Chelsea và Benfica sẵn sàng cho chung kết Europa League

Chelsea và Benfica sẵn sàng cho chung kết Europa League
TPO – Trong khi đại gia một thời Benfica muốn nhắc lại lịch sử, thì ông lớn Chelsea muốn tiếp tục duy trì sự may mắn tại đấu trường châu Âu, khi hai đội gặp nhau trong trận chung kết Europa League rạng sáng mai.

Chelsea và Benfica sẵn sàng cho chung kết Europa League

Benitez: Vô địch Europa League rồi ra đi?

> Chelsea mất “tiểu Messi” trước trận chung kết

TPO – Trong khi đại gia một thời Benfica muốn nhắc lại lịch sử, thì ông lớn Chelsea muốn tiếp tục duy trì sự may mắn tại đấu trường châu Âu, khi hai đội gặp nhau trong trận chung kết Europa League rạng sáng mai.

Amsterdam Arena đã sẵn sàng cho đêm chung kết Europa League
Amsterdam Arena đã sẵn sàng cho đêm chung kết Europa League.

“Trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”, đó là lời phát biểu của ông Jorge Jesus, HLV trưởng của Benfica, trong buổi họp báo trước trận. Với Rafael Benítez, đây không phải là trận đấu của sự nghiệp, nhưng ông muốn rời Chelsea với một danh hiệu. Vì thế, cả hai đội bước vào trận chung kết Europa League với cảm xúc khác nhau, nhưng cùng mục đích: chiến thắng.

Sau khi cùng Liverpool đăng quang tại Champions League năm 2005, Benítez muốn tiếp tục lên đỉnh tại đấu trường châu Âu để nói lời chia tay Stamford Bridge dù ông không được chào đón.

Còn Benfica, họ không phải là gương mặt xa lạ với đấu trường châu Âu, nhưng những thành công đó đã đi vào dĩ vãng và họ đang muốn lật lại cuốn sách lịch sử để cả châu Âu nhớ tới.

Cũng chính tại Amsterdam trên sân Olympic cũ năm 1962, sự tỏa sáng của “báo đen” Eusébio đã làm lu mờ cú hat-trick của Ferenc Puskás giúp Benfica vượt qua Real Madrid 5-3 trong trận chung kết. Kể từ đó đến nay, Benfica chưa giành thêm danh hiệu lớn nào trên đấu trường châu lục.

Người ta ví Benfica như những con đại bàng đã hạ cánh, nhưng vẫn chưa cất cánh trở lại. "Benfica tạo nên tên tuổi trong thập kỷ 1960 và 1970", HLV Jesus phát biểu trong buổi họp báo trước trận. "Chúng tôi đang lấy lại ánh hào quang và sự tôn trọng của các đối thủ Nếu so sánh thành tích với Chelsea những năm gần đây, rõ ràng Chelsea được đánh giá cao hơn. Song đây là một trận chung kết, Benfica có cách khác để tiếp cận trận đấu".

Chắc chắn huyền thoại Eusébio sẽ có mặt trên khán đài và là nguồn cỗ vũ tinh thần rất lớn cho lớp trẻ hậu duệ. Đó là lý do tại sao ông Jesus tin tưởng các học trò của mình hoàn toàn vượt qua cú sốc nặng nề thua 1-2 tại Porto, và gần như đánh mất chức vô địch Bồ Đào Nha vào tay đối thủ.

Tuy nhiên, Jesus cần phải nhớ rằng, Benfica từng thất bại trước Chelsea tại tứ kết Champions League mùa trước. Một bài toán khó, khi Chelsea bây giờ còn mạnh hơn, còn trong tay ông không có đội hình mạnh nhất, do Maxi Pereira vắng mặt bên hành làng phải.

Còn Benítez, ông sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ kiến thiết Hazard vì chấn thương gân kheo, do đó sức tấn công của Chelsea sẽ suy giảm. Ngoài ra, đội trưởng John Terry chưa biết có thể ra sân hay không với chấn thương mắt cá chân.

Mật độ thi đấu dày đặc cũng là trở ngại nhất định cho The Blues. Theo thống kê, mùa này Chelsea đã tham dự 66 trận, và còn 2 trận nữa, trong khi tỷ lệ này của Benfica thấp hơn nhiều, 53/2. Trận đấu rạng sáng mai sẽ là trận thứ 15 của Chelsea trong vòng 47 ngày, tức trung bình 3 ngày/trận.

Tuy nhiên, ngược lại với thất bại của Benfica tại giải đấu quốc nội cuối tuần qua, Chelsea đã bất bại trong 8 trận gần đây, trong đó có chiến thắng 2-1 tại Aston Villa hồi cuối tuần để chắc suất dự Champions League mùa tới.

Hà Lê

Theo Viết
MỚI - NÓNG