Bayern và 'con đường chung kết'

Bayern và 'con đường chung kết'
TPO - Thắng tổng tỷ số 7-0 trước Barcelona đủ thấy Bayern Munich mùa này mạnh thế nào và khát khao danh hiệu Champions League ra sao. Cùng nhìn lại con đường tới Wembley của Jupp Heyncke và học trò.

> 100 lần đụng độ, Bayern vượt Dortmund
> Thời của người Đức

Heynckes muốn chia tay Bayern bằng chiế cúp Champions League
Heynckes muốn chia tay Bayern bằng chiế cúp Champions League.

Sau thất bại cay đắng trước Chelsea trong trận chung kết trên sân nhà Allianz mùa trước, Bayern Munich đang chuẩn bị tích cực cho trận chung kết với Borussia Dortmund tại Wembley.

Để đến được trận đấu cuối cùng, Bayern giành ngôi đầu bảng F với sự hiện diện của Valencia, Lille và BATE Borisov. Họ lần lượt chiến thắng ấn tượng ở vòng loại trực tiếp, tứ kết và bán kết trước Arsenal, Juventus và ứng viên nặng ký Barcelona.

Bảng F: 

Bayern mở màn bảng F với chiến thắng 2-1 trước Valencia tại Allianz Arena ngày 19/9/2012, bằng các pha lập công của Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos.

Bayern cầm hòa chủ nhà 1-1 trong trận lượt về tại Mestalla ngày 20/11/2012 nhờ bàn thắng muộn của Thomas Muller.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 2
 

BATE Borisov

Bayern gây bất ngờ khi thua sốc 1-3 trước chủ nhà BATE Borisov tại Belarus trong lượt trận thứ hai ngày 2/11/2012. Song, Hùm xám đã báo thù với thắng lợi 4-1 khi hai đội gặp lại nhau tại Munich hai tháng sau đó.

Các bàn thắng của Mario Gomez, Muller, Xherdan Shaqiri và David Alaba đưa Bayern chắc suất đầu bảng.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 3

Lille

Cú sút phạt đền thành công của Thomas Muller ở phút 20 mang về chiến thắng 1-0 ngay trên đất Pháp là trận thứ ba của Bayern tại vòng bàng ngày 23/10/2012.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 4
 

Về sân nhà Allianz Arena ngày 7/11/2012, họ hủy diệt đối thủ với tỷ số 6-1. Cú hat-trick của Claudio Pizarro cùng ba pha lập công lần lượt của Schweinsteiger, Arjen Robben và Kroos buộc đội bóng Pháp phải chịu thất bại nặng nề nhất trên đấu trường châu Âu.

Vòng 16 đội: Arsenal

Các bàn thắng của Kroos, Muller và Mario Mandzukic giúp Bayern đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates trong trận lượt đi ngày 19/2/2013, qua đó đặt một chân vào tứ kết.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 5
 

Tuy nhiên, thất bại bất ngờ 0-2 trên sân nhà Allianz Arena ngày 13/3/2013 làm Bayern suýt trả giá. Họ chỉ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tứ kết: Juventus

Tại tứ kết, thành tích 18 trận bất bại của Juventus bị Bayern chặn đứng bằng chiến thắng 2-0 tại Allianz Arena ngày 2/4/2013, với các bàn thắng của Alaba và Muller.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 6

Trận lượt về ngày 10/4/2013, Bayern tiếp tục phô diễn sức mạnh ngay tại Juventus Studium với chiến thắng cùng tỷ số nhờ công của Mandzukic và Pizarro.

Bán kết: Barcelona

Mọi con mắt thời điểm này đổ dồn về trận đại chiến tại Munich, đội thắng sẽ là ứng viên cho chức vô địch.

Bayern đã làm châu Âu ngả mũ bái phục với trận oanh tạc Barcelona 4-0 ngay trận lượt đi ngày 23/4/2013, trong đó có cú đúp của Muller, cùng các bàn thắng của Gomez và Robben.

Bayern và 'con đường chung kết' ảnh 7

Hùm xám tiếp tục tung nanh vuốt trong trận lượt về ngày 1/5/2013 với chiến thắng 3-0 ngay tại Camp Nou, qua đó lọt vào chung kết thứ ba trong bốn mùa giải gần đây.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.