 trước MU và giữ vững vị trí thứ 2 với 65 điểm.

> M.U - Man City: Tìm danh dự ở derby
> Thắng cho đỡ tủi hổ

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn.

MU chưa thể quên nỗi đau để thua Man xanh với tỷ số 1-6 ngay trên sân nhà Old Trafford mùa trước. Thất bại đó cũng chính là một trong những bước ngoặt khiến Quỷ đỏ không thể giành chức vô địch Ngoại hạng Anh cách đây một năm. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại trái ngược với những gì thầy trò HLV Ferguson từng phải chịu đựng ở mùa trước.

Khoảng cách 15 điểm so với Man City cùng phong độ thi đấu ổn định của các cầu thủ cho phép CĐV MU tin tưởng đội nhà sẽ giành chức vô địch mùa này. Để danh hiệu bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng trở nên lung linh hơn, Quỷ đỏ cần vượt qua Man City ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Nếu làm được điều này, đó sẽ là cái kết xứng đáng cho những gì đoàn quân của HLV Ferguson đã thể hiện trong suốt mùa giải.

Sir Alex không giấu ý định chơi một trận sòng phẳng với Man City khi bố trí đội hình có xu hướng tấn công với 3 tiền đạo Persie, Rooney và Welbeck. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ của trận đấu được cầu thủ hai đội đẩy lên cao. Trong những phút đầu trận, Man xanh có khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm, và thủ môn De Gea đã phải làm việc rất vất vả.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Man City.

Tình huống tấn công đáng chú ý nhất của Man City chính là pha dứt điểm của David Silva sau đường chuyền vào của Milner, nhưng đáng tiếc là cú sút của tuyển thủ người Tây Ban Nha bị hậu vệ MU chặn lại. Sau những phút đầu để Man xanh dồn ép, Quỷ đỏ dần lấy lại thế trận với những pha lên bóng tốc độ.

Trong hiệp 1, MU tạo ra hai pha tấn công khá nguy hiểm. Phút thứ 9, Van Persie tung ra cú sút tầm thấp đưa bóng đi cắt ngang khung thành Man City. Đúng phút cuối hiệp 1, Rafael băng lên dứt điểm đưa bóng đi đúng vào điểm nối giữa cột dọc và xà ngang khung thành Man City. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Diễn biến trên sân trong những phút đầu hiệp 2 thực sự rất hấp dẫn với hai bàn thắng chia đều cho MU và Man City. Phút 51, Man xanh vượt lên dẫn trước sau cú sút căng của Milner ở sát vạch 16m50 khiến thủ môn De Gea không thể cản phá. Cũng chỉ mất 8 phút, Quỷ đỏ có bàn gỡ hòa sau khi Kompany đốt lưới nhà từ tình huống đá phạt chếch bên cánh phải của Persie.

Nhằm tăng khả năng đột biến cho những pha tấn công của Man City, HLV Mancini quyết định đưa Sergio Aguero vào sân thay Samir Nasri. Chỉ cần 9 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Argentina đã xuyên thủng được mành lưới MU sau pha đi bóng tốc độ và dứt điểm căng khiến De Gea không có cơ hội cản phá.

Trong khoảng 10 phút còn lại của trận đấu, Quỷ đỏ tấn công quyết liệt nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng đáng tiếc là các học trò của HLV Ferguson không thành công. Sau 90 phút thi đấu trên Old Trafford, Man City đánh bại MU với tỷ số chung cuộc 2-1 và rút ngắn được cách biệt xuống còn 12 điểm.

Đánh bại MU 2-1, Man City giữ vững vị trí thứ 2 ảnh 3
"Cầu thủ của chúng tôi tạo nên lịch sử, cầu thủ của bạn kiếm tiền". Đó là phát biểu của CĐV MU trước khi trận derby Manchester lần thứ 165 diễn ra.
HLV Mancini của Man City bắt tay đồng nghiệp Sir Alex bên phía MU
HLV Mancini của Man City bắt tay đồng nghiệp Sir Alex bên phía MU.
Tiền đạo Van Persie nỗ lực tung ra cú sút trước sự truy cản của trung vệ Kompany
Tiền đạo Van Persie nỗ lực tung ra cú sút trước sự truy cản của trung vệ Kompany.
Pha tranh bóng quyết liệt giữa Ryan Giggs và Tevez
Pha tranh bóng quyết liệt giữa Ryan Giggs và Tevez.
Rooney đã thi đấu khá tích cực trong hiệp 1
Rooney đã thi đấu khá tích cực trong hiệp 1.
Tevez luôn được các cầu thủ MU chăm sóc đặc biệt
Tevez luôn được các cầu thủ MU chăm sóc đặc biệt.
Milner chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu
Milner chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu.
Tình huống dẫn đến pha đốt lưới nhà của Kompany
Tình huống dẫn đến pha đốt lưới nhà của Kompany.
Aguero giúp Man City ấn định chiến thắng 2-1 trước MU
Aguero giúp Man City ấn định chiến thắng 2-1 trước MU.

Theo Đức Mạnh
Zing, Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG