Bán kết Dortmund-Real Madrid: Lần này liệu có khác?

Bán kết Dortmund-Real Madrid: Lần này liệu có khác?
TP - Không một lần giành chiến thắng trong hai lần đụng độ với Borussia Dortmund ở vòng bảng mùa này, Real Madrid rất quyết tâm thay đổi cái dớp đáng buồn này khi hai đội gặp lại nhau ở trận bán kết lượt đi diễn ra vào rạng sáng mai.

> Lạc lối ở hang hùm
> C.Ronaldo: Người thép tại Champions League

Nằm cùng bảng D với Dortmund, Real đã có một kỷ niệm chẳng mấy vui vẻ với thầy trò HLV Jurgen Klopp, khi đội bóng Tây Ban Nha để Dortmund giành được 4 điểm sau 2 lượt trận.

Bán kết Borussia Dortmund-Real Madrid (1h45 ngày 25/4, sân Signal Iduna Park).

Lượt đi Real thua 1-2 tại Đức nhưng lúc trở về Tây Ban Nha, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng chỉ có được một điểm sau kết quả 2-2 khá thất vọng, và buộc phải nhìn Dortmund kết thúc vòng bảng với vị trí số một.

Gặp lại nhau ở vòng bán kết, Real tin tưởng rằng họ sẽ biết cách hóa giải Dortmund để hiện thực hóa giấc mộng “Decima” (đoạt chức vô địch Champions League lần thứ 10). Tiền vệ Angel Di Maria tuyên bố: “Chúng tôi đã không có phong độ tốt nhất ở vòng bảng, nhưng bây giờ mọi sự đã thay đổi. Hàng phòng ngự Real bây giờ chắc chắn hơn và chúng tôi cũng đã tự tin hơn.

“Lối chơi của Dortmund không còn xa lạ gì với Real, bởi chúng tôi đều biết họ rất mạnh trong những pha phản công nhanh. Chúng tôi đã có trải nghiệm với Dortmund ở vòng bảng và cũng biết đối thủ của mình đang có phong độ tốt nên Real cần thi đấu với 100 % phong độ”.

Sức nóng chờ đợi Real tại Đức hứa hẹn sẽ rất khủng khiếp, bởi sân Signal Iduna Park với sức chứa 66.000 chỗ ngồi được xem là SVĐ lớn nhất nước Đức đã bị quá tải trước nhu cầu mua vé vào sân theo dõi của CĐV Dortmund.

Theo ước tính đã có gần 500.000 đơn đăng ký mua vé được gửi tới CLB Dortmund, và khi đội bóng này mở cửa bán vé vào ngày 23/4 vừa qua, toàn bộ số vé đã được bán sạch chỉ trong vòng một giờ đồng hồ. Thậm chí, do nhu cầu về vé quá lớn trong khi số lượng vé bán ra lại có hạn nên đã xảy ra ẩu đả giữa các CĐV Dortmund, buộc cảnh sát phải can thiệp vãn hồi trật tự.

Ở vòng tứ kết, “chảo lửa” Turk Telekom Arena của Galatasaray đã khiến Real suýt “chết” và không loại trừ khả năng ở trận đấu này, biển người ở Signal Iduna Park sẽ làm thầy trò HLV Mourinho phải ngộp thở.

Đội hình dự kiến

Borussia Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer; Gundogan, Großkreutz; Blaszczykowski, Gotze, Reus; Lewandowski.

Real Madrid (4-2-3-1): Lopez; Ramos, Pepe, Varane, Coentrao; Alonso, Khedira; Di Maria, Ozil, Ronaldo; Higuain.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.