Thêm ứng viên Chủ tịch VFF?

Thêm ứng viên Chủ tịch VFF?
TP - Hôm qua, Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, sẽ lùi thời gian công bố danh sách các ứng viên cuối cùng vào ghế Chủ tịch VFF khoá VII thay vì hôm nay, 10/4 như dự kiến ban đầu.

> Hội đồng HLV quốc gia ở đâu?
> Nóng lạnh trước thềm Đại hội
> Nhiều ứng cử viên xin rút không ứng cử Chủ tịch VFF

Thêm ứng viên Chủ tịch VFF? ảnh 1
Thêm ứng viên Chủ tịch VFF? ảnh 2
Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phó TCT Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn hay một ứng viên khác sẽ được Bộ VH-TT&DL giới thiệu ra ứng cử chức chủ tịch VFF?
Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phó TCT Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn hay một ứng viên khác sẽ được Bộ VH-TT&DL giới thiệu ra ứng cử chức chủ tịch VFF?.

Trước đó, tại cuộc họp báo sau phiên họp BCH VFF khoá VI ngày 28/3, ông Hỷ cho biết ngày 10/4 sẽ là thời hạn cuối để ứng viên các vị trí lãnh đạo chủ chốt, gồm Chủ tịch, PCT và TTK xác nhận việc tham gia tranh cử.

Tại thời điểm trên, ngoài ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính trung ương), có bảy người được đề cử vào vị trí Chủ tịch VFF gồm: Trung tướng Hoàng Anh Xuân (TGĐ Tập đoàn Viettel), các ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF), Đỗ Quang Hiển (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T), Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT TP Hồ Chí Minh), Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL), Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF), Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch VFF).

Sau khi danh sách được công bố, các ông Đỗ Quang Hiển, Võ Quốc Thắng và Lê Quý Phượng đã cho biết sẽ không tham gia. Bộ phận truyền thông Tập đoàn Viettel cũng cho biết, Trung tướng Hoàng Anh Xuân bận rộn công việc, chưa có thời gian dành cho bóng đá. Ba ứng viên được nhắc đến hiện nay là các ông Lê Khánh Hải, Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng.

Theo quy định, các ứng viên vào vị trí Chủ tịch VFF thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL để được tranh cử phải thông qua sự phê duyệt của Đảng bộ Bộ VH-TT&DL. Không loại trừ khả năng, Bộ VH-TT&DL sẽ giới thiệu một người mới ra ứng cử vị trí Chủ tịch VFF.

Để tham gia tranh cử tại Đại hội, ngoài việc có công văn chấp thuận của đơn vị quản lý, ứng viên ghế Chủ tịch cần có đề cương tranh cử. Ngày 10/4 (hôm nay) là hạn chót để các ứng viên thực hiện các yêu cầu cần thiết của VFF, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ.

Tuy nhiên, ông Hỷ hôm qua cho biết, việc công bố danh sách ứng viên ghế Chủ tịch VFF sẽ phải lùi lại đến sau ngày 10/4 để Ban trù bị nhân sự Đại hội VII có thời gian tổng hợp danh sách, báo cáo Thường trực và BCH trước khi trình lên các cấp lãnh đạo cao hơn.

“Dự kiến khoảng ngày 16, 17/4 Thường trực VFF sẽ họp và đến ngày 26/4, BCH sẽ thông qua danh sách đề cử nhân sự để báo cáo cơ quan quản lý nhà nước.

“Ngày 5/5 VFF sẽ hoàn tất hồ sơ xin phép Chính phủ tổ chức Đại hội VFF nhiệm kỳ VII. VFF cũng sẽ đồng thời báo cáo lên LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ thế giới (FIFA). Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 5/6 theo kế hoạch dự kiến”-Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ nói.

Được biết, FIFA và AFC đều sẽ cử người tham dự và giám sát Đại hội.

Danh sách ứng viên BCH VFF được thông qua tại cuộc họp ngày 28/3 gồm 44 người. Tuy nhiên, hiện đã có hai người xin rút, gồm ông Cao Văn Chóng (Bình Dương) và Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi. Ông Khôi được đề cử vào vị trí TTK VFF khóa VII.

Với việc ông Khôi rút, vị trí TTK VFF chỉ còn hai ứng viên là nguyên TTK VFF, Vụ trưởng (Tổng cục TDTT) Trần Quốc Tuấn và Phó CT VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn. Ông Tuấn và ông Viễn đồng thời được giới thiệu tranh cử vị trí Phó CT phụ trách chuyên môn.

Theo quy định, các ứng viên vào vị trí Chủ tịch VFF thuộc diện quản lý của Bộ VH-TT&DL, gồm ông Lê Khánh Hải và Phạm Văn Tuấn, để được tranh cử phải thông qua sự phê duyệt của Đảng bộ Bộ VH-TT&DL. Một lãnh đạo ngành thể thao khẳng định với Tiền Phong, quyết định cuối cùng có thể chỉ được đưa ra vào tháng 5 tới.

Không loại trừ khả năng, Bộ VH-TT&DL sẽ giới thiệu một người mới ra ứng cử vị trí Chủ tịch VFF.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua 9/4, ông Lê Quý Phượng cho biết, xin rút lui khỏi danh sách ứng viên Chủ tịch VFF vì bận cộng việc.

“Tuy nhiên, là người của Bộ VH-TT&DL tôi không thể tự quyết mà phải tuân theo quyết định của Bộ. Tôi cho rằng cuối cùng thì Bộ cũng sẽ giới thiệu một người ra ứng cử”-ông Phượng cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.