HAGL bám sát SLNA

HAGL bám sát SLNA
TP - Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thua trận đầu tiên nhưng vẫn đang ở ngôi đầu bảng xếp hạng còn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bám sát ngay sau với 3 điểm ít hơn nhờ trận thắng trên sân nhà Pleiku. Cuộc đối đầu giữa hai đội là tâm điểm của vòng đấu thứ 8 đã diễn ra nghẹt thở đến phút chót.

> Bầu Thắng tranh... chung kết ngược
> Cơ hội bứt phá của SLNA

Đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua cùng có mặt ở V-League, SLNA và HAGL chia xẻ hai vị trí dẫn đầu trên BXH trước khi đọ sức với nhau và sau khi đọ sức chỉ có điểm số của HAGL tăng lên còn vị trí ấy vẫn không thay đổi.

Khoảng 3000 cổ động viên (CĐV) SLNA đã đến sân Pleiku để cổ vũ cho thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng, tạo ra thế trận khá cân bằng về lực lượng trên khán đài. Trước trận đấu, sân Pleiku đã có mưa nhưng khi trận đấu bắt đầu, thời tiết nắng ráo khá đẹp cho một trận bóng đá.

SLNA vắng Văn Bình (treo giò), Công Vinh trở lại ở trận đấu này khi đã bình phục sau ca ngộ độc thức ăn phải bỏ 2 vòng đấu. Chủ nhà HAGL thiếu tiền đạo chủ lực Evaldo vì chấn thương.

Nhập cuộc, trận đấu diễn ra với ưu thế có phần nghiêng về đội khách SLNA. Nhưng dần dần hàng tiền vệ của HAGL đã lấy lại được ưu thế dẫn bóng. Thế trận diễn ra giằng co nhưng về số cơ hội có được, đội chủ nhà có phần trội hơn.

Phút 32, SLNA bất ngờ mở tỷ số khi ở những phút vừa qua họ chơi có phần lép vế hơn so với HAGL. Hector sút phạt cầu vòng trước vòng 16m50 đi thẳng vào lưới đưa đội khách vượt lên.

SLNA chơi tràn đầy khí thế. CĐV của SLNA cũng cổ vũ rất cuồng nhiệt cho đội nhà từ trên các khán đài của sân Pleiku và áp đảo hoàn toàn khí thế của CĐV chủ nhà.

Hiệp 2 rất hấp dẫn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục tạo được những cơ hội về phía khung thành của nhau. Phút 70, với việc đưa trung vệ Đoàn Marcello vào đá cặp tiền đạo với Oseni, HAGL dâng cao tấn công và tạo ra được khá nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng hàng thủ SLNA vẫn đứng vững.

Phút 76, Lê Hoàng Thiên sút phạt bóng đi lập bập vào góc gần khung thành Nguyên Mạnh gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Phút 90+4, HAGL có bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng cùng. Từ pha đá phạt góc, trung vệ Hữu Long lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới ấn định tỷ số 2-1 cho chủ nhà HAGL. Thắng trận này, HAGL bám sát SLNA trên đầu bảng xếp hạng.

Không khí trên sân Đồng Nai cũng rất sôi động. Đội khách Vicem Hải Phòng (V.HP) đã bất ngờ vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Mới phút thứ 3, V.HP mở tỷ số sau pha tạt bóng của Quang Hải để Ngọc Điểu bật cao đánh đầu tung lưới Đồng Nai. Phút 26, V.HP nâng tỷ số lên 2-0 do công của Hữu Phát.

Phút 30, Đồng Nai đã có bàn gỡ của Victor, và 2 phút sau họ gỡ hòa 2-2 vào lưới V.HP với bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền của Henry.

Trên sân Rạch Sỏi, trận đấu của 2 đội cuối bảng, là Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) gặp Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Chiến thắng 3 -2 đã thuộc về chủ nhà K.KG. Đây là trận đấu mà chủ nhà K.KG có chiến thắng đầu tay!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.