Ai kế vị Sir Alex?

Ai kế vị Sir Alex?
TP - Ai sẽ là HLV trưởng kế tiếp của MU là câu hỏi được quan tâm nhất sau sự kiện Ngài Alex Ferguson nghỉ hưu. Hai ứng viên đang nổi lên có thể đến Old Trafford mùa tới là Jose Mourinho và David Moyes.

> Mourinho có đặc biệt đến thế?
> Mourinho ra đi, còn Ronaldo?

ự nghiệp thành công lẫy lừng tại BĐN, Anh, Italia và TBN đang đưa Mourinho trở thành cái tên hot nhất trong danh sách ứng viên. Với cá tính mạnh mẽ, khả năng huấn luyện đặc biệt, giải quyết vấn đề trên sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ, Mourinho hứa hẹn đủ sức đảm đương vị trí tại Old Trafford.

Tuy nhiên, Mourinho cũng có bất lợi, đó là tính ổn định. Ông có thói quen thay đổi công việc chỉ sau hai hoặc ba năm, trái ngược với chu kỳ ổn định trên băng ghế chỉ đạo kéo dài 27 năm của Ferguson.

Song giá trị kinh tế có thể là lý do mà gia đình Grazer lựa chọn Mourinho. Sức hút truyền thông, giá trị thương hiệu của Mourinho đem lại trong ba năm làm việc tại TBN giúp Real vượt qua chính MU trở thành đội bóng giàu nhất thế giới là minh chứng không thể bàn cãi. Ngoài ra, Mourinho có mối quan hệ khá tốt với Ferguson cũng là điểm cộng.

Ứng viên thứ hai sẽ là David Moyes. Thành công tại Everton đã mang đến sự thừa nhận tài năng cho David Moyes. Trái ngược Mourinho, Moyes là người hợp với công việc ổn định lâu dài nên sẽ được để ý nếu ban lãnh đạo MU quan tâm tới yếu tố này.

Tuy nhiên, dẫn dắt đội bóng tầm trung chỉ có mục tiêu giành suất dự Champions League là hoàn toàn khác với mục tiêu của một trong những đội bóng có thành tích và giá trị thể thao lớn nhất thế giới như MU.

Bất lợi với Moyes là ông không có danh hiệu nào trong sự nghiệp huấn luyện kể từ năm 2000. Lợi thế duy nhất của Moyes so với Mourinho chỉ là đồng hương với Ferguson mà thôi.

Nhà cái đưa Pep vào danh sách ứng viên thay thế Ferguson. 

Jurgen Klopp (tỷ lệ 10/1), Ryan Giggs (25/1), Ole Gunnar Solskjaer (28/1), Carlo Ancelotti (90/1), Gary Neville (66/1), Laurent Blanc (40/1), Roberto Martinez (40/1), Pep Guardiola (40/1), Michael Laudrup (50/1).

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG