Nam bộ đông-tây đại chiến

Nam bộ đông-tây đại chiến
TP - Chiều 18/5, Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) tiếp đón Becamex Bình Dương (B.BD). Sau 8 trận, K.KG chỉ có trong tay 5 điểm, đang nằm cuối BXH. Trong khi đó, B.BD sau 2 trận toàn thắng, tạm vươn lên vị trí thứ 10 với 7 điểm.

> Hạ XMXT.Sài Gòn, XM.V.Hải Phòng lên nhì bảng
> HN.T&T thắng đậm, B.BD thoát đội sổ

K.Kiên Giang (áo đỏ) rất muốn “rửa mặt” sau thảm bại 0-5 trước Hà Nội T&T hồi giữa tuần. ảnh: VSI
K.Kiên Giang (áo đỏ) rất muốn “rửa mặt” sau thảm bại 0-5 trước Hà Nội T&T hồi giữa tuần. ảnh: VSI.

Đến thời điểm này, vẫn chưa có một tín hiệu tích cực nào đến với các cầu thủ K.KG. Tin mới nhất từ cầu thủ K.KG, lãnh đạo lại hứa sẽ cho mỗi người ứng trước 50 triệu đồng và giải ngân số tiền thưởng của 1 trận thắng và 1 trận hòa của K.KG trước đó. Vẫn chỉ là hứa còn tiền chưa thấy đâu!

Sau trận thua tan nát Hà Nội T&T tuần trước, tâm lý cầu thủ K.KG hoàn toàn đi xuống. Họ thậm chí không hiểu nổi vì sao mình thua trắng 0-5, một kết quả khiến toàn đội xấu hổ với các CĐV. Tình thế khó khăn đang bủa vây K.KG. Không có tâm lý tốt nhất, K.KG khó mà so kè với B.BD đang trong giai đoạn hồi sinh.

Với XMXT Sài Gòn, án phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận kế tiếp đối với HLV Trần Tiến Đại, do phản ứng thái quá với tổ trọng tài điều hành trận Vicem Hải Phòng thắng XMXT Sài Gòn 2-1, thực sự là một khó khăn không nhỏ trong hành trình XMXT Sài Gòn làm khách tại Tân An.

B.Bình Dương đang thể hiện phong độ tốt dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Chuẩn bị cho trận đấu với K.KG, B.BD đã di chuyển xuống An Giang rồi qua Kiên Giang. Về lực lượng, HLV Lê Thụy Hải gặp một số khó khăn trong trận đấu này. Huỳnh Quang Thanh, Nguyễn Vũ Phong và Kubheka Philani đã nhận đủ ba thẻ phạt và sẽ phải ngồi ngoài.

Về phía đội chủ nhà không có sự vắng mặt nào đáng tiếc và chắc chắn hậu vệ B.BD phải chăm sóc thật kỹ tiền đạo Felix Gbenga Ajala. Khoảng cách 2 điểm không phải là xa, tuy nhiên với thành tích thi đấu bết bát 5 thua, 2 hòa và mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng, K.KG sẽ khó “đổi vận” khi B.BD lại đang hồi sinh từng ngày dưới sự dẫn dắt của HLV
Lê Thụy Hải.

Trên phố núi Pleiku, cặp đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Vissai Ninh Bình (V.NB) thu hút đông đảo sự quan tâm của những người hâm mộ. Với đà chiến thắng liên tiếp tại 4 lượt trận gần đây, HAGL đang đặt quyết tâm có 5 chiến thắng liên tiếp và cạnh tranh quyết liệt ngôi vị đầu bảng. Với khí thế của Gỗ đang lên cao như vậy, sẽ thật khó cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trong chuyến lên núi lần này.

Chân sút chủ lực Evaldo đã có thể trở lại tập luyện bình thường để cùng HAGL tiếp đón V.NB. Đây là sự trở lại có ý nghĩa rất quan trọng với HAGL, trong lúc tâm lý cũng như điểm rơi phong độ của các cầu thủ CLB cũng đang ở mức cao nhất, “Gỗ” đặt quyết tâm có chiến thắng thứ 5 liên tiếp và tiếp tục áp sát SLNA ở ngôi đầu bảng.

Đối thủ của HAGL là Vissai Ninh Bình (V.NB). Trong số 17 bàn thắng mà V.NB tích cóp được, Moussa Sanogo đóng góp đến 8 bàn. Nhưng, điều đáng nói là phong độ làm bàn tuyệt vời của Moussa lại gần như không thể giúp V.NB có các chiến thắng ngoại trừ cú lội ngược dòng ngoạn mục trước SHB Đà Nẵng, trận đấu mà Moussa đã ghi 4 bàn. Và có thể trận này cũng như vậy.

Người hâm mộ cũng trông chờ một sự “lột xác” của Đồng Tâm Long An (ĐTLA) với “luồng gió mới” là HLV Marcelo. Chờ xem “luồng gió mới” sẽ giúp ĐTLA thay đổi như thế nào khi tiếp đội khách khá mạnh là Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn trên sân Long An vào chiều chủ nhật này.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG