Messi sẵn sàng cho đại chiến với Bayern Munich

Messi sẵn sàng cho đại chiến với Bayern Munich
Hẳn các Cule sẽ rất vui mừng khi tiếp nhận thông tin sau đây về tình trạng chấn thương của Messi.

Messi sẵn sàng cho đại chiến với Bayern Munich

> C.Ronaldo: Người thép tại Champions League

> Ai cứu 'con tàu đắm' Chelsea? 

Hẳn các Cule sẽ rất vui mừng khi tiếp nhận thông tin sau đây về tình trạng chấn thương của Messi.

Ở trận đấu gần đây nhất với Bayern tại Champions League, Messi lập một cú đúp
Ở trận đấu gần đây nhất với Bayern tại Champions League, Messi lập một cú đúp.
 

4 mùa bóng vừa qua, Messi là sức sống của Barca. Mỗi bàn thắng, từng đường chuyền của anh đều có ảnh hưởng tới kết của chung cuộc của mỗi trận đấu. Chính vì thế, khi vắng Messi, Barca rất khó tìm đường vào khung thành đối phương, đặc biệt ở những trận đấu lớn.

Điển hình như trận đấu mới đây với PSG tại trận tứ kết lượt về Champions League. Vì dính chấn thương ở trận lượt đi, Messi không thể có mặt trong đội hình xuất phát khi hai đội tái đấu trên sân Nou Camp. Mặc dù các đồng đội đã rất cố gắng khỏa lấp khoảng trống mà ‘El Pulga’ để lại, nhưng lối chơi của Barca tỏ ra hết sức bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của PSG.

Hệ quả, Barca bị thủng lưới trước và đứng trước nguy cơ bị loại. Không còn cách nào khác, HLV Tito Vilanova buộc phải mạo hiểm tung Messi vào sân. Dù không đạt được thể lực tốt nhất, song Messi vẫn khiến hàng thủ đội khách phải run sợ. Chỉ cần một đường chuyền tinh tế, M10 đã khai màn tấn công đẹp mắt, giúp David Villa tạo điều kiện cho Pedro ghi bàn thắng gỡ hòa, qua đó giúp Barca giành vé vào bán kết.

Tuy nhiên, sau trận đấu vẫn không ái dám chắc Messi sẽ bình phục hoàn toàn để thi đấu với Bayern ở bán kết. Thế nên, không ít người đã đưa ra nhận định rằng, nếu vắng Messi, nhiều khả năng ‘Hùm xám’ sẽ làm gỏi Barca, vì vào thời điểm này, đại diện của Bundesliga đang thể hiện một phong độ hết sức ấn tượng.

Nhưng mới đây, theo tờ Sport, chấn thương gân kheo của Messi đã bình phục hoàn toàn và M10 chắc chắn sẽ có mặt ở hai trận đấu sắp tới với ‘Hùm xám’. Đây rõ ràng là thông tin không thể vui hơn với các Cule. Nhưng CĐV của Bayern chắc chắn sẽ ở trạng thái ngược lại, vì Messi từng là ‘hung thần’ của đội bóng nước Đức khi lập một cú đúp ở mùa giải 2008/09, qua đó giúp Barca loại ‘Hùm xám’ khỏi tứ kết với tổng tỉ số 5-1.

Theo T.Hương
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.