Real xác nhận Mourinho ra đi tự do

Real xác nhận Mourinho ra đi tự do
TPO - CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã xác nhận sẽ để Jose Mourinho ra đi khi mùa bóng kết thúc theo thỏa thuận của hai bên, dù hợp đồng vừa được tái ký hồi đầu mùa.

> Chuyển nhượng HLV: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Mourinho ra đi khi chưa hoàn thành giấc mơ Decima cùng Real. Ảnh: Skysports
Mourinho ra đi khi chưa hoàn thành giấc mơ Decima cùng Real. Ảnh: Skysports.

Mourinho được dự đoán sẽ tái ngộ Chelsea vào mùa hè này và Real đã mở đường cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha bằng cách cho phép ông rời sân Bernabeu theo sự đồng ý của hai bên.

Sau cuộc họp với ban lãnh đạo, Chủ tịch Florentino Perez cho biết: "Tôi đã có buổi nói chuyện với Jose Mourinho, chúng tôi đã tìm được sự thỏa thuận kết thúc hợp đồng hiện tại vào cuối mùa bóng này”.

“Cả CLB lẫn Mourinho đồng ý rằng đây là thời điểm hợp lý để kết thúc sự hợp tác giữa hai bên. Thay mặt ban giám đốc, tôi muốn nói lời cảm ơn tới Jose Mourinho về những việc ông đã làm cho đội bóng suốt ba năm qua", ông chủ Perez nói thêm.

Theo thỏa thuận, Real Madrid sẽ không phài đền bù 17 triệu bảng cho Mourinho. Ngược lại Mourinho cũng không phải thực hiện nghĩa vụ đền bù 12 triệu bảng vì ra đi trước thời hạn.

Hiện Carlo Ancelotti đang được xem sẽ thay thế Mourinho, nhưng Perez cho biết Real vẫn chưa có thỏa thuận với bất kỳ ai để thế chỗ Mourinho. "Chúng tôi chưa thỏa thuận trước với bất kỳ HLV nào. Đấy là công việc trong vài ngày tới”, Perez khẳng định.

Trước đó, lãnh đạo PSG đã khẳng định họ chưa thể để Ancelotti ra đi như nguyện vọng của chiến lược gia người Italia này. “Tôi muốn thể hiện sự tôn trọng tối đa đối với PSG, Chủ tịch của họ cũng như toàn thể đội bóng", Perez cho biết thêm.

Cuối cùng, Perez đã đánh giá cao những cống hiến của Mourinho tại Bernabeu dù ông có mối quan hệ không tốt với các cầu thủ cũng như giới truyền thông. "Ông ấy là HLV có yêu cầu rất cao với bản thân cũng như phần còn lại của đội bóng. Điều quan trọng là chúng tôi đã trở lại đẳng cấp vốn có của đội bóng trước đây”.

Thành Vinh
Theo Marca

Theo Dịch
MỚI - NÓNG